เรื่องเกิดขึ้นเนื่องจากผมใช้บริการของ dtac รายเดือนใน โปร 699 มีค่าโทรทุกเครือข่ายอยู่ที่ 300 นาที โปรรายเดือนตัดทุกวันที่ 11 ครับ (ภาพที่ 1) ผมเช็คค่าโทรระหว่างเดือนวันที่ 4 กย (ภาพที่ 2) มีการโทรเกินไป 83 นาที ผมจึงได้สมัครโปรเสริม 100 บาทโทรเพิ่มได้อีก 115 นาที ทุกเครือข่าย ในวันนั้น (ตามภาพที่ 3) และมี sms ส่งมาว่าผมสามารถเริ่มใช้แพ็กเสริมนี้ได้แล้วค่ะ (ตามภาพที่ 2) หลังจากนั้นวันที่ 9 กย ผมก็เช็คยอดอีก (ตามภาพที่ 4) ผมสังเกตเห็นว่ายอดค่าโทรแพ็กหลักของผมมันมีการเคลื่อนไหวเพิ่มยอดในขณะที่แพ็กเสริมของผมอยู่ที่ 30 นาทีเท่าเดิม นั่นคือไม่มีการตัดยอดโทรไปที่แพ็กเสริม ผมจึงได้ติดต่อไปที่ call center ของ dtac
คำตอบที่ผมได้รับคือ โปรเสริมของผมยอดโทร 115 นาที หารเฉลี่ย 30 วันเริ่มสมัคร 5 กย ตัดยอดบิล 11 กย (5-11 กย 7 วัน ผมจะใช้โปรนี้ได้แค่ 30 นาทีเท่านั้น) เมื่อครบ 30 นาที ระบบจะไปตัดที่แพ็กหลักเหมือนเดิม พนักงานบอกกับผมว่าถ้าจะซื้อโปรเสริมต้องซื้อตั้งแต่ต้นเดือนหลังตัดยอดบิลเลยครับ ผมถึงถามว่าผู้บริหารของคุณไม่เข้าใจภาษาไทยที่เรียกว่าโปรเสริมหรือครับ การเสริมคือการเพิ่มเติม คำตอบคือมันเป็นนโยบายของผู้บริหารค่ะ สรุปผมซื้อโปรโทรทุกเครือข่าย 100 บาท โทรได้ 115 นาที แต่ผมกลับได้เฉลี่ยใช้แค่ 30 นาที อันนี้เขาเรียกว่าโปรเสริมหรือครับ
ผมอยากทราบว่าทุกคนคิดอย่างไรกับโปรหลอกแบบนี้ครับหรือมีใครที่เคยโดนแบบผม และทำอย่างไรต่อไปครับ หรือจ่ายไปตามที่บิลมาครับ
ภาพที่ 1 ภาพที่ 2
ภาพที่ 3 ภาพที่ 4
เงื่อนไขการสมัครครับ ประกอบการพิจารณา
แพ็กเสริมโทรฟรีทุกเครือข่าย 115 นาที ค่าบริการเหมาจ่ายขั้นต่ำ 100 บาท/รอบบิล รับสิทธิ์โทรทุกเครือข่าย 115 นาที/รอบบิล ตลอด 24 ชั่วโมง
สำหรับผู้ใช้บริการที่ได้รับสิทธิ์โทรฟรีวันเกิด และสมัครใช้บริการแพ็กเสริม โทรฟรีทุกเครือข่าย 115 นาที ระบบจะคิดค่าบริการจากนาทีคงเหลือ
ของแพ็กเสริมก่อน และจะคืนเป็นส่วนลดด้วยอัตราปกติ ณ สิ้นรอบบิล (มีตรงไหนหรือครับที่เป็นตามเงื่อนไขที่พนักงานบอกว่าเป็นนโยบายของผู้บริหาร) หรือมีใครพอจะทราบตรงนี้บ้างหรือเปล่าครับเวลาซื้อโปรเสริม
คิดเห็นอย่างไรกับคำตอบของพนักงาน dtac
คำตอบที่ผมได้รับคือ โปรเสริมของผมยอดโทร 115 นาที หารเฉลี่ย 30 วันเริ่มสมัคร 5 กย ตัดยอดบิล 11 กย (5-11 กย 7 วัน ผมจะใช้โปรนี้ได้แค่ 30 นาทีเท่านั้น) เมื่อครบ 30 นาที ระบบจะไปตัดที่แพ็กหลักเหมือนเดิม พนักงานบอกกับผมว่าถ้าจะซื้อโปรเสริมต้องซื้อตั้งแต่ต้นเดือนหลังตัดยอดบิลเลยครับ ผมถึงถามว่าผู้บริหารของคุณไม่เข้าใจภาษาไทยที่เรียกว่าโปรเสริมหรือครับ การเสริมคือการเพิ่มเติม คำตอบคือมันเป็นนโยบายของผู้บริหารค่ะ สรุปผมซื้อโปรโทรทุกเครือข่าย 100 บาท โทรได้ 115 นาที แต่ผมกลับได้เฉลี่ยใช้แค่ 30 นาที อันนี้เขาเรียกว่าโปรเสริมหรือครับ
ผมอยากทราบว่าทุกคนคิดอย่างไรกับโปรหลอกแบบนี้ครับหรือมีใครที่เคยโดนแบบผม และทำอย่างไรต่อไปครับ หรือจ่ายไปตามที่บิลมาครับ
ภาพที่ 1 ภาพที่ 2
ภาพที่ 3 ภาพที่ 4
เงื่อนไขการสมัครครับ ประกอบการพิจารณา
แพ็กเสริมโทรฟรีทุกเครือข่าย 115 นาที ค่าบริการเหมาจ่ายขั้นต่ำ 100 บาท/รอบบิล รับสิทธิ์โทรทุกเครือข่าย 115 นาที/รอบบิล ตลอด 24 ชั่วโมง
สำหรับผู้ใช้บริการที่ได้รับสิทธิ์โทรฟรีวันเกิด และสมัครใช้บริการแพ็กเสริม โทรฟรีทุกเครือข่าย 115 นาที ระบบจะคิดค่าบริการจากนาทีคงเหลือ
ของแพ็กเสริมก่อน และจะคืนเป็นส่วนลดด้วยอัตราปกติ ณ สิ้นรอบบิล (มีตรงไหนหรือครับที่เป็นตามเงื่อนไขที่พนักงานบอกว่าเป็นนโยบายของผู้บริหาร) หรือมีใครพอจะทราบตรงนี้บ้างหรือเปล่าครับเวลาซื้อโปรเสริม