3BB กับคำถามที่ยังคงไม่ได้คำตอบ

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ ผมเปิดใช้บริการ 3BB  FTTx 100/10 Mbps. ได้ 2 ปีกว่า
ระยะหลังผมไม่ค่อยได้ใช้งานจึงตัดสินใจยกเลิก
21 กค 59 เตรียม Router เตรียมบุ๊คแบงค์ เตรียมบัตรประชาชน
พอไปแจ้งยกเลิกพนักงานบอกว่าผมมียอดค้างจ่ายอยู่ในระบบ 1 เดือนจะต้องเคลียร์ยอดให้เป็น 0 ก่อน
ซึ่งต้องบอกก่อนว่าการเรียกเก็บค่าใช้บริการของ 3BB นั้น แตกต่างจากการเรียกเก็บของเจ้าอื่นๆ
นั่นคือ 3BB จะเรียกเก็บล่วงหน้า (เช่น บิลที่มาเดือน กค. จะแจ้งว่าเป็นค่าใช้บริการรอบบิลของ สค.)
ดังนั้นผมก็เลยแย้งไปว่า ผมไม่ได้ค้างค่าบริการนะ นี่มันส่วนที่เรียกเก็บของเดือนหน้าที่ผมจะไม่ได้ใช้งานแล้ว
แล้วทำไมจะต้องจ่ายด้วย พนักงานเองก็ให้คำตอบไม่ได้ ได้แต่บอกว่าต้องเคลียร์ยอดให้เป็น 0 ถึงจะทำเรื่องคืน Router ได้
อ่ะโอเค เพื่อตัดปัญหาไหนๆก็มาไม่อยากเสียเวลาแล้วจ่ายก็จ่ายไปก่อน (พันกว่าบาทเลยนะนั่น) เดี๋ยวจะโทรไปถาม 1530 เอง
(รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ครั้งที่ 1)
จากนั้นพนักงานก็ขอหน้าบุ๊คแบงค์ เพื่อจะโอนค่ามัดจำ Router คืน มีเอกสารมาให้เซ็นต์ว่าเราได้รับเงินคืนแล้ว
พอถามว่าอ้าวยังไม่ได้รับเงินคืนเลย แล้วให้เซ็นว่าได้รับเงินคืนได้ยังไง
พนักงานก็บอกมาว่าเดี๋ยวเงินจะโอนเข้าบัญชีภายใน 7-10 วัน ต้องเซ็นไปก่อน
(รู้สึกเหมือนโดนเอาเปรียบ ครั้งที่ 2)

รอ รอ รอ รอ ผ่านไป สองอาทิตย์ เงินยังไม่เข้า โทรถาม 1530 พนักงานบอกว่าในระบบแจ้งยกเลิกแต่ยังไม่มีแจ้งคืนกล่อง
ก็ให้เวลาพนักงานไปเช็คกับสาขาที่คืนกล่องสักพัก พนักงานบอกว่าเดี๋ยวจะมีเงินโอนคืนเข้าบัญชีภายใน 1 เดือน นับจากวันที่ยกเลิก
(แล้วไหนตอนแรกบอก 7-10 วัน)

ผ่านไป 3 อาทิตย์ เฮ้ยยยย ทำไมยังมีบิลเรียกเก็บค่าใช้บริการมาที่บ้านอีก

พอดีงานยุ่งๆเลยยังไม่ได้ทำอะไรต่อ

30 สค. ที่ผ่านมา เงินประกันยังคงไม่ได้คืน โทรไปถาม 1530 อีก
1.ทวงถามเงินประกันพนักงานแจ้งว่าจะดำเนินการให้ค่ะ ขอเบอร์ติดต่อกลับ
2.ถามเรื่องค่าบริการที่ต้องจ่ายล่วงหน้าเพื่อเคลียร์ยอดให้เป็น 0 ทำไมต้องจ่ายด้วย ไม่ได้รับคำตอบ
3.ถามเรื่องใบแจ้งหนี้ทำไมยังมีส่งมา ทั้งๆที่ยกเลิกการใช้งานไปเป็นเดือนแล้ว ไม่ได้รับคำตอบ
ได้แต่บอกว่า ไม่ต้องไปจ่ายแล้วค่ะ (เออ อันนั้นรู้แล้ว แต่อยากรู้ว่าทำไมยังมีใบเรียกเก็บส่งมา)
จนถึงตอนนี้ยกเลิกใช้บริการ 3BB ไปแล้ว 1 เดือนครึ่ง
ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ทวงถามเรื่องอะไรก็ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน แจ้งถามทั้งในหน้า Web ทั้งโทร 1530

เมื่อเจ้าหน้าที่ 3BB ตอบไม่ได้ เลยอยากจะรู้ว่าเพื่อนๆใน Pantip ใครพอจะตอบได้บ้างไหมครับ

หรือถ้าไม่มีใครตอบได้ ผมจะได้ถือว่าอันนี้เป็นค่าโง่ของผมเองที่เลือกใช้ 3BB
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
เรียน  คุณ I'm in love Friday

ขอภัยที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว  เพื่อสะดวกในการส่งเรื่องประสานงาน ขอทราบ รหัสลูกค้า ชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียน หมายเลขติดต่อกลับ และแนบ link แจ้งปัญหานี้เข้ามาทางหลังไมค์นะคะ

นานามาลัย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่