รถติด ในกทม.สูญเสียวันละ 100ล้านปีนึง ก็ 36500 ล้านบาทเท่ากับรถสร้างไฟฟ้า 1 เส้นละ_
แล้วถ้าเก็บภาษีรถเพิ่มคันละ 1000 บาท ถ้าเป็นรถจากยุโรปก็ 2000 รถเมกัน ก็ 3000 บวกด้วยการคำนวนตาม CC
จากกรถกระบะและรถเก๋งที่จดทะเบียน ลองดูปีนึงจะได้เงินมาเข้ากองทุนเอาไปสร้างรถไฟฟ้า ระะบบรางได้อีกเท่าไหร่
สะสมๆ ไปทุกๆปี __ ให้คนรู้ว่ารถต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างถ้าจะซื้อ
ปีละ 1 ล้านคัน ก็ได้ 1000 ล้าน ___ 5 ล้านคันก็ได้ 5000 ล้านบาทแล้ว
อันนี้นับเฉพาะ รถทีจดทะเบียนและต้องจ่ายทุกปี..
ส่วนรถที่ซื้อใหม่ เรามีบวกภาษีสังคมเข้าไปแล้ว คันละ 10000 - 20000 บาท ตาม cc
จากนั้น ก็จ่ายอีกปีละ 1000
ใครอยากซื้อรถ ซื้อเลย ถ้าไม่คิด
คนที่ชอบเอาเงินบริษัทมาซื้อรถแล้วตัวเองใช้ หรือ ไม่ต้องกลัวว่าเอาเงินมาฟอก
ซื้อรถเดือนละคัน อยากซื้อซื้อเลยครับ เราเก็บเอาเงินมาเข้ากองทุนสร้างรถไฟฟ้า เลย
ให้คนรู้ว่าซื้อรถต่อไปต้องมีความรับผิดชอบมีค่าใช่จ่าย
คนที่ไม่มีรถเสียสละมาขึ้นขนส่งมวลชนก็ได้ประโยชน์ตรงนี้ไป
ต่อไป ระบบรถไฟฟ้าก็ควรถูกกว่านี้ ถ้าการจัดเก็บภาษีจากรถยนต์ทำครบถ้วน
เงินที่เก็บมาก็อุดหนุนค่ารถไฟฟ้า ไปด้วย
รถติด ในกทม.สูญเสียวันละ 100ล้านปีนึง ก็ 36500 ล้านบาทเท่ากับรถสร้างไฟฟ้า 1 เส้นละ_และถ้าเก็บภาษีรถเพิ่มคันละ 1000 บาท
แล้วถ้าเก็บภาษีรถเพิ่มคันละ 1000 บาท ถ้าเป็นรถจากยุโรปก็ 2000 รถเมกัน ก็ 3000 บวกด้วยการคำนวนตาม CC
จากกรถกระบะและรถเก๋งที่จดทะเบียน ลองดูปีนึงจะได้เงินมาเข้ากองทุนเอาไปสร้างรถไฟฟ้า ระะบบรางได้อีกเท่าไหร่
สะสมๆ ไปทุกๆปี __ ให้คนรู้ว่ารถต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้างถ้าจะซื้อ
ปีละ 1 ล้านคัน ก็ได้ 1000 ล้าน ___ 5 ล้านคันก็ได้ 5000 ล้านบาทแล้ว
อันนี้นับเฉพาะ รถทีจดทะเบียนและต้องจ่ายทุกปี..
ส่วนรถที่ซื้อใหม่ เรามีบวกภาษีสังคมเข้าไปแล้ว คันละ 10000 - 20000 บาท ตาม cc
จากนั้น ก็จ่ายอีกปีละ 1000
ใครอยากซื้อรถ ซื้อเลย ถ้าไม่คิด
คนที่ชอบเอาเงินบริษัทมาซื้อรถแล้วตัวเองใช้ หรือ ไม่ต้องกลัวว่าเอาเงินมาฟอก
ซื้อรถเดือนละคัน อยากซื้อซื้อเลยครับ เราเก็บเอาเงินมาเข้ากองทุนสร้างรถไฟฟ้า เลย
ให้คนรู้ว่าซื้อรถต่อไปต้องมีความรับผิดชอบมีค่าใช่จ่าย
คนที่ไม่มีรถเสียสละมาขึ้นขนส่งมวลชนก็ได้ประโยชน์ตรงนี้ไป
ต่อไป ระบบรถไฟฟ้าก็ควรถูกกว่านี้ ถ้าการจัดเก็บภาษีจากรถยนต์ทำครบถ้วน
เงินที่เก็บมาก็อุดหนุนค่ารถไฟฟ้า ไปด้วย