สวัสดีครับผมมีเรื่องราวที่ไม่ค่อยจะดีนัก อยากมาแบ่งปันให้ทุกคนได้ฟัง
เป็นกระทู้แรกนะครับสมัครมาเพื่อสิ่งนี้เลย 5555
เริ่มจากวันที่ 25/5/2559
ผมส่งคีย์บอร์ด Strafe RGB ของผมที่ซื้อมาจาก JIB ไปเคลมเนื่องจากเกิดปัญหากดไม่ติด
ไฟคีย์บอร์ดขึ้นสีแปลกๆ ผมส่งไปเคลมคิดว่านานมากสินค้าแบบนี้ไม่ควรถึงเดือน
และประมาณวันที่ 5/7/2559 ก็มีพนักงานซ่อมโทรมาถามรายละเอียดของสินค้าแจ้งสถานะการซ่อมอะไรทำนองนี้ครับ
ผมก็คิดในใจว่านี่มันเกินเดือนละนะพึ่งจะถึงมือคนซ่อมหรอ ในช่วงก่อนหน้านี้ผมก็โทรไปสอบถาม JIB อยู่หลายครั้งครับ
เค้าก็แจ้งว่าติดซับๆ ตอนแรกผมไม่เข้าใจว่าคืออะไร แต่ตอนนี้เข้าใจละว่าเค้าส่งไปให้ทาง Corsair TH นานแล้ว
ตอนแรกเราคิดว่า JIB ดองของไว้ซะอีก
แล้วพนักงานซ่อมก็แจ้งว่า สายที่ติดกับหัว USB มันขาดมาก่อนหน้านี้แล้ว
ผมก็ตกใจเพราะผมเคยกระชากสายหรือทำอะไรที่สายน่าจะขาดเลย
ประกอบกับการที่วันที่ผมส่งเคลมก็มีการตรวจสอบสินค้าใช่มั้ยครับ ก็ไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ
แล้วทำไปทำมาพนักงานซ่อมบอกว่าพอเสียบสายไปนานๆเข้ามันก็ติดเอง
สรุปเสียเวลาไปเปล่าๆ เดือนกว่าๆ แล้วพนักงานก็ส่งสินค้ากลับ JIB ประมาณวันที่ 10/7/2559
วันที่ 18/7/2559 วันไหนที่ไม่แน่ใจผมจะบอกประมาณนะครับ อาจจะ+-นิดหน่อย
ผมไปรับคีย์บอร์ดคืน ซึ่งก็ได้เห็นรอยแหว่งนั้น เห็นของจริงผมถึงกับตะลึงเพราะมันยาวเกือบ 1 เซนติเมตร
ผมจึงบอกพี่พนักงานเคลมว่าขอไม่รับเพราะสายขาดยาว ซึ่งไม่น่าจะเกิดจากผม(ไม่น่านะครับเพราะไม่เคยเห็นและวันที่ส่งเคลมก็ไม่เจออะไรแบบนี้ ผมไม่สามารถยืนยันได้ มันอาจเกิดที่ผมก็ได้)
เพราะผมต้องการรักษาสิทธิของผู้บริโภคจึงส่งกลับไปในวันนั้นเลย
ซื้อคีย์บอร์ดใหม่ไปด้วย ราคาไม่กี่บาทกะจะใช้สำรองไปก่อน
วันที่ 11/8/2559 ผมโทรไปหา JIB เพราะคิดว่าเค้าอาจจะเปลี่ยนคีย์บอร์ดตัวใหม่ให้ หรือซ่อมสายมันคงไม่นานมาก
เค้าบอกว่าติดซับ
วันที่ 29/8/2559 ผมโทรไปอีกเนื่องจากการซ่อมนานมากเกินไป ผมไม่คิดว่ามันจะทำได้ยากขนาดนั้นจึงโทรไปถามรายละเอียดการดำเนินงาน
JIB บอกจะตามให้ แต่ไม่เห็นผล
วันที่ 06/9/2559 ผมโทรไปย้ำอีก แต่ JIB บอกว่าพนักงานที่ทำหน้าที่รับเคลมไม่อยู่ให้โทรมาพรุ่งนี้
วันที่ 07/9/2559 JIB บอกว่าติดต่อให้แล้ว และเดี๋ยวทางซับจะโทรมาแจ้งรายละเอียดวันนี้หรือวันะรุ่งนี้ -> วันนี้เงียบ
วันที่ 08/9/2559 เงียบเช่นเคย
ต้องบอกว่าตอนนี้ผมค่อนข้างยั้วมากครับ เนื่องจากรอมานาน
ผมเลยส่งข้อความไปทาง FB ของทาง Corsair TH บอกให้เปลี่ยนให้ผมใหม่ก็ได้ถ้าการซ่อมมันยากขนาดนั้น
ตอนแรกเค้าขอรายละเอียดการเคลม
วันต่อมาเค้าอินบ๊อกมาถามผมว่าถาม JIB หรือยัง คือ
โทรไปหา JIB จนมันรำคาญ
ละเนี่ย
เพราะผมเห็นเพื่อนผมที่ใช้ของ Razer อยู่ส่งเคลมทีหลังผม แต่ได้ของใหม่เลย และมันส่งไปอีก 3 รอบก็ได้ของใหม่หมด
ผมก็คิดว่าทำไมมันเสียบ่อยขนาดนั้น แต่มันส่งรวมแล้ว 4 รอบปัจจุบันใช้ของใหม่อยู่ ส่วนผมของที่ส่งไปรอบ 2 ยังไม่กลับมาเลย
ไม่พอยังเงียบมากด้วย พนักงานที่จะโทรกลับมาอยู่ไหน? เริ่มซ่อมรึยัง? ไม่สิเคยเปิดกล่องดูบ้างรึปล่าว?
รวมเวลาแล้วจะ 4 เดือนแล้วกับการเคลมคีย์บอร์ด ประกัน 1 หรือ 2 ปี ผมจำไม่ได้ แต่ตอนนี้ไปละ 4 เดือน
ผมก็ติดต่อทาง FB ของ Corsair เพื่ออยากรู้รายละเอียดการดำเนินงานจริงๆ
ก็ไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด มีแต่เงียบ (ที่ต้องผ่านทาง FB เพราะผมหาเว็บของไทยไม่เจอ เจอแต่ FB ครับ)
คือเค้าไม่ชอบตอบน่ะครับ ชอบส่งคำถามกลับมาพอผมตอบแล้วก็หายไป วันต่อมาก็มาถามผมอีกคำถาม คือดีงาม
ต้องบอกว่าตอนนี้ความอดทนผมต่ำจริงๆ ไม่งั้นคงไม่มาตั้งกระทู้แบบนี้
ผมอาจจะผิดที่ความอดทนต่ำเองก็ได้ แต่ผมเสียไปหลายอย่างมากครับ
ทั้งเวลา ทั้งเงิน ทั้งสุขภาพจิต เสียความรู้สึกกับบริการหลังการขายของคีย์บอร์ดราคา 6000 กว่าบาท
สำหรับผมมันแพงมากเลยนะ 6000 เนี่ย กับการบริการหลังการขายแบบนี้
เวลานอนก็คิดนี่มันอะไรวะเนี่ย แล้วก็นอนไม่หลับ เนี่ยจะตีสี่ละ
ใจนึงผมก็คิดว่าซื้อใหม่ไปเลยดีกว่า เล็งของ Razer ไว้ครับบริการหลังการขายดีกว่าเยอะ
แต่ก็ยังเสียดายของเก่าอยู่ TT TT
คุณภาพสินค้าผมคิดว่าไม่ต่างกับมากครับ แต่บริการต้องบอกว่าเทียบกันไม่ติด
ใครที่เล็งสินค้า Corsair TH อยู่ก็ขอให้โชคดีครับ ถ้าไม่เสียก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
ตอนนี้คิดว่า Corsair TH ควรปรับปรุงการบริการละครับ
ไม่รู้ว่าของนอกเป็นยังไงนะ จะเหมือนที่ไทยรึเปล่า ผมเลยเน้นว่า Corsair TH ไว้ก่อน
ผมมีความตั้งใจจะประกอบคอมนะ ว่าจะซื้อชุดน้ำปิด เคส แรม พาวเวอร์ซับพลาย ของ Corsair นะ
แต่ตอนนี้ไม่ละจ้า 5555
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงนี่นะครับ
ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรครับ
ผมอาจใจร้อนไปเองก็ได้ (แต่คือส่วนตัวผมมันว่าไม่ใช่อ่ะ
เข้าข้างตัวเองอีก = =)
ขอบคุณครับ
Corsair ประกัน + บริการหลังการขายที่ไม่มีวันลืม
เป็นกระทู้แรกนะครับสมัครมาเพื่อสิ่งนี้เลย 5555
เริ่มจากวันที่ 25/5/2559
ผมส่งคีย์บอร์ด Strafe RGB ของผมที่ซื้อมาจาก JIB ไปเคลมเนื่องจากเกิดปัญหากดไม่ติด
ไฟคีย์บอร์ดขึ้นสีแปลกๆ ผมส่งไปเคลมคิดว่านานมากสินค้าแบบนี้ไม่ควรถึงเดือน
และประมาณวันที่ 5/7/2559 ก็มีพนักงานซ่อมโทรมาถามรายละเอียดของสินค้าแจ้งสถานะการซ่อมอะไรทำนองนี้ครับ
ผมก็คิดในใจว่านี่มันเกินเดือนละนะพึ่งจะถึงมือคนซ่อมหรอ ในช่วงก่อนหน้านี้ผมก็โทรไปสอบถาม JIB อยู่หลายครั้งครับ
เค้าก็แจ้งว่าติดซับๆ ตอนแรกผมไม่เข้าใจว่าคืออะไร แต่ตอนนี้เข้าใจละว่าเค้าส่งไปให้ทาง Corsair TH นานแล้ว
ตอนแรกเราคิดว่า JIB ดองของไว้ซะอีก
แล้วพนักงานซ่อมก็แจ้งว่า สายที่ติดกับหัว USB มันขาดมาก่อนหน้านี้แล้ว
ผมก็ตกใจเพราะผมเคยกระชากสายหรือทำอะไรที่สายน่าจะขาดเลย
ประกอบกับการที่วันที่ผมส่งเคลมก็มีการตรวจสอบสินค้าใช่มั้ยครับ ก็ไม่พบว่ามีอะไรผิดปกติ
แล้วทำไปทำมาพนักงานซ่อมบอกว่าพอเสียบสายไปนานๆเข้ามันก็ติดเอง
สรุปเสียเวลาไปเปล่าๆ เดือนกว่าๆ แล้วพนักงานก็ส่งสินค้ากลับ JIB ประมาณวันที่ 10/7/2559
วันที่ 18/7/2559 วันไหนที่ไม่แน่ใจผมจะบอกประมาณนะครับ อาจจะ+-นิดหน่อย
ผมไปรับคีย์บอร์ดคืน ซึ่งก็ได้เห็นรอยแหว่งนั้น เห็นของจริงผมถึงกับตะลึงเพราะมันยาวเกือบ 1 เซนติเมตร
ผมจึงบอกพี่พนักงานเคลมว่าขอไม่รับเพราะสายขาดยาว ซึ่งไม่น่าจะเกิดจากผม(ไม่น่านะครับเพราะไม่เคยเห็นและวันที่ส่งเคลมก็ไม่เจออะไรแบบนี้ ผมไม่สามารถยืนยันได้ มันอาจเกิดที่ผมก็ได้)
เพราะผมต้องการรักษาสิทธิของผู้บริโภคจึงส่งกลับไปในวันนั้นเลย
ซื้อคีย์บอร์ดใหม่ไปด้วย ราคาไม่กี่บาทกะจะใช้สำรองไปก่อน
วันที่ 11/8/2559 ผมโทรไปหา JIB เพราะคิดว่าเค้าอาจจะเปลี่ยนคีย์บอร์ดตัวใหม่ให้ หรือซ่อมสายมันคงไม่นานมาก
เค้าบอกว่าติดซับ
วันที่ 29/8/2559 ผมโทรไปอีกเนื่องจากการซ่อมนานมากเกินไป ผมไม่คิดว่ามันจะทำได้ยากขนาดนั้นจึงโทรไปถามรายละเอียดการดำเนินงาน
JIB บอกจะตามให้ แต่ไม่เห็นผล
วันที่ 06/9/2559 ผมโทรไปย้ำอีก แต่ JIB บอกว่าพนักงานที่ทำหน้าที่รับเคลมไม่อยู่ให้โทรมาพรุ่งนี้
วันที่ 07/9/2559 JIB บอกว่าติดต่อให้แล้ว และเดี๋ยวทางซับจะโทรมาแจ้งรายละเอียดวันนี้หรือวันะรุ่งนี้ -> วันนี้เงียบ
วันที่ 08/9/2559 เงียบเช่นเคย
ต้องบอกว่าตอนนี้ผมค่อนข้างยั้วมากครับ เนื่องจากรอมานาน
ผมเลยส่งข้อความไปทาง FB ของทาง Corsair TH บอกให้เปลี่ยนให้ผมใหม่ก็ได้ถ้าการซ่อมมันยากขนาดนั้น
ตอนแรกเค้าขอรายละเอียดการเคลม
วันต่อมาเค้าอินบ๊อกมาถามผมว่าถาม JIB หรือยัง คือโทรไปหา JIB จนมันรำคาญละเนี่ย
เพราะผมเห็นเพื่อนผมที่ใช้ของ Razer อยู่ส่งเคลมทีหลังผม แต่ได้ของใหม่เลย และมันส่งไปอีก 3 รอบก็ได้ของใหม่หมด
ผมก็คิดว่าทำไมมันเสียบ่อยขนาดนั้น แต่มันส่งรวมแล้ว 4 รอบปัจจุบันใช้ของใหม่อยู่ ส่วนผมของที่ส่งไปรอบ 2 ยังไม่กลับมาเลย
ไม่พอยังเงียบมากด้วย พนักงานที่จะโทรกลับมาอยู่ไหน? เริ่มซ่อมรึยัง? ไม่สิเคยเปิดกล่องดูบ้างรึปล่าว?
รวมเวลาแล้วจะ 4 เดือนแล้วกับการเคลมคีย์บอร์ด ประกัน 1 หรือ 2 ปี ผมจำไม่ได้ แต่ตอนนี้ไปละ 4 เดือน
ผมก็ติดต่อทาง FB ของ Corsair เพื่ออยากรู้รายละเอียดการดำเนินงานจริงๆ
ก็ไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด มีแต่เงียบ (ที่ต้องผ่านทาง FB เพราะผมหาเว็บของไทยไม่เจอ เจอแต่ FB ครับ)
คือเค้าไม่ชอบตอบน่ะครับ ชอบส่งคำถามกลับมาพอผมตอบแล้วก็หายไป วันต่อมาก็มาถามผมอีกคำถาม คือดีงาม
ต้องบอกว่าตอนนี้ความอดทนผมต่ำจริงๆ ไม่งั้นคงไม่มาตั้งกระทู้แบบนี้
ผมอาจจะผิดที่ความอดทนต่ำเองก็ได้ แต่ผมเสียไปหลายอย่างมากครับ
ทั้งเวลา ทั้งเงิน ทั้งสุขภาพจิต เสียความรู้สึกกับบริการหลังการขายของคีย์บอร์ดราคา 6000 กว่าบาท
สำหรับผมมันแพงมากเลยนะ 6000 เนี่ย กับการบริการหลังการขายแบบนี้
เวลานอนก็คิดนี่มันอะไรวะเนี่ย แล้วก็นอนไม่หลับ เนี่ยจะตีสี่ละ
ใจนึงผมก็คิดว่าซื้อใหม่ไปเลยดีกว่า เล็งของ Razer ไว้ครับบริการหลังการขายดีกว่าเยอะ
แต่ก็ยังเสียดายของเก่าอยู่ TT TT
คุณภาพสินค้าผมคิดว่าไม่ต่างกับมากครับ แต่บริการต้องบอกว่าเทียบกันไม่ติด
ใครที่เล็งสินค้า Corsair TH อยู่ก็ขอให้โชคดีครับ ถ้าไม่เสียก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรครับ
ตอนนี้คิดว่า Corsair TH ควรปรับปรุงการบริการละครับ
ไม่รู้ว่าของนอกเป็นยังไงนะ จะเหมือนที่ไทยรึเปล่า ผมเลยเน้นว่า Corsair TH ไว้ก่อน
ผมมีความตั้งใจจะประกอบคอมนะ ว่าจะซื้อชุดน้ำปิด เคส แรม พาวเวอร์ซับพลาย ของ Corsair นะ
แต่ตอนนี้ไม่ละจ้า 5555
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนถึงนี่นะครับ
ทุกท่านมีความคิดเห็นอย่างไรครับ
ผมอาจใจร้อนไปเองก็ได้ (แต่คือส่วนตัวผมมันว่าไม่ใช่อ่ะ เข้าข้างตัวเองอีก = =)
ขอบคุณครับ