อดีตแอร์โฮสเตส สายการบินดัง เล่าเรื่องประสบการณ์เจอผู้โดยสารไม่ปฏิบัติตามกฎ-ผลักกระเด็น บอกโชคดีที่ในวันนั้นมีหัวหน้าปกป้อง ให้ความสำคัญของพนักงานเป็นอันดับแรก
กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมาก สำหรับกรณีดราม่าผู้โดยสารบังคับให้แอร์โฮสเตสกราบเด็กพิเศษ เพราะไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน มองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน จนบานปลายกลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงการดูแลพนักงานของทางสายการบิน
ล่าสุด (9 กันยายน 2559) เพจเฟซบุ๊ก SkyCoachMam อดีตแอร์โฮสเตสสายการบินดัง ก็ได้ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ว่า สมัยที่ตนเองทำงานเป็นแอร์โฮสเตส ไฟลท์ดูไบ-ฮ่องกง ซึ่งจะมีการจอดพักเพื่อรับผู้โดยสารใหม่ที่กรุงเทพฯ โดยผู้โดยสารเดิมจะต้องอยู่ภายในเครื่องบินและไม่สามารถเดินออกไปนอกเครื่อง ได้ แต่กลับมีผู้โดยสารชาวจีนคนหนึ่งต้องการเดินออกไปสูบบุหรี่ เมื่อตนเข้าห้ามผู้โดยสารจึงไม่พอใจและผลักตนให้หลีกทางแต่โชคดีที่หัวหน้า ของตนเองมาปกป้อง โดยจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการฟ้องตำรวจข้อหาทำร้ายร่างกายแอร์ฯ และถือเป็นการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรื่องความปลอดภัยของลูกเรือซึ่งเป็น เรื่องที่สำคัญมาก และปฏิเสธรับผู้โดยสารคนดังกล่าวขึ้นเครื่อง แต่สุดท้ายตนไม่ได้เอาเรื่องทำให้เรื่องจบด้วยการให้ผู้โดยสารมาขอโทษ
ทั้งนี้ ผู้โพสต์ระบุอีกว่า ในภายหลังทางทางหัวหน้าและแอร์ จะต้องทำเขียนรายงานเรื่องบนไฟลท์เพื่ออธิบายเหตุผลและการกระทำให้บริษัท ทราบตามมาตรการของสายการบิน พร้อมกับทิ้งท้ายว่า สำหรับตนรู้สึกเสมอว่าสายการบินดูแลลูกเรือดีมาก ทั้งในเรื่องสวัสดิการ ความเป็นอยู่ ไปจนถึงในเรื่องความรู้สึกของพนักงาน เพราะถือว่าได้คัดเลือกคนที่มีคุณภาพมาแล้วและจะให้สิ่งดี ๆ กับลูกเรือเพื่อให้ลูกเรือสามารถไปส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและความสุขในการ เดินทางให้กับผู้โดยสารได้
ปล.แก้ไขเฉพาะรูปค่ะ
อดีตแอร์ฯ เล่าประสบการณ์เจอผู้โดยสารผลักบนเครื่อง โชคดีที่มีหัวหน้าปกป้อง
กำลังเป็นประเด็นร้อนแรงที่หลายคนพูดถึงกันอย่างมาก สำหรับกรณีดราม่าผู้โดยสารบังคับให้แอร์โฮสเตสกราบเด็กพิเศษ เพราะไม่พอใจการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงาน มองว่าเป็นการไม่ให้เกียรติกัน จนบานปลายกลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์ไปถึงการดูแลพนักงานของทางสายการบิน
ล่าสุด (9 กันยายน 2559) เพจเฟซบุ๊ก SkyCoachMam อดีตแอร์โฮสเตสสายการบินดัง ก็ได้ออกมาแบ่งปันประสบการณ์ว่า สมัยที่ตนเองทำงานเป็นแอร์โฮสเตส ไฟลท์ดูไบ-ฮ่องกง ซึ่งจะมีการจอดพักเพื่อรับผู้โดยสารใหม่ที่กรุงเทพฯ โดยผู้โดยสารเดิมจะต้องอยู่ภายในเครื่องบินและไม่สามารถเดินออกไปนอกเครื่อง ได้ แต่กลับมีผู้โดยสารชาวจีนคนหนึ่งต้องการเดินออกไปสูบบุหรี่ เมื่อตนเข้าห้ามผู้โดยสารจึงไม่พอใจและผลักตนให้หลีกทางแต่โชคดีที่หัวหน้า ของตนเองมาปกป้อง โดยจะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการฟ้องตำรวจข้อหาทำร้ายร่างกายแอร์ฯ และถือเป็นการไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรื่องความปลอดภัยของลูกเรือซึ่งเป็น เรื่องที่สำคัญมาก และปฏิเสธรับผู้โดยสารคนดังกล่าวขึ้นเครื่อง แต่สุดท้ายตนไม่ได้เอาเรื่องทำให้เรื่องจบด้วยการให้ผู้โดยสารมาขอโทษ
ทั้งนี้ ผู้โพสต์ระบุอีกว่า ในภายหลังทางทางหัวหน้าและแอร์ จะต้องทำเขียนรายงานเรื่องบนไฟลท์เพื่ออธิบายเหตุผลและการกระทำให้บริษัท ทราบตามมาตรการของสายการบิน พร้อมกับทิ้งท้ายว่า สำหรับตนรู้สึกเสมอว่าสายการบินดูแลลูกเรือดีมาก ทั้งในเรื่องสวัสดิการ ความเป็นอยู่ ไปจนถึงในเรื่องความรู้สึกของพนักงาน เพราะถือว่าได้คัดเลือกคนที่มีคุณภาพมาแล้วและจะให้สิ่งดี ๆ กับลูกเรือเพื่อให้ลูกเรือสามารถไปส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและความสุขในการ เดินทางให้กับผู้โดยสารได้
ปล.แก้ไขเฉพาะรูปค่ะ