AIS เรียกเก็บค่า SMS และบริการ เสริมดาวน์โหลด ทั้งๆ ที่ไม่ได้สมัคร

อยู่ดีๆมียอดเรียกเก็บ มีค่าบริการ SMS และบริการ เสริมดาวน์โหลด ทั้งๆ ที่ไม่ได้สมัคร
ถ้าจำไม่ผิดเป็นรอบบิลหลังเปลี่ยนโปรโมชั่นเป็น 4G
ตอนนี้สงสารพนักงาน เดือดร้อนเพราะบริษัทฯเรียกเก็บที่พนักงานที่ถือโทรศัพท์
บริษัทฯใช้ AIS 10กว่าหมายเลขด้วย สงสัยต้องพิจารณาเรื่องย้ายค่ายจริงๆจังๆแล้ว
อยากให้มีมีหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องนี้มากๆ เพราะต้องมานั่งรับภาระที่ไม่ได้ก่อ
แถมยังต้องเสียเวลามานั่งแก้ไขปัญหากับ call center อีก

CC AIS แจ้งว่าหากไม่สมัครจากตัวเครื่อง จะไม่มีการคิดค่าบริการ


งั้นรบกวนช่วยตรวจสอบรายละเอียดตามไฟล์แนบด้วยคะ ว่าหมายเลขนี้มีการสมัครเมื่อไหร่

1.มี sms แจ้งว่ามีการสมัครบริการวันที่ 22/7/16 แล้วก็ยืนยันเองเรียบร้อย
(15.36 เป็นเวลาทำงาน ไม่มีเวลาว่างมานั่งเล่นโทรศัพท์เพื่อสมัครหลอกคะ)


2.เช็ครายละเอียดการทำรายการ การส่ง sms จาก data หรือ การส่งข้อความจากตัวเครื่อง
ไม่มีการส่งข้อความใดๆทั้งสิ้นออกจากตัวเครื่องเพื่อทำการสมัคร


และดูจากการใช้งานอินเตอร์
ซึ่งเปิดไว้สำหรับใช้ line เพื่อสื่อสารงานในบริษัท จะพบว่าวันที่ 22/7/16 ในช่วงเวลาที่ทำการสมัคร sms ขยะไม่มีการใช้ internet


3.จากการตรวจสอบจะเห็นได้ว่ามรการเรียกเก็บ sms ตั้งแต่วันที่ 30/7/16 - 15/8/18 ซึ่งน่าจะเพราะการตัดรอบบิล (แต่เดือนหน้ามันจะมาอีก)
และทางบริษัทฯได้รับร้องเรียนจากพนักงานอีก หมายเลขหนึ่งว่ามีการเรียกเก็บค่า sms ทั้งที่ไม่ได้สมัคร จึงมีการโทรเขาสอบถาม 1149
ทาง ais แจ้งว่าจะแก้ไขให้ แต่ก็เงียบไป ทางบริษัทฯแจ้งให้พนักงานทุกคนทำรายการยกเลิก *137 ในวันที่ 20/8/16 (คือวันที่โทรไปสอบถาม)




ช่วยอธิบายให้ด้วยคะ ว่ามีการสมัครจากตัวเครื่องด้วยวิธีไหนคะ ในเมื่อรายการตรวจเช็คไม่ปรากฏทั้ง sms และ internet
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่