โดนเรียกเก็บเงินจากค่ายมือถือ ทั้งที่ไม่ได้ใช้เบอร์นี้

สวัสดีเพื่อนทุกคนที่เข้ามาอ่าน และช่วยตอบคำถามคะ (สมัครพันทิปมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ)

        เนื่องจากวันนี้ ได้รับจดหมายจากบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นบริษัทรับจ้างเรียกเก็บเงิน ให้กับบริษัท เรียล มูฟ จำกัด (ในเครือของทรูมูฟ)
เมื่อเปิดอ่านจดหมายที่ได้มาถึงกับงงว่า ทำไมอยู่ดีๆถึงมาเรียกเก็บเงิน แล้วเบอร์โทรที่แจ้งมาก็ไม่คุ้น เจ้าของกระทู้เลยย้อนกลับไปคิดดูว่า อาจจะเป็นช่วงที่เรียนอยู่ ไม่แน่ใจว่าช่วง ม. 5-6 หรือช่วงมหาลัยปี 1 ที่ได้รับซิมฟรีมาจากทรูมฟ ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดเขาให้ซิมเรามา แล้วเอาบัตรประชาชนเราไปกรอกข้อมูล แล้วให้เราเซ็นรับซิมมา คิดว่าน่าจะเป็นตอนนั้น เพราะหลังจากนั้นมาก็ไม่เคยใช้ซิมทรูมูฟอีกเลยจนถึงปัจจุบันนี้ ซึ่งผ่านมาแล้วประมาณ 4-5 ปี

       เอกสารที่ได้รับมาวันนี้เป็นกระดาษ A4 ธรรมดา ไม่มีตราบริษัทประทับ มีแค่ชื่อและเบอร์โทรของคนในบริษัทเรียกเก็บเงินให้เราติดต่อกลับ และในส่วนของแบบฟอร์มการชำระเงิน (อยู่ด้านล่างของกระดาษ) มีรหัสบริการ, รหัสลูกค้า, เลขที่ใบแจ้งค่าใช้บริการ ซึ่งเป็นเลข 999999999999999999 ทั้งหมด 18 ตัว และยอดรวมที่ต้องชำระ ซึ่งมีรายละเอียดอยู่แค่นี้

       ก่อนที่จะมาตั้งกระทู้ถาม เจ้าของกระทู้ได้ลองหาข้อมูลเบื้องต้นดู ได้ความว่า มีหลายคนที่โดนในลักษณะเดียวกัน และเลขที่ใบแจ้งค่าใช้บริการก้เป็นเลข 9  18 ตัว เหมือนกัน และได้ลองโทรไปที่ศูนย์ทรูมูฟ แจ้งว่ามีใบเรียกเก็บเงินจากบริษัท เรียล มูฟ พนักงานก็โอนสายไปยัง บริษัท เรียล มูฟ แต่รอสายนานมากกกกกกกกก  เจ้าของกระทู้เลยของหาเบอร์ในอินเตอร์เน็ต พอได้เบอร์มาลองโทรไป แต่ไปติดเบอร์บ้านใครก็ไม่รู้ ซึ่งเป็นเบอร์ TOT เขาก็บอกว่ามีคนโทรเข้ามาถามว่าใช่ บริษัท เรียล มูฟ ไหม รายหลายมาก เจ้าของกระทู้ถึงกลับงงมา เลยลองเอาเบอร์ไปกดที่ตู้บริการชำระเงินของทรู และผลคือ เบอร์นี้เป็นชื่อของคนอื่นแล้ว เลยไปติดต่อสอบถามพนักงานของ True Shop ก็ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเบอร์นี้ใช้ไปตอนไหน บอกได้แค่ว่าเบอร์นี้โดนยกเลิกแล้วและเปลี่ยนไปให้คนอื่นใช้แล้ว ซึ่งมีข้อมูลยังคงค้างในระบบ

       คำถามคือ
                  1. ในเมื่อเบอร์โดนยกเลิกแล้ว ทำไมถึงยังเรียกเก็บค่าบริการ
                  2. ทำไมเลขที่ใบแจ้งค่าใช้บริการถึงเป็นเลข 9 18 ตัว (ส่วนใหญ่คนที่โดนเรียกจะเป็นแบบเดียวกัน)
                  3. ในเมื่อรู้ที่อยู่แล้ว ทำไมบริษัท เรียล มูฟ ถึงไม่ส่งใบแจ้งค่าใช้บริการตัวจริงที่มีรายละเอียดที่ชัดเจนมา ทำไมต้องผ่านบริษัทเรียกเก็บเงินอีก
                  4. เจ้าของกระทู้ยืนยันจะไม่ชำระค่าบริการได้หรือไม่
                  5. ในกรณีที่ไม่จ่าย จะติดเคดิตบูโร หรือไม่
                  5. มีวิธีแก้ไขปัญหานี้อย่างไรบ้าง

รบกวนผู้รู้ช่วยตอบข้อสงสัยด้วยนะคะ

ขอบคุณสำหรับคำตอบล่วงหน้าคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีครับ ท่านสมาชิกหมายเลข 3380233
ผมยินดีตรวจสอบข้อมูลให้ครับ รบกวนแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ทรูมูฟ เอช, ชื่อ-นามสกุลผู้จดทะเบียน, เลขที่บัตรประชาชนผู้จดทะเบียน,
และหากจำได้ รบกวนแจ้งข้อมูลสถานที่รับซิมการ์ด และข้อมูลที่ทางตัวแทนแจกซิม แจ้งว่าอย่างไรบ้างครับ
โดยแจ้งข้อมูลทางหลังไมค์ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่