สวัสดีค่ะ
อยากจะมาเตือน ทุกๆคน เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน
ซึ่งดิฉันก็ได้เข้าไปทำธุรกรรมการเงินตามปกติ
แต่หลายๆครั้ง เข้าทุก ธนาคาร ก็จะเจอรูปแบบ ที่พนักงานจะพยายามเสนอพ่วงขายประกัน หรือให้เปิดบัญชีการออมต่างๆ ในแต่ละรูปแบบที่ต่างกันไป
ซึ่งทุกๆครั้ง เมื่อเราไม่ได้ต้องการหรือสนใจสมัคร เราก็ได้ตอบปฏิเสธไป...
แต่เมื่อครั้งล่าสุด ได้เข้าใช้บริการ ธนาคารพาณิชย์ของรัฐ แห่งหนึ่ง
ซึ่งเป็นสาขาในห้าง Big C ( ขอสงวนชื่อสาขานะค่ะ )
ซึ่งดิฉันได้เข้าไปฝากเงินตามปกติ ในบัญชีที่ใช้ เพื่อออม ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่บัญชีหลักที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
แล้วทุกๆครั้งดิฉันก็ฝากเงินเข้าบัญชีปกติ จนครั้งนี้ ดิฉันเจอพนักงานคนนี้
มาเสนอดิฉันให้โอนย้ายเงิน เข้าไปฝากในบัญชีอีกเล่ม เพื่อออมรับดอกโน่นนี่
และดิฉันก็ได้ปฏิเสธไป หลายครั้ง !!! และพนักงานคนดังกล่าว ก็ตื้อจะเอายอดจากดิฉันให้ได้ และบอกดิฉันว่าขอเวลา5นาที
ซึ่ง ณ ตอนนั้น ดิฉัน รีบมาก และรู้สึกว่า พนักงานคนดังกล่าวกำลังพยายามยัดเยียดความไม่จำเป็นให้กับผู้มารับบริการทางการเงินทั่วไปอย่างดิฉัน
หลังจากที่พนักงานคนดังกล่าวให้เซ็นใบฝากเงิน ปกติจะต้องเก็บตัวจริงไว้ที่ธนาคาร และต้องฉีกในส่วนที่2 ยื่นให้แก่ผู้มารับบริการ จึงจะเสร็จสิ้น !!!
แต่ พนักงานคนนี้ ได้รีบผลักประตูตรงเคาน์เตอร์ ( โดยที่ยังไม่ได้ยื่นสลิปฝากเงินส่วนที่2ให้กับดิฉัน) และมุ่งตรงมาหาดิฉัน !
มายื้อดิฉันไว้ และพูดย้ำว่าขอเวลา5นาที ( เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับลูกค้าผู้มารับบริการอย่างมาก )
ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอค่ะ ทำกับลูกค้าผู้มารับบริการแบบไม่ให้เกียรติ พยายามยัดเยียดข้อเสนอที่ไม่จำเป็นให้แก่ลูกค้า และมีการโทรมาเพื่อจะขอลงรายชื่อ เพื่อเอาไปสมัคร ? และให้ดิฉันเข้าไปที่สาขา เพื่อเซ็นต์ยืนยันการสมัครอีกครั้ง ??? ( คือไปตกลงจะสมัครตอนไหน ) # พยายามจะยัดเยียดสุดๆ
คือ ดิฉันคิดว่า พนักงานคนดังกล่าว พยายามจะยัดเยียดจนน่ารำคาญ และก็บุกรุกความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการมากจนเกินไป
ทำเหมือนกับเงิน หมื่น เงิน แสน เป็นเงินเล็กน้อย
ทำตามอำเภอใจ เพื่อแค่ต้องการยอด ทำเพื่อตัวเอง เข้าใจนะค่ะ ว่า คือหน้าที่
แต่ ส่วนที่เกี่ยวข้อง คุณควรจะ อบรมพนักงานเหล่านี้ค่ะ ไม่แน่ พนักงานเหล่านี้ อาจจะทำให้คนที่เขาไม่ได้รู้รายละเอียดมาก เขาอาจจะต้องมานั่งทุกข์ใจ กับ การแสวงหาผลกำไร หายอดจากการขาย หายอดจากลูกค้า (แบบมักง่าย) ข้อเสนอที่ดูดี แต่แฝงภาระที่ไม่จำเป็นให้คนอื่นๆ
ระวังกันด้วยนะค่ะ สมัยที่ทำอะไรต้องรอบคอบ และ ดิฉันจะลาขาดจาก ธนาคารนี้เช่นกัน !!! ไม่มั่นใจในความปลอดภัย และไม่พอใจในการให้บริการ
พนักงาน .ธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ยัดเยียดหายอดจนน่าเกลียด!!!
อยากจะมาเตือน ทุกๆคน เกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงิน
ซึ่งดิฉันก็ได้เข้าไปทำธุรกรรมการเงินตามปกติ
แต่หลายๆครั้ง เข้าทุก ธนาคาร ก็จะเจอรูปแบบ ที่พนักงานจะพยายามเสนอพ่วงขายประกัน หรือให้เปิดบัญชีการออมต่างๆ ในแต่ละรูปแบบที่ต่างกันไป
ซึ่งทุกๆครั้ง เมื่อเราไม่ได้ต้องการหรือสนใจสมัคร เราก็ได้ตอบปฏิเสธไป...
แต่เมื่อครั้งล่าสุด ได้เข้าใช้บริการ ธนาคารพาณิชย์ของรัฐ แห่งหนึ่ง
ซึ่งเป็นสาขาในห้าง Big C ( ขอสงวนชื่อสาขานะค่ะ )
ซึ่งดิฉันได้เข้าไปฝากเงินตามปกติ ในบัญชีที่ใช้ เพื่อออม ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่บัญชีหลักที่ใช้ในชีวิตประจำวัน
แล้วทุกๆครั้งดิฉันก็ฝากเงินเข้าบัญชีปกติ จนครั้งนี้ ดิฉันเจอพนักงานคนนี้
มาเสนอดิฉันให้โอนย้ายเงิน เข้าไปฝากในบัญชีอีกเล่ม เพื่อออมรับดอกโน่นนี่
และดิฉันก็ได้ปฏิเสธไป หลายครั้ง !!! และพนักงานคนดังกล่าว ก็ตื้อจะเอายอดจากดิฉันให้ได้ และบอกดิฉันว่าขอเวลา5นาที
ซึ่ง ณ ตอนนั้น ดิฉัน รีบมาก และรู้สึกว่า พนักงานคนดังกล่าวกำลังพยายามยัดเยียดความไม่จำเป็นให้กับผู้มารับบริการทางการเงินทั่วไปอย่างดิฉัน
หลังจากที่พนักงานคนดังกล่าวให้เซ็นใบฝากเงิน ปกติจะต้องเก็บตัวจริงไว้ที่ธนาคาร และต้องฉีกในส่วนที่2 ยื่นให้แก่ผู้มารับบริการ จึงจะเสร็จสิ้น !!!
แต่ พนักงานคนนี้ ได้รีบผลักประตูตรงเคาน์เตอร์ ( โดยที่ยังไม่ได้ยื่นสลิปฝากเงินส่วนที่2ให้กับดิฉัน) และมุ่งตรงมาหาดิฉัน !
มายื้อดิฉันไว้ และพูดย้ำว่าขอเวลา5นาที ( เป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับลูกค้าผู้มารับบริการอย่างมาก )
ทำแบบนี้ได้ด้วยเหรอค่ะ ทำกับลูกค้าผู้มารับบริการแบบไม่ให้เกียรติ พยายามยัดเยียดข้อเสนอที่ไม่จำเป็นให้แก่ลูกค้า และมีการโทรมาเพื่อจะขอลงรายชื่อ เพื่อเอาไปสมัคร ? และให้ดิฉันเข้าไปที่สาขา เพื่อเซ็นต์ยืนยันการสมัครอีกครั้ง ??? ( คือไปตกลงจะสมัครตอนไหน ) # พยายามจะยัดเยียดสุดๆ
คือ ดิฉันคิดว่า พนักงานคนดังกล่าว พยายามจะยัดเยียดจนน่ารำคาญ และก็บุกรุกความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการมากจนเกินไป
ทำเหมือนกับเงิน หมื่น เงิน แสน เป็นเงินเล็กน้อย
ทำตามอำเภอใจ เพื่อแค่ต้องการยอด ทำเพื่อตัวเอง เข้าใจนะค่ะ ว่า คือหน้าที่
แต่ ส่วนที่เกี่ยวข้อง คุณควรจะ อบรมพนักงานเหล่านี้ค่ะ ไม่แน่ พนักงานเหล่านี้ อาจจะทำให้คนที่เขาไม่ได้รู้รายละเอียดมาก เขาอาจจะต้องมานั่งทุกข์ใจ กับ การแสวงหาผลกำไร หายอดจากการขาย หายอดจากลูกค้า (แบบมักง่าย) ข้อเสนอที่ดูดี แต่แฝงภาระที่ไม่จำเป็นให้คนอื่นๆ
ระวังกันด้วยนะค่ะ สมัยที่ทำอะไรต้องรอบคอบ และ ดิฉันจะลาขาดจาก ธนาคารนี้เช่นกัน !!! ไม่มั่นใจในความปลอดภัย และไม่พอใจในการให้บริการ