ย้ายจาก dtac ไป ais ทำไมมันยากนัก

27 สค. 59 ไปทำเรื่องย้ายที่ ais สาขา แฟชั่นไอซ์แลนด์ ได้รับซิมการ์ดมาถือไว้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เมื่อได้รับ sms แจ้งย้ายสำเร็จ ก็เปลี่ยนซิม และใช้ได้เลย
31 สค. 59  เจ้าหน้าที่ ais โทรมาแจ้งว่าติดปัญหาเรื่องข้อมูลการลงทะเบียนซิม ให้ติดต่อ dtac ผมโทรไป dtac callcenter เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลงทะเบียนซิมไม่สมบูรณ์ เนื่อจากเป็นการลงทะเบียนผ่านแอพ กสทช. แต่เจ้าหน้าที่กลับถามเลขบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบได้ แต่อ้างว่าไม่เห็นชื่อ-นามสกุล เย็นนั้นผมไป dtac สาขา เอ็มควอเทียร์  เพื่อยื่นเอกสารบัตรประชาชน และโทรกลับไป ais เพื่อแจ้งความคืบหน้า
7 สค. 59 ช่วงเช้า 09:01 มี sms จากทาง dtac แจ้งว่า คุณไม่มามารถย้ายเครือข่ายได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการรับสิทธิพิเศษ (สิทธิพิเศษอะไรไม่เคยทราบมาก่อน) จึงโทรติดต่อ dtac callcenter จึงได้รับการเสนอเงื่อนไขพิเศษ และได้ปฏิเศษไป
ช่วงสาย 11:27 ได้รับการติดต่อจาก dtac callcenter เรื่องย้ายค่ายอีก ก็ได้ยืนยันย้ายค่ายไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะได้รับ sms แจ้งย้ายตอนเย็นๆ(คิดว่าคงจบแล้ว)
11:36 ได้รับการติดต่อจาก dtac อีกครั้ง (จะเยอะไปไหน) ก็ยืนยันกลับไปอีกว่าต้องการย้ายค่าย
19:00ได้รับ sms จาก dtac ว่า "หมายเลขของท่าน ย้ายเครือข่ายออกจากดีแทคเรียบร้อยแล้ว ทางดีแทคขอขอบคุณและหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะให้บริการคุณอีกครั้งในโอกาสต่อไป" ผมเห็น sms ตอนประมาณ 20:45 ไม่มีสัญญาณแล้ว ผมจึงทำการเปลี่ยนซิมการ์ด แต่ก็ไม่มีสัญญาณจากทาง ais

ผมขอสอบถามข้อสงสัยดังนี้
1. หากการลงทะเบียนผ่านแอพของ กสทช. ไม่สมบูรณ์ ทำไมปล่อยให้ใช้ได้ตั้งนานนนนนนนนนนนนนน
2. ผมจะสามารถใช้ได้เมื่อไร

ฝากไปถึง กสทช. หากแอพของท่านไม่พร้อมอย่างที่ทาง dtac แจ้งมา ประชาชนต้องเดือดร้อนไปติดต่อศูนย์บริการอีกเท่าไรครับ
และถามทาง dtac ผมใช้บริการคุณมานาน ถ้าข้อมูลลงทะเบียนของผมไม่เรียบร้อย ทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบ ต้องรอจนผมจะย้ายเครือข่ายหรือครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่