ยิ่งแอปพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ Uber และ Lyft ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลให้เกิดปัญหากับแท็กซี่และคนขับแบบดั้งเดิมมากเท่านั้น ดังจะเห็นได้จากการประท้วงตามเมืองใหญ่ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา แต่ล่าสุด ปัญหาที่ว่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับรัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำเสนอวิธีการใหม่ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมแท็กซี่ ด้วยการหันมาสนับสนุนแอปพลิเคชั่นแทน
เมื่อ Charlie Baker ผู้ว่าการรัฐฯ ได้ลงนามในข้อกฏหมายใหม่ที่จะบังคับเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 20 เซ็นต์ต่อการเดินทางที่เรียกผ่านแอปพลิเคชั่นแท็กซี่ โดยเงินในจำนวนนั้น 5 เซ็นต์จะถูกแบ่งนำไปสนับสนุนบริษัทแท็กซี่แบบดั้งเดิม เพื่อให้พวกเขาพัฒนาเทคโนโลยีและบริการใหม่ให้มีความปลอดภัย ส่วนเงินค่าธรรมเนียมที่เหลืออีก 10 เซ็นต์จะถูกแบ่งเข้ากับสภาเมือง และอีกห้าเซ็นต์จะนำเข้ากองทุนขนส่ง
ประมาณการว่า หาก Uber และ Lyft ทำรายได้ได้ที่ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือนเฉพาะในรัฐแมสซาชูเซตส์ จะทำให้รัฐฯ มีรายได้จากค่าธรรมเนียมราวหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี
ทั้งนี้ การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมไม่ได้มีผลตลอดไป โดยค่าธรรมเนียม 5 เซ็นต์จะถูกส่งอุดหนุนอุตสาหกรรมแท็กซี่จนถึงปี 2021 จากนั้น ค่าธรรมเนียมทั้งหมด 20 เซ็นต์จะถูกส่งเข้าเมืองและรัฐฯ เป็นเวลาห้าปี ก่อนที่จะยุติการจัดเก็บถาวรในปี 2026
ที่มา
TechSpot
รัฐแมสซาชูเซตส์ ปิ๊งไอเดีย เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจาก Uber เพื่อช่วยแก้ปัญหาแท็กซี่เดิมประท้วง
ยิ่งแอปพลิเคชั่นเรียกรถแท็กซี่ Uber และ Lyft ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลให้เกิดปัญหากับแท็กซี่และคนขับแบบดั้งเดิมมากเท่านั้น ดังจะเห็นได้จากการประท้วงตามเมืองใหญ่ต่างๆ ในช่วงที่ผ่านมา แต่ล่าสุด ปัญหาที่ว่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับรัฐแมสซาชูเซตส์ เมื่อเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้นำเสนอวิธีการใหม่ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาอุตสาหกรรมแท็กซี่ ด้วยการหันมาสนับสนุนแอปพลิเคชั่นแทน
เมื่อ Charlie Baker ผู้ว่าการรัฐฯ ได้ลงนามในข้อกฏหมายใหม่ที่จะบังคับเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 20 เซ็นต์ต่อการเดินทางที่เรียกผ่านแอปพลิเคชั่นแท็กซี่ โดยเงินในจำนวนนั้น 5 เซ็นต์จะถูกแบ่งนำไปสนับสนุนบริษัทแท็กซี่แบบดั้งเดิม เพื่อให้พวกเขาพัฒนาเทคโนโลยีและบริการใหม่ให้มีความปลอดภัย ส่วนเงินค่าธรรมเนียมที่เหลืออีก 10 เซ็นต์จะถูกแบ่งเข้ากับสภาเมือง และอีกห้าเซ็นต์จะนำเข้ากองทุนขนส่ง
ประมาณการว่า หาก Uber และ Lyft ทำรายได้ได้ที่ 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือนเฉพาะในรัฐแมสซาชูเซตส์ จะทำให้รัฐฯ มีรายได้จากค่าธรรมเนียมราวหนึ่งล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี
ทั้งนี้ การเรียกเก็บค่าธรรมเนียมไม่ได้มีผลตลอดไป โดยค่าธรรมเนียม 5 เซ็นต์จะถูกส่งอุดหนุนอุตสาหกรรมแท็กซี่จนถึงปี 2021 จากนั้น ค่าธรรมเนียมทั้งหมด 20 เซ็นต์จะถูกส่งเข้าเมืองและรัฐฯ เป็นเวลาห้าปี ก่อนที่จะยุติการจัดเก็บถาวรในปี 2026
ที่มา TechSpot