คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ทริคในการใช้เกจวัด
-เอาเกจคาไว้ในช่อง แล้วเอาไขควงไขแน่นพอประมาณ จนเกจขยับไม่ได้
แล้วค่อยๆคลาย จนแผ่นเกจเลื่อนเข้าออกได้สะดวกแต่ฝึดนิดหน่อย
ต้องจับเกจให้ขนานแนวนอน ไม่เอียงไปมา
-พอทำเสร็จ สตาทลากยาวแค่ครั้งแรก ครั้งต่อไป สตาทชึ่งเดียวติดแบบง่ายๆ
-เช้านี้ลองเอารถไปวิ่งสั้นๆ เครื่องเดินเรียบขึ้น เร่งพุ่งมากขึ้น รอบไม่สวิง
(รถติดแก๊ส ควรทำทุก 2 หมื่นโล , รถทั่วไปทำ 4 หมื่นโล)
-เอาเกจคาไว้ในช่อง แล้วเอาไขควงไขแน่นพอประมาณ จนเกจขยับไม่ได้
แล้วค่อยๆคลาย จนแผ่นเกจเลื่อนเข้าออกได้สะดวกแต่ฝึดนิดหน่อย
ต้องจับเกจให้ขนานแนวนอน ไม่เอียงไปมา
-พอทำเสร็จ สตาทลากยาวแค่ครั้งแรก ครั้งต่อไป สตาทชึ่งเดียวติดแบบง่ายๆ
-เช้านี้ลองเอารถไปวิ่งสั้นๆ เครื่องเดินเรียบขึ้น เร่งพุ่งมากขึ้น รอบไม่สวิง
(รถติดแก๊ส ควรทำทุก 2 หมื่นโล , รถทั่วไปทำ 4 หมื่นโล)
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
*** ทำเองไม่ยาก ตั้งวาล์ว CITY TYPE-Z อายุ 23 ปี ***
ตั้งวาล์วไม่ใช่เรื่องยาก ทำคนเดียวแค่ 1 ชม.เสร็จ ถ้าเครื่องมือครบ
เดิมรถสั่นมาก รอบเครื่องสวิงขึ้นลง 500-1500
ตั้งเสร็จ รอบนิ่ง เครื่องสั่นน้อยลงเยอะ
1.เตรียมเครื่องมือ https://www.picz.in.th/image/G5E0yD
-ประแจก๊อกแก๊ก
-ตัวต่อบล็อคยาว 5-10 นิ้ว
-หัวบล็อคเบอร์ 17
-ประแจปากตายเบอร์ 10
-ไขควงปากแบน
-เกจความหนา
2.หมุนล้อไปทางซ้ายสุด ขันเพลาข้อเหวี่ยงทวนเข็มนาฬิกาให้ มาร์ค(ขีดเดียว)ตรงกับสามเหลื่ยม
3.เปิดฝาวาล์ว(เรียงจากขวามาซ้าย) ตั้งวาล์วด้วยเกจ วาล์วไอดี 0.20 , วาล์วไอเสีย 0.25
4.ตั้งวาล์วไอดีด้านบนขยับได้4กับ3 , ตั้งวาล์วไอเสียด้านล่างขยับได้4กับ2 (ทั้งหมด8วาล์ว)
5.ขันเพลาข้อเหวี่ยงทวนเข็มนาฬิกาให้ครบอีก1รอบ มาร์ค(ขีดเดียว)ตรงกับสามเหลื่ยม
6.ตั้งวาล์วไอดีด้านบนขยับได้2กับ1 , ตั้งวาล์วไอเสียด้านล่างขยับได้3กับ1 (ทั้งหมด8วาล์ว)
7.รถเก่าแล้วไม่ต้องซื้อยางฝาวาล์วใหม่ ให้ทากาวติดปะเก็นสีเทาบน-ล่าง ทาบางๆ เน้นมุม4มุม
การเลือกใช้ปะเก็นสีต่างๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้