ฝากญาติซื้อน้ำหอม ใน Duty Free ที่สุวรรณภูมิ และนำไปต่างประเทศด้วยแต่ไม่ได้เปิดตรวจสอบ พอกลับมาที่ไทย ได้แกะกล่องดู เจอฝาเกลียวรั่วทำให้น้ำหอมเหลือแค่ครึ่งขวดพอติดต่อไปที่ contact center ครั้งที่ 1 เขาเสนอให้หาคนเดินทางต่างประเทศเพื่อเอาของไปส่งในสนามบินเพื่อตรวจสอบ
ซึ่งได้สอบถามว่าถ้าไปแล้วเปลี่ยนของได้เลยจะนำไปเพราะมีคนรู้จักกำลังเดินทาง แต่ทางร้านค้าบอกว่าต้องตรวจสอบไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้หรือไม่ และจะแจ้งแนวทางเปลี่ยนคืนอีกครั้ง
อีก 2 วันร้านค้าติดต่อกลับให้นัดหมายวันนำของไปส่งคืนที่ Duty Free ที่อยู่ในเมือง เพื่อจะส่งต่อไปสนามบินเพื่อตรวจสอบ และแจ้งว่าอีก 7 วันทำการจะติดต่อกลับ และแจ้งว่าหากของเปลี่ยนได้จะให้มารับคืนที่ Duty Free ในเมือง
พอเรารอการติดต่อกลับ 10 วันทำการ (2 สัปดาห์) เราโทรหา contact center เป็นครั้งที่ 2 ทาง contact center แจ้งว่ารับทราบแค่ของถึงร้านค้า แต่ไม่สามารถตรวจสอบอะไรให้ได้มากกว่านี้และไม่ทราบว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร
วันนี้หลังจากนำของไปส่งตรวจสอบครับ 11 วันทำการ ทางร้านค้าในสนามบินติดต่อมาว่า ของชำรุดจากร้านจริง แต่ไม่สามารถนำออกมาส่งคืนได้ เนื่องจากการเปลี่ยนของถือเป็นของชิ้นใหม่ และติดปัญหาว่าสินค้าใน Duty Free ต้องซื้อแล้วเดินทางออกนอกประเทศ ไม่สามารถนำออกมาคืนได้ตามกฎหมาย
ทางร้านเสนอทางเลือกคือ
1. ต้องหาคนเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปรับของที่สนามบิน
2. จะคืนยอดที่จ่ายผ่านบัตรเครดิต ใช้เวลา 2 รอบบัญชี
ทางเลือกที่ 1 เราไม่สะดวกเพราะตอนนี้ไม่มีใครที่รู้จักเดินทางเลย และไม่รู้ว่าพอไปรับจริงจะต้องติดต่อวุ่นวายไหม
ทางเลือกที่ 2 เราชำระค่าบัตรเครดิต ไปแล้วซึ่งหากยอดคืนมาก็เหมือนไม่ได้เงินกลับมา
มีใครเคยเจอปัญหานี้ไหมและแก้ไขยังไง ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วย
ซื้อของใน Duty Free ของชำรุดเปลี่ยนแล้วต้องรอเดินทางต่างประเทศเพื่อรับคืน ใครเคยเจอปัญหานี้บ้าง
ซึ่งได้สอบถามว่าถ้าไปแล้วเปลี่ยนของได้เลยจะนำไปเพราะมีคนรู้จักกำลังเดินทาง แต่ทางร้านค้าบอกว่าต้องตรวจสอบไม่แน่ใจว่าเปลี่ยนได้หรือไม่ และจะแจ้งแนวทางเปลี่ยนคืนอีกครั้ง
อีก 2 วันร้านค้าติดต่อกลับให้นัดหมายวันนำของไปส่งคืนที่ Duty Free ที่อยู่ในเมือง เพื่อจะส่งต่อไปสนามบินเพื่อตรวจสอบ และแจ้งว่าอีก 7 วันทำการจะติดต่อกลับ และแจ้งว่าหากของเปลี่ยนได้จะให้มารับคืนที่ Duty Free ในเมือง
พอเรารอการติดต่อกลับ 10 วันทำการ (2 สัปดาห์) เราโทรหา contact center เป็นครั้งที่ 2 ทาง contact center แจ้งว่ารับทราบแค่ของถึงร้านค้า แต่ไม่สามารถตรวจสอบอะไรให้ได้มากกว่านี้และไม่ทราบว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร
วันนี้หลังจากนำของไปส่งตรวจสอบครับ 11 วันทำการ ทางร้านค้าในสนามบินติดต่อมาว่า ของชำรุดจากร้านจริง แต่ไม่สามารถนำออกมาส่งคืนได้ เนื่องจากการเปลี่ยนของถือเป็นของชิ้นใหม่ และติดปัญหาว่าสินค้าใน Duty Free ต้องซื้อแล้วเดินทางออกนอกประเทศ ไม่สามารถนำออกมาคืนได้ตามกฎหมาย
ทางร้านเสนอทางเลือกคือ
1. ต้องหาคนเดินทางไปต่างประเทศ เพื่อไปรับของที่สนามบิน
2. จะคืนยอดที่จ่ายผ่านบัตรเครดิต ใช้เวลา 2 รอบบัญชี
ทางเลือกที่ 1 เราไม่สะดวกเพราะตอนนี้ไม่มีใครที่รู้จักเดินทางเลย และไม่รู้ว่าพอไปรับจริงจะต้องติดต่อวุ่นวายไหม
ทางเลือกที่ 2 เราชำระค่าบัตรเครดิต ไปแล้วซึ่งหากยอดคืนมาก็เหมือนไม่ได้เงินกลับมา
มีใครเคยเจอปัญหานี้ไหมและแก้ไขยังไง ขอคำแนะนำเพิ่มเติมด้วย