Samsung Galaxy S7 edge มือถือที่ดูสวยและคิดว่าดีที่สุด ก่อนหน้านี้ผมเชื่อมั่นในแบรนด์นี้พอสมควร แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวัง

เนื่องจากเมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ผมได้ไปศูนย์บริการซัมซุง สาขาโลตัสบางใหญ่ และได้ซื้อมือถือ รุ่น S7 edge ซึ่งเป็นรุ่นที่โฆษณาว่ากันน้ำได้ดีเยี่ยม ตลอดระยะเวลา 2 อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมพกความมั่นใจไว้เต็มร้อยว่ามือถือตัวเองกันน้ำได้ แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ เนื่องจากว่า ระหว่างทางกลับบ้านฝนดันตกหนัก (ผมขับรถมอเตอร์ไซด์) แต่ด้วยความที่ใกล้จะถึงบ้านแล้ว และมือถือก็สามารถกันน้ำได้ (ผมใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ มีเสื้อคลุมทับอีกที) ผมก็ขับรถตากฝนไปจนถึงบ้าน (ประมาณ 5 นาที) พอถึงบ้านผมก็รีบเช็ดให้แห้ง แล้วนั่งเล่นอยู่พักนึงแล้ววางทิ้งไว้ เมื่อทำธุระเสร็จกลับมาดูมือถือ ปรากฏว่าเครื่องดับไปแล้ว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้แบตก็เหลือเยอะมาก สังเกตตัวเครื่องปรากฏว่าบริเวณกล้องหน้าและกล้องหลัง มีไอน้ำเกาะเต็มเลนส์เลย

วันนี้ (02/09/2016) ผมเลยนำเครื่องไปที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขาเซนทรัลปิ่นเกล้า เพื่อทำการตรวจเช็ค เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีน้ำอยู่ในตัวเครื่อง อาจจะเข้าทางช่องถาดใส่ซิมการ์ด ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากรณีนี้จะทำให้เครื่องหมดประกันทันที  อ้าววววว!!!!! ทำไมซัมซุงทำกับผมแบบนี้  มือถือกันน้ำได้ แต่ น้ำเข้าแล้วหมดประกันทันที แบบนี้ก็ได้หรอคับ !!!!!!!!!!!!!!!!!!  มันเข้าค่ายหลอกลวงผู้บริโภคมั้ยเนี่ย!!!!!!!!!!

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากน้ำเข้าทางช่องถาดใส่ซิมการ์ด เครื่องจะหมดประกันทันที // แล้วตอนผมซื้อทำไมไม่ตรวจเช็คให้ผมเลยละคับ ใส่ซิมการ์ดให้ผมเสร็จแล้ว จับแช่น้ำดูซัก 10 นาทีก่อนให้ผมกลับบ้านก็ได้ ผมนั่งรอได้ นี่อะไรกันคับ เจ้าหน้าที่เป็นคนแกะกล่องเอง ใส่ซิมการ์ดเอง ใส่เมมโมรี่เอง ตรวจนั่น ตรวจนี่ แต่ไม่ได้เช็คระบบกันน้ำให้ผมเลย สรุปว่า ถ้าจะซื้อมือถือรุ่นนี้ ต้องพกดวงไปด้วยใช่มั้ยคับ ถ้าดวงดีก็ดีไป ถ้าดวงไม่ดีแบบผมก็ซวยไป มันใช่หรอ!!

ตั้งแต่วันที่ผมซื้อมา ผมไม่เคยถอดถาดใส่ซิมการ์ดออกมาดูเลย เฝ้าทะนุถนอมอย่างดี แล้วก็ดูดีแล้วว่าถาดใส่ซิมการ์ดมันใส่สนิท เรียบดี เอานิ้วรูดไม่สะดุด หากน้ำจะเข้าไปได้ มันก็ต้องเป็นความบกพร่องของตัวเครื่องเองไม่ใช่หรือคับ แล้วแบบนี้จะตัดสิทธิ์การรับประกันผมได้ยังไง เครื่องละเกือบ 3 หมื่นนะคับ ผมพึ่งได้ใช้แค่ 2 อาทิตย์เอง ผมต้องเสียเงินออกค่าซ่อมเองอีกหรือคับ

วันจันทร์นี้ (05/09/2016) เป็นวันนัดของเจ้าหน้าที่รับเครื่อง มีความคืบหน้ายังไงจะมาเล่าให้ฟังอีกที
แบรนด์นี้จะสร้างความประทับใจให้ผม หรือจะซ้ำเติมความผิดหวังให้ผม คอยมาดูกัน
ขอบคุณที่สละเวลาอ่านคับผมบ่นคับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่