27 สค. 59 ไปทำเรื่องย้ายที่ ais สาขา แฟชั่นไอซ์แลนด์ ได้รับซิมการ์ดมาถือไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เมื่อได้รับ sms แจ้งย้ายสำเร็จ ก็เปลี่ยนซิม และใช้ได้เลย
31 สค. 59 เจ้าหน้าที่ ais โทรมาแจ้งว่าติดปัญหาเรื่องข้อมูลการลงทะเบียนซิม ให้ติดต่อ dtac ผมโทรไป dtac callcenter เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์ เนื่อจากเป็นการลงทะเบียนผ่านแอพ กสทช. แต่เจ้าหน้าที่กลับถามเลขบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบได้ แต่อ้างว่าไม่เห็นชื่อ-นามสกุล เย็นนั้นผมไป dtac สาขา เอ็มควอเทียร์ เพื่อยื่นเอกสารบัตรประชาชน และโทรกลับไป ais เพื่อแจ้งความคืบหน้า
7 สค. 59 ช่วงเช้า 09:01 มี sms จากทาง dtac แจ้งว่า คุณไม่มามารถย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรับสิทธิพิเศษ (สิทธิพิเศษอะไรไม่เคยทราบมาก่อน) จึงโทรติดต่อ dtac callcenter จึงได้รับการเสนอเงื่อนไขพิเศษ และได้ปฏิเศษไป
ช่วงสาย 11:27 ได้รับการติดต่อจาก dtac callcenter เรื่องย้ายค่ายอีก ก็ได้ยืนยันย้ายค่ายไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับ sms แจ้งย้ายตอนเย็นๆ(คิดว่าคงจบแล้ว)
11:36 ได้รับการติดต่อจาก dtac อีกครั้ง (จะเยอะไปไหน) ก็ยืนยันกลับไปอีกว่าต้องการย้ายค่าย
19:00ได้รับ sms จาก dtac ว่า "หมายเลขของท่าน ย้ายเครือข่ายออกจากดีแทคเรียบร้อยแล้ว ทางดีแทคขอขอบคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการคุณอีกครั้งในโอกาสต่อไป" ผมเห็น sms ตอนประมาณ 20:45 ไม่มีสัญญาณแล้ว ผมจึงทำการเปลี่ยนซิมการ์ด แต่ก็ไม่มีสัญญาณจากทาง ais
ผมขอสอบถามข้อสงสัยดังนี้
1. หากการลงทะเบียนผ่านแอพของ กสทช. ไม่สมบูรณ์ ทำไมปล่อยให้ใช้ได้ตั้งนานนนนนนนนนนนนนน
2. ผมจะสามารถใช้ได้เมื่อไร
ฝากไปถึง กสทช. หากแอพของท่านไม่พร้อมอย่างที่ทาง dtac แจ้งมา ประชาชนต้องเดือดร้อนไปติดต่อศูนย์บริการอีกเท่าไรครับ
และถามทาง dtac ผมใช้บริการคุณมานาน ถ้าข้อมูลลงทะเบียนของผมไม่เรียบร้อย ทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบ ต้องรอจนผมจะย้ายเครือข่ายหรือครับ
ย้ายจาก dtac ไป ais ทำไมมันยากนัก
31 สค. 59 เจ้าหน้าที่ ais โทรมาแจ้งว่าติดปัญหาเรื่องข้อมูลการลงทะเบียนซิม ให้ติดต่อ dtac ผมโทรไป dtac callcenter เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์ เนื่อจากเป็นการลงทะเบียนผ่านแอพ กสทช. แต่เจ้าหน้าที่กลับถามเลขบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบได้ แต่อ้างว่าไม่เห็นชื่อ-นามสกุล เย็นนั้นผมไป dtac สาขา เอ็มควอเทียร์ เพื่อยื่นเอกสารบัตรประชาชน และโทรกลับไป ais เพื่อแจ้งความคืบหน้า
7 สค. 59 ช่วงเช้า 09:01 มี sms จากทาง dtac แจ้งว่า คุณไม่มามารถย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรับสิทธิพิเศษ (สิทธิพิเศษอะไรไม่เคยทราบมาก่อน) จึงโทรติดต่อ dtac callcenter จึงได้รับการเสนอเงื่อนไขพิเศษ และได้ปฏิเศษไป
ช่วงสาย 11:27 ได้รับการติดต่อจาก dtac callcenter เรื่องย้ายค่ายอีก ก็ได้ยืนยันย้ายค่ายไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับ sms แจ้งย้ายตอนเย็นๆ(คิดว่าคงจบแล้ว)
11:36 ได้รับการติดต่อจาก dtac อีกครั้ง (จะเยอะไปไหน) ก็ยืนยันกลับไปอีกว่าต้องการย้ายค่าย
19:00ได้รับ sms จาก dtac ว่า "หมายเลขของท่าน ย้ายเครือข่ายออกจากดีแทคเรียบร้อยแล้ว ทางดีแทคขอขอบคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการคุณอีกครั้งในโอกาสต่อไป" ผมเห็น sms ตอนประมาณ 20:45 ไม่มีสัญญาณแล้ว ผมจึงทำการเปลี่ยนซิมการ์ด แต่ก็ไม่มีสัญญาณจากทาง ais
ผมขอสอบถามข้อสงสัยดังนี้
1. หากการลงทะเบียนผ่านแอพของ กสทช. ไม่สมบูรณ์ ทำไมปล่อยให้ใช้ได้ตั้งนานนนนนนนนนนนนนน
2. ผมจะสามารถใช้ได้เมื่อไร
ฝากไปถึง กสทช. หากแอพของท่านไม่พร้อมอย่างที่ทาง dtac แจ้งมา ประชาชนต้องเดือดร้อนไปติดต่อศูนย์บริการอีกเท่าไรครับ
และถามทาง dtac ผมใช้บริการคุณมานาน ถ้าข้อมูลลงทะเบียนของผมไม่เรียบร้อย ทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบ ต้องรอจนผมจะย้ายเครือข่ายหรือครับ