ผมโทรหาเจ้าหน้าที่การบินไทยที่ 02-356-1111 เพื่อทำการเปลี่ยนเวลาการเดินทาง แต่ไม่มีผู้รับสายเป็นเวลานานกว่า 30 นาที ผมจึงทำตามที่ระบบแนะนำในการเปลี่ยนผ่านหน้า website www.Thaiairways.com แต่เมื่อจ่ายเงินเกิดปัญหาเรื่องราคาไม่ถูกต้อง มีการเก็บเงินเกินจากระบบจ่ายเงินการบินไทยผ่านบัตรเครดิต
ขณะทำการเปลี่ยนเที่ยวบิน ระบบแจ้งเตือนว่ามีค่าปรับ 4500 บาท แต่ถูกหักลบด้วยราคาตั๋วที่ถูกลง 2055 บาท เท่ากับว่าผมต้องจ่ายเงินเพียง 2,445 บาท ตามรูปนี้
พอทำการดำเนินการชำระเงินจริง ด้วยความสะเพราของผมเอง ไมได้ทวนยอดจ่ายอีกครั้งทำให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไปจริงที่ 4,500 บาท โดยที่ไม่ได้รับส่วนลดค่าส่วนต่างราคาตั๋วตามที่แจ้งไว้ ทราบอีกทีตอนใส่รหัส OTP ไปแล้ว ตามรูปนี้
หลังจากที่ทำผิดพลาดก็พยายามติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ contact center ที่เบอร์เดิม รอจนสายตัดประมาณ 3 รอบ เกือบๆชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่คงจะยุ่งมากหรือเจอเคสยาก ผมเลยใช้การส่งเมลล์ไปที่ contact@thaiairways.com (เมื่อคืน) และติดต่อทาง Line ไปเมื่อเช้า ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือได้คุยกับเจ้าหน้าที่จริงๆเลย เสียเวลาคุยกับ AI และโทรศัพท์วนไปวนมาครับ
พี่ๆเพื่อนมีวิธีไหนที่พอจะแนะนำได้บ้างครับ
การบินไทยเก็บเงินค่าเปลี่ยนตั๋วเกินที่ระบุในรายละเอียด ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้
ขณะทำการเปลี่ยนเที่ยวบิน ระบบแจ้งเตือนว่ามีค่าปรับ 4500 บาท แต่ถูกหักลบด้วยราคาตั๋วที่ถูกลง 2055 บาท เท่ากับว่าผมต้องจ่ายเงินเพียง 2,445 บาท ตามรูปนี้
พอทำการดำเนินการชำระเงินจริง ด้วยความสะเพราของผมเอง ไมได้ทวนยอดจ่ายอีกครั้งทำให้จ่ายผ่านบัตรเครดิตไปจริงที่ 4,500 บาท โดยที่ไม่ได้รับส่วนลดค่าส่วนต่างราคาตั๋วตามที่แจ้งไว้ ทราบอีกทีตอนใส่รหัส OTP ไปแล้ว ตามรูปนี้
หลังจากที่ทำผิดพลาดก็พยายามติดต่อไปที่เจ้าหน้าที่ contact center ที่เบอร์เดิม รอจนสายตัดประมาณ 3 รอบ เกือบๆชั่วโมงครึ่ง เจ้าหน้าที่คงจะยุ่งมากหรือเจอเคสยาก ผมเลยใช้การส่งเมลล์ไปที่ contact@thaiairways.com (เมื่อคืน) และติดต่อทาง Line ไปเมื่อเช้า ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ หรือได้คุยกับเจ้าหน้าที่จริงๆเลย เสียเวลาคุยกับ AI และโทรศัพท์วนไปวนมาครับ
พี่ๆเพื่อนมีวิธีไหนที่พอจะแนะนำได้บ้างครับ