จากกรณีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังผู้ใช้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ “มีใครพอรู้เรื่องที่แอร์โฮสเตสคนไทยโดนบังคับให้ก้มกราบเด็กพิเศษบ้างไหม?”
โดยมีเนื้อหาใจความในกระทู้ว่า ขณะที่โดยสารบนเครื่องบิน แอร์โฮสเตสรายหนึ่งได้เดินเข้าไปถามผู้โดยสารแม่และลูกที่เป็นเด็กพิเศษว่า มีอะไรให้ช่วยเป็นพิเศษไหม แต่กลับโดนแม่ของเด็กบอกว่า “ช่วยให้เกียรติลูกฉันด้วย” จากนั้นแม่ของเด็กได้ร้องเรียนไปที่สายการบิน โดยบังคับให้แอร์โฮสเตสคนดังกล่าว คุกเข่าและก้มกราบลูกที่เป็นเด็กพิเศษ รวมถึงทุกคนในบริษัทก็สนับสนุนให้แอร์ฯสาวก้มกราบเช่นกัน จึงก้มกราบทั้งน้ำตา ส่วนแม่ของเด็กก็ถ่ายรูป ตอนแอร์ฯกราบลูกตัวเองไว้ด้วย
ล่าสุด (9 ก.ย. 59) ประเด็นนี้ยังคงร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์ และได้มีทนายออกมาให้ความรู้ถึงกรณีการบังคับให้ก้มกราบ ผ่านทางเฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ซึ่งระบุว่า ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า การบังคับให้คนกราบ เข้าข่ายผิดกฎหมาย ฐานข่มขืนจิตใจ ตาม ปอ. มาตรา 309 โดยมีรายละเอียดดังนี้…
ที่มา
http://news.mthai.com/hot-news/general-news/518099.html
ทนายชี้ ! ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า บังคับแอร์กราบผิดกฎหมาย
โดยมีเนื้อหาใจความในกระทู้ว่า ขณะที่โดยสารบนเครื่องบิน แอร์โฮสเตสรายหนึ่งได้เดินเข้าไปถามผู้โดยสารแม่และลูกที่เป็นเด็กพิเศษว่า มีอะไรให้ช่วยเป็นพิเศษไหม แต่กลับโดนแม่ของเด็กบอกว่า “ช่วยให้เกียรติลูกฉันด้วย” จากนั้นแม่ของเด็กได้ร้องเรียนไปที่สายการบิน โดยบังคับให้แอร์โฮสเตสคนดังกล่าว คุกเข่าและก้มกราบลูกที่เป็นเด็กพิเศษ รวมถึงทุกคนในบริษัทก็สนับสนุนให้แอร์ฯสาวก้มกราบเช่นกัน จึงก้มกราบทั้งน้ำตา ส่วนแม่ของเด็กก็ถ่ายรูป ตอนแอร์ฯกราบลูกตัวเองไว้ด้วย
ล่าสุด (9 ก.ย. 59) ประเด็นนี้ยังคงร้อนแรงอยู่ในโลกออนไลน์ และได้มีทนายออกมาให้ความรู้ถึงกรณีการบังคับให้ก้มกราบ ผ่านทางเฟซบุ๊ก เกิดผล แก้วเกิด ซึ่งระบุว่า ลูกค้าไม่ใช่พระเจ้า การบังคับให้คนกราบ เข้าข่ายผิดกฎหมาย ฐานข่มขืนจิตใจ ตาม ปอ. มาตรา 309 โดยมีรายละเอียดดังนี้…
ที่มา
http://news.mthai.com/hot-news/general-news/518099.html