รถเมย์สาย187 พนักงานคนนี้อ้วนๆดำๆเสียงดังๆนักเลงๆเป็นที่เลื่องชื่อของคนในคลองสาม(รังสิต)เป็นอย่างดีเพราะขับมาหลายปีมากๆ และมีชื่อเฉพาะเป็นลิงชนิดใหญ่ตามสภาพของคนขับ(ซึ่งไม่ขอเอ่ยนาม) ซึ่งเขาคนนี้จะขับตามอารมณ์ของตัวเองเป็นหลักอยากจอดก็จอด ไม่อยากจอดก็ไม่จอด อยากขับเป็นเต่าก็ขับ(เคยอยู่ในคลองอย่างเดียวเกือบชั่วโมงก็เคยมาแล้วซึ่งปกติในคลอง10-15นาที) อยากจะขับเร็วเป็นสปีดเร็วกว่านรกก็เคยนั่งมาแล้ว อยู่เลนขวาสุดจะเบี่ยงมาซ้ายสุดแบบไม่แคร์ใคร ไม่แคร์ลูกค้าใดๆ ปัญหาผมเจอส่วนใหญ่คือผมจะต้องลงห้างฟิวเจอร์เพื่อไปทำงาน แต่ตาลุงคนนี้เขาจะไม่เคยจอด (ซึ่งพนักงานคนอื่นๆในสาย187เขาจะจอดกัน) ตาลุงนี้จะไปจอดตรงเมเจอร์ซึ่งห่างพอสมควรกับฟิวเจอร์ต้องข้ามถนนมาฟิวเจอร์อีกที(ซึ่งถนนระหว่างเมเจอร์และฟิวเจอร์รถขับเร็วมากอันตรายหากมีคนแก่ๆเดิน ซึ่งยังไม่รวมปัญหาฝนตกอีก เปียกกันทุกคนกว่าจะถึงฟิวเจอร์) ซึ่งในส่วนตัวผมเองยังอายุไม่มากจะเดินอีกสักนิดสักหน่อยคงไม่เป็นอะไรหรอก แค่จะรู้สึกตอนฝนตกเท่านั้นที่ทำใจว่าเปียกก่อนจะถึงฟิวเจอร์แน่ๆ ตอนแรกๆอยากโทรไปร้องเรียนก็คิดว่าอย่าเลย เสียเวลาเปล่า และคิดว่าคงไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพราะขนาดสาย8ที่เราด่าๆกันก็ยังเหมือนเดิม
จนกระทั้งวันนี้ผมก็ได้เจอกับอีตาลุงนั้นอีกและคิดในใจว่า"ตรูคงได้ออกกำลังกายข้ามมาฟิวเจอร์อีกละ" แต่ก็ชินแล้วละ พอใกล้ถึงสถานที่มีป้าๆแก่ถือไม้เท้า และอีกหลายคนที่สูงอายุกดกริ๊งที่จะลงฟิวเจอร์ สรุปอีตาลุงนี้ก็ตามคาดคือไม่จอด ทำให้ป้าแกที่ถือไม้เท้าต้องเดินย้อนกลับมาหลายท่านมากๆ ผมเองก็นึกขึ้นมาได้ว่าหากเป็นแม่ของเราละ เดินย้อนก็หนักละ ไหนจะต้องข้ามถนนที่มีรถขับเร็วๆมาลุ้นให้เฉียวชน ซึ่งยังไม่รวมช่วงของฝนตกอีกนะ ผมเลยรู้สึกทนไม่ได้ จึงตัดสินใจโทรไปที่สายด่วนCall Center 1348องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพเพื่อร้องเรียนปัญหานี้สักที ผลปรากฏคือมีแต่ ครับ ครับ ครับ น้ำเสียงเหมือนต้องการให้จบการสนทนเร็วๆ จนผมต้องถามเองว่าร้องเรียนแล้วจะทราบผลเมื่อไหร่ คำตอบคือ 3 อาทิตย์(นานไปไหมยุคนี้เทคโนโลยีขนาดนี้แล้วเราต้องทราบผลนานขนาดนี้เชียวหรือ) และไม่ได้รับการยืนยันด้วยว่าจะมีใครติดต่อกลับมาจริง พนักงานดูแค่รับแต่ไม่ช่วยเสนอแนะอะไรเลย เหมือนแค่เช้าชามเย็นชาม
สำหรับผมตอนนี้ไม่แปลกใจเลยที่เห็นปัญหาเรื่องรถเมย์เราร้องเรียนกันทุกวันแต่ก็เหมือนเดิมทุกวัน การบริการทุกจุดตั้งแต่องค์กรที่รับผิดชอบก็ดูเพิกเฉย คนขับที่ขับมานานมากแต่ไม่เคยได้รับการปรับปรุงแก้ไข (เพราะเรื่องไม่เคยถึงหรือเปล่าหรือบริษัทหูชวนลม)
เราด่าการบริการของรถเมย์บ่อยมากแต่กลับไม่เคยได้รับการพัฒนาเลย(Call Center 1348)
จนกระทั้งวันนี้ผมก็ได้เจอกับอีตาลุงนั้นอีกและคิดในใจว่า"ตรูคงได้ออกกำลังกายข้ามมาฟิวเจอร์อีกละ" แต่ก็ชินแล้วละ พอใกล้ถึงสถานที่มีป้าๆแก่ถือไม้เท้า และอีกหลายคนที่สูงอายุกดกริ๊งที่จะลงฟิวเจอร์ สรุปอีตาลุงนี้ก็ตามคาดคือไม่จอด ทำให้ป้าแกที่ถือไม้เท้าต้องเดินย้อนกลับมาหลายท่านมากๆ ผมเองก็นึกขึ้นมาได้ว่าหากเป็นแม่ของเราละ เดินย้อนก็หนักละ ไหนจะต้องข้ามถนนที่มีรถขับเร็วๆมาลุ้นให้เฉียวชน ซึ่งยังไม่รวมช่วงของฝนตกอีกนะ ผมเลยรู้สึกทนไม่ได้ จึงตัดสินใจโทรไปที่สายด่วนCall Center 1348องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพเพื่อร้องเรียนปัญหานี้สักที ผลปรากฏคือมีแต่ ครับ ครับ ครับ น้ำเสียงเหมือนต้องการให้จบการสนทนเร็วๆ จนผมต้องถามเองว่าร้องเรียนแล้วจะทราบผลเมื่อไหร่ คำตอบคือ 3 อาทิตย์(นานไปไหมยุคนี้เทคโนโลยีขนาดนี้แล้วเราต้องทราบผลนานขนาดนี้เชียวหรือ) และไม่ได้รับการยืนยันด้วยว่าจะมีใครติดต่อกลับมาจริง พนักงานดูแค่รับแต่ไม่ช่วยเสนอแนะอะไรเลย เหมือนแค่เช้าชามเย็นชาม
สำหรับผมตอนนี้ไม่แปลกใจเลยที่เห็นปัญหาเรื่องรถเมย์เราร้องเรียนกันทุกวันแต่ก็เหมือนเดิมทุกวัน การบริการทุกจุดตั้งแต่องค์กรที่รับผิดชอบก็ดูเพิกเฉย คนขับที่ขับมานานมากแต่ไม่เคยได้รับการปรับปรุงแก้ไข (เพราะเรื่องไม่เคยถึงหรือเปล่าหรือบริษัทหูชวนลม)