เนื่องจากเมื่อวันที่เสาร์ 27 ผมได้รับการส่งน้ำมันเครื่องจำนวน 3 ลิตรพร้อมกรองน้ำมันเครื่องจากร้านค้าในเฟสบุค เข้าระบบของ Kerry express ในวันที่ 27 สิงหาคม ตอนเวลา 12.35 ซึ่งกำหนดที่จะได้รับคือวันที่จันทร์ที่ 29 สิงหาคม ซึ่งเป็นการใช้บริการของ Kerry express ครั้งแรกในระหว่างรอรับสินค้าผมไม่สามารถเช็คสถานะของสินค้าได้เลยระบบค้างอยู่แค่รับเข้าระบบเท่านั้นตามรูปครับ (เป็นการส่งภายในกรุงเทพนะครับ)
จนวันที่ 30 สิงหาคม ผมจึงได้ทำการเช็คกับร้านค้า ร้านค้าจึงทำการตามสินค้าที่จัดส่งให้โดยพนักงานแจ้งว่าระบบขัดข้องจะใช่ได้หลัง 16.30 ในวันที่ 30 สิงหาคม พร้อมแจ้งว่าติดต่อเบอร์ที่ให้ไว้ไม่ได้เลยไม่ได้ทำการจัดส่งให้ใน วันที่ 29 สิงหาคม ผมรอโทรศัพท์ทั้งวันครับไม่มีใครโทรมาแน่นอนครับ ถึงมีแต่ถ้าติดต่อไม่ได้ DTAC ก็จะต้องมี SMS มาบอกว่ามีคนพยายามติดต่อแต่ติดต่อไม่ได้ส่งมาให้ โดยหลังจากนั้นผมโพสถามในเฟสบุคและทาง Kerry express ได้ขอยืนยันเบอร์โทรอีกรอบว่าถูกต้องไหม แต่พอตอบไปก็หายเงียบไม่มีการโต้ตอบใดๆทั้งสิ้นหลังจากที่ทวนเบอร์โทรไปอีกรอบ
จนผมทำการเช็คสถานะล่าสุดตอนประมาณตี 4 ของวันที่ 30 สิงหาคม หรือก็คือเช้าของวันที่ 31 สิงหาคม โดยระบบขึ้นว่าติดต่อไม่ได้จึงไม่ได้จัดส่งให้ในเวลา 22.00 โดยประมาณตามภาพครับ
จนเช้าวันที่ 31 สิงหาคม ผมได้ทำการโทรเข้า Call-center เพื่อทำการเช็คว่าทำไมสินค้าถึงไม่จัดส่งมาให้สักที โดยพนักงานก็แจ้งว่าติดต่อไม่ได้เช่นกันผมจึงให้ทวนเบอร์โทรอีกรอบก็ถูกต้องพนักงานจึงได้ทำการโทรหาคนขับรถที่ทำการจัดส่งพัสดุโดยไม่รู้ว่าพนักงานทราบหรือไม่ว่าลืมกดพักสายหรือลืม Mute เอาไว้การสนทนาที่ผมได้ยินจากคือทางคนขับแจ้งว่าวันที่ 29 และ 30 สิงหาคม ติดต่อไม่ได้ และสักพักทาง Call-center ก็ถามว่า "แล้วทำไมพี่ไม่จัดส่งของให้ลูกค้าละ" หลังจากนั้นก็ได้ยินแค่เสียงตอบรับปกติ จนเสร็จสิ้นการสอบถามคนขับ ผมจึงได้ถามว่าที่บอกติดต่อไม่ได้ลองทำการติดต่อกี่ครั้ง และโทรถูกเบอร์จริงหรือไม่เพราะผมสงสัยว่าโทรไม่ติดครั้งเดียวจะไม่พยายามโทรอีกเลยหรอ และผมก็รอทั้งสองวันไม่มีคนโทรมาแน่นอน พนักงานไม่สามารถตอบได้ ผมได้สอบถามต่อว่าในระบบแจ้งว่าติดต่อไม่ได้ตอน 22.00 ยังจัดส่งอีกหรอครับช่วงนั้น พนักงานอ้ำอึ้งๆสุดท้ายบอกว่าอาจจะเป็นการมาร์คมั่ว และจะจัดส่งให้ภายในวันนี้ ถามเวลาโดยประมาณก็ตอบไม่ได้ว่าตอนไหน หมดคำพูดครับพอได้ยินแบบนี้ ก็เลยบอกว่าจะรอแล้วกัน
จนตอนประมาณ 10 โมงกว่าร้านค้าที่ผมสั่งของได้ทำการเข้าไปตามที่ต้นทางที่ทำการจัดส่งมาให้ โดยต้นทางได้ทำการโทรหาผมพร้อมแจ้งว่าติดตามให้แล้วเดียวจะมีคนโทรติดต่อไปให้รอรับสินค้าจะจัดส่งให้ภายในวันนี้ จนถึงตอนเวลา 16.00 ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาหาผมเหมือนเดิม ผมได้ทำการโทรเข้า Call-center อีกรอบเพื่อทำการสอบถามทาง Call-center ได้โทรเช็คกับคนขับให้และก็แจ้งเช่นเดิมว่าจะจัดส่งให้ภายในวันนี้แต่เหมือนเดิมคือไม่สามารถบอกเวลาได้ว่าเมื่อไรและ เมื่อผมถามแล้วถ้าวันนี้ไม่ได้จะทำไง ก็ไม่สามารถยืนยันให้มั่นใจได้เลยว่าสินค้าจะถึงมือผมภายในวันนี้ จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับสินค้าและการติดต่อใดๆจาก Kerry express เลยครับในเฟสบุคนี่แย่จนไม่อยากกล่าวถึงครับขอแต่เลขพัสดุกับเบอร์ติดต่อซ้ำๆ โดยไม่มีการอัพเดทใดๆให้เลย Call-center ก็ติดต่อยากมากรอสายนานมากๆเช่นกันครับ
ปล. หลังจากนี้ถ้าร้านค้าไหนจัดส่งทาง Kerry express ผมจะบอกเลยว่าไม่เอาครับให้จัดส่งทางอื่นถ้าไม่ได้ก็ไม่สั่งครับ ไม่ประทับใจอย่างมากในการใช้บริการครั้งแรก ขอบคุณครับ
การใช้บริการครั้งแรก กับการบริการสุดแย่ ล่าช้าและไม่เป็นมืออาชีพของ Kerry express
จนวันที่ 30 สิงหาคม ผมจึงได้ทำการเช็คกับร้านค้า ร้านค้าจึงทำการตามสินค้าที่จัดส่งให้โดยพนักงานแจ้งว่าระบบขัดข้องจะใช่ได้หลัง 16.30 ในวันที่ 30 สิงหาคม พร้อมแจ้งว่าติดต่อเบอร์ที่ให้ไว้ไม่ได้เลยไม่ได้ทำการจัดส่งให้ใน วันที่ 29 สิงหาคม ผมรอโทรศัพท์ทั้งวันครับไม่มีใครโทรมาแน่นอนครับ ถึงมีแต่ถ้าติดต่อไม่ได้ DTAC ก็จะต้องมี SMS มาบอกว่ามีคนพยายามติดต่อแต่ติดต่อไม่ได้ส่งมาให้ โดยหลังจากนั้นผมโพสถามในเฟสบุคและทาง Kerry express ได้ขอยืนยันเบอร์โทรอีกรอบว่าถูกต้องไหม แต่พอตอบไปก็หายเงียบไม่มีการโต้ตอบใดๆทั้งสิ้นหลังจากที่ทวนเบอร์โทรไปอีกรอบ
จนผมทำการเช็คสถานะล่าสุดตอนประมาณตี 4 ของวันที่ 30 สิงหาคม หรือก็คือเช้าของวันที่ 31 สิงหาคม โดยระบบขึ้นว่าติดต่อไม่ได้จึงไม่ได้จัดส่งให้ในเวลา 22.00 โดยประมาณตามภาพครับ
จนเช้าวันที่ 31 สิงหาคม ผมได้ทำการโทรเข้า Call-center เพื่อทำการเช็คว่าทำไมสินค้าถึงไม่จัดส่งมาให้สักที โดยพนักงานก็แจ้งว่าติดต่อไม่ได้เช่นกันผมจึงให้ทวนเบอร์โทรอีกรอบก็ถูกต้องพนักงานจึงได้ทำการโทรหาคนขับรถที่ทำการจัดส่งพัสดุโดยไม่รู้ว่าพนักงานทราบหรือไม่ว่าลืมกดพักสายหรือลืม Mute เอาไว้การสนทนาที่ผมได้ยินจากคือทางคนขับแจ้งว่าวันที่ 29 และ 30 สิงหาคม ติดต่อไม่ได้ และสักพักทาง Call-center ก็ถามว่า "แล้วทำไมพี่ไม่จัดส่งของให้ลูกค้าละ" หลังจากนั้นก็ได้ยินแค่เสียงตอบรับปกติ จนเสร็จสิ้นการสอบถามคนขับ ผมจึงได้ถามว่าที่บอกติดต่อไม่ได้ลองทำการติดต่อกี่ครั้ง และโทรถูกเบอร์จริงหรือไม่เพราะผมสงสัยว่าโทรไม่ติดครั้งเดียวจะไม่พยายามโทรอีกเลยหรอ และผมก็รอทั้งสองวันไม่มีคนโทรมาแน่นอน พนักงานไม่สามารถตอบได้ ผมได้สอบถามต่อว่าในระบบแจ้งว่าติดต่อไม่ได้ตอน 22.00 ยังจัดส่งอีกหรอครับช่วงนั้น พนักงานอ้ำอึ้งๆสุดท้ายบอกว่าอาจจะเป็นการมาร์คมั่ว และจะจัดส่งให้ภายในวันนี้ ถามเวลาโดยประมาณก็ตอบไม่ได้ว่าตอนไหน หมดคำพูดครับพอได้ยินแบบนี้ ก็เลยบอกว่าจะรอแล้วกัน
จนตอนประมาณ 10 โมงกว่าร้านค้าที่ผมสั่งของได้ทำการเข้าไปตามที่ต้นทางที่ทำการจัดส่งมาให้ โดยต้นทางได้ทำการโทรหาผมพร้อมแจ้งว่าติดตามให้แล้วเดียวจะมีคนโทรติดต่อไปให้รอรับสินค้าจะจัดส่งให้ภายในวันนี้ จนถึงตอนเวลา 16.00 ก็ยังไม่มีใครติดต่อมาหาผมเหมือนเดิม ผมได้ทำการโทรเข้า Call-center อีกรอบเพื่อทำการสอบถามทาง Call-center ได้โทรเช็คกับคนขับให้และก็แจ้งเช่นเดิมว่าจะจัดส่งให้ภายในวันนี้แต่เหมือนเดิมคือไม่สามารถบอกเวลาได้ว่าเมื่อไรและ เมื่อผมถามแล้วถ้าวันนี้ไม่ได้จะทำไง ก็ไม่สามารถยืนยันให้มั่นใจได้เลยว่าสินค้าจะถึงมือผมภายในวันนี้ จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้รับสินค้าและการติดต่อใดๆจาก Kerry express เลยครับในเฟสบุคนี่แย่จนไม่อยากกล่าวถึงครับขอแต่เลขพัสดุกับเบอร์ติดต่อซ้ำๆ โดยไม่มีการอัพเดทใดๆให้เลย Call-center ก็ติดต่อยากมากรอสายนานมากๆเช่นกันครับ
ปล. หลังจากนี้ถ้าร้านค้าไหนจัดส่งทาง Kerry express ผมจะบอกเลยว่าไม่เอาครับให้จัดส่งทางอื่นถ้าไม่ได้ก็ไม่สั่งครับ ไม่ประทับใจอย่างมากในการใช้บริการครั้งแรก ขอบคุณครับ