เมื่อฉันเปิดบัญชีธนาคารสีฟ้า แล้วเจอแบบนี้

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันได้เปิดบัญชีของธนาคารสีฟ้า สาขาหนึ่งในบางแสน เหตุที่เปิดบัญชีเพื่อเก็บเงินสำรองใช้ในครอบครัว ไม่ได้เปิดใช้บัตรเอทีเอ็ม กล่าวคือเปิดเพื่อเก็บเงินไว้ในบัญชีเฉยๆ นานๆครั้งจึงจะมาถอนออกจะฝากเงินเข้า
ดิฉันทำการเปิดบัญชีนี้ราวๆต้นปีและตอนไปเปิดบัญชีนี้ พนักงานคนที่เปิดบัญชีดิฉันยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับการแจ้งเตือนเงินเข้าเงินออกของบัญชี ซึ่งดิฉันได้ปฏิเสธไป แต่พนักงานท่านนี้ได้ตื้อดิฉันอย่างมาก เขาบอกว่าหากดิฉันไม่รับบริการเสริมนี้ เชาจะถูกผู้จัดการว่า ซึ่งดิฉันก็ได้ปฏิเสธ และให้เหตุผลไปว่าบัญชีนี้จะใช้เพื่อเก็บเงินอย่างเดียว จะมีการเคลื่อนไหวบัญชีน้อยครั้งมาก ซึ่งพนักงานคนดังกล่าวก็ยังพยายามหว่านล้อมให้ดิฉันรับบริการดังกล่าว แต่ดิฉันก็ยังคงปฏิเสธไม่รับบริการ พนักงานคนดังกล่าวจึงแสดงท่าทางที่ไม่พอใจและกล่าวว่าดิฉันว่าไม่ยอมช่วยเขา
ต่อมาประมาณ 4-5เดือน ดิฉันได้นำเงินไปเข้าในบัญชีดังกล่าวจำนวนหนึ่งและมีการหักเงินในบัญชีไปจำนวน 10 บาท ซึ่งดิฉันเข้าใจว่าเป็นเงินค่าธรรมเนียมเลยไม่ได้ติดใจอะไร
ต่อมาจากนั้นประมาณ1เดือน ดิฉันได้ไปถอนเงินออกจากบัญชี และยังมีการหักเงินออกจากบัญชีอีกจำนวน 10 บาท ซึ่งครั้งนี้ดิฉันได้สอบถามพนักงานธนาคารว่าหักค่าอะไรไป พนักงานแจ้งว่าเป็นค่าบริการที่ดิฉันรับบริการเสริมแจ้งเตือนเงินเข้าเงินออกจากบัญชี และบอกให้ดิฉันเช็คในโทรศัพท์เพราะจะมีข้อความเข้ามา ซึ่งดิฉันไม่ได้รับข้อความนั้นแต่อย่างใด ตั้งแต่ครั้งแรกที่นำเงินไปเข้าและครั้งนี้
พนักงานคนดังกล่าวได้ให้พนักงานคนแรกที่เปิดบัญชีดิฉันทำการยกเลิกบริการดังกล่าว(ดิฉันนำเปิดบัญชี/นำเงินเข้า/ถอนออก ที่ธนาคารสาขาเดียวกัน)ให้ ดิฉันจึงได้สอบถามว่าบริการเสริมนี้มาได้อย่างไรเพราะตอนเปิดบัญชีดิฉันไม่ได้รับบริการดังกล่าว และดิฉันจำได้ว่าเปิดบัญชีกับคุณ คุณได้สอบถามดิฉันแล้วและดิฉันได้ปฏิเสธไปหลายครั้ง พนักงานคนนั้นไม่ตอบและหลบสายตาดิฉัน

**เหตุที่หักเงินแค่20บาทเพราะมีบริการฟรีใช้3เดือน**

สาเหตุที่ตั้งกระทู้นี้ ดิฉันอยากจะฝากถึงพนักงานผู้ที่เปิดบัญชีให้ดิฉันว่า คุณควรมีจรรยาบรรณในการทำงานมากกว่านี้ ดิฉันไม่ทราบว่าคุณได้รับเปอร์เซ็นต์อะไรจากบริการนี้หรือเปล่า แต่ถ้าลูกค้าปฏิเสธไม่รับแล้วคุณก็ควรที่จะไม่ยัดเยียดให้ลูกค้า หรือสมัครบริการเสริมให้เขาโดยพลการ
หากดิฉันไม่ได้ทำเคลื่อนไหวบัญชีเป็นปี ดิฉันคงเสียเงินค่าบริการมากกว่านี้แล้ว ฝากถึงธนาคารสีฟ้าด้วยนะคะ รบกวนอบรมพนักงานให้มีจรรยาบรรณและมีความซื่อสัตย์มากกว่านี้ด้วยค่ะ

ฝากถึงผู้ที่เปิดบัญชีนะคะ ไม่ว่าจะเปิดบัญชีกับธนาคารไหนคุณควรเช็คบัญชีของคุณทุกๆเดือน ไม่ควรทำแบบดิฉันที่ทำการเคลื่อนไหวบัญชีนานๆครั้ง เผื่อว่ามีการสมัครบริการอะไรไปจะได้แก้ไขได้ทัน และไม่ต้องเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์ค่ะ

กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่ตั้งนะคะ หากมีอะไรผิดพลาดต้องขออภัยด้วยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่