ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าจำนวน 6 กว่าชิ้น เราส่งแยกไป 2 กล่อง
กล่องแรกถึงวันที่ 5/08/16 จำนวน 5 ชิ้น
กล่องที่ 2 ถึงวันที่ 6/08/16 จำนวน 1 ชิ้น
วันที่ 26 ลูกค้าติดต่อมาบอกว่าได้ของไม่ครบ เราเลขเอา Tracking no. ไปเช็คในระบบ และส่งให้ลูกค้าดู
ของทั้ง 2 กล่องส่งถึงลูกค้าแล้ว
วันที่ 27 ลูกค้าติดต่อมาบอกว่าของที่ได้ไม่ตรงกับที่สั่ง เราเลยต้องเช็คกับ Supplier (เราสั่งจากอีกเว็บค่ะ) อีกครั้ง และได้รับคำตอบว่าของถูกต้องตามที่สั่งแน่นอน และเราได้แจ้งลูกค้าขอให้ช่วยถ่ายภาพสินค้าที่ได้ไม่ตรงกับตามที่สั่งให้เรา วันที่ 28 ลูกค้าบอกว่าของได้ครบแล้ว แต่เขาสั่งผิดเอง ต้องการคืนของและขอเงินคืนและได้ส่ง Claim เข้ามา
เราแจ้งทาง Amazon ถึงเหตุการณ์ทั้งหมด และอธิบายว่าถ้าลูกค้าสั่งของผิดจริง ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกหรือแจ้งตอนที่ได้รับของไปแรกๆก็ย่อมทำได้ แต่ Amazon ยืนยันให้เราคืนเงินให้ลูกค้าค่ะ
เรารู้ว่ายังไงก็ต้องคืน แต่ Amazon สร้างเงื่อนไขแบบนี้ ก็เท่ากับเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ใช้ช่องทางนี้ในการหาผลประโยชนกับร้านค้า โดยที่เราทำอะไรไม่ได้เลย
T^T มันเศร้าอ่ะ
ลูกค้าซื้อใน Amazon หลังจากได้ของ 20 วันแจ้งขอคืนสินค้า
กล่องแรกถึงวันที่ 5/08/16 จำนวน 5 ชิ้น
กล่องที่ 2 ถึงวันที่ 6/08/16 จำนวน 1 ชิ้น
วันที่ 26 ลูกค้าติดต่อมาบอกว่าได้ของไม่ครบ เราเลขเอา Tracking no. ไปเช็คในระบบ และส่งให้ลูกค้าดู
ของทั้ง 2 กล่องส่งถึงลูกค้าแล้ว
วันที่ 27 ลูกค้าติดต่อมาบอกว่าของที่ได้ไม่ตรงกับที่สั่ง เราเลยต้องเช็คกับ Supplier (เราสั่งจากอีกเว็บค่ะ) อีกครั้ง และได้รับคำตอบว่าของถูกต้องตามที่สั่งแน่นอน และเราได้แจ้งลูกค้าขอให้ช่วยถ่ายภาพสินค้าที่ได้ไม่ตรงกับตามที่สั่งให้เรา วันที่ 28 ลูกค้าบอกว่าของได้ครบแล้ว แต่เขาสั่งผิดเอง ต้องการคืนของและขอเงินคืนและได้ส่ง Claim เข้ามา
เราแจ้งทาง Amazon ถึงเหตุการณ์ทั้งหมด และอธิบายว่าถ้าลูกค้าสั่งของผิดจริง ทำไมไม่แจ้งตั้งแต่แรกหรือแจ้งตอนที่ได้รับของไปแรกๆก็ย่อมทำได้ แต่ Amazon ยืนยันให้เราคืนเงินให้ลูกค้าค่ะ
เรารู้ว่ายังไงก็ต้องคืน แต่ Amazon สร้างเงื่อนไขแบบนี้ ก็เท่ากับเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ใช้ช่องทางนี้ในการหาผลประโยชนกับร้านค้า โดยที่เราทำอะไรไม่ได้เลย
T^T มันเศร้าอ่ะ