[CR] เมื่อติ่ง Mitsu หันมาเล่น Toyota Revo

จากหัวข้อด้านบนเลยครับ ผมนี่ติ่ง Mitsu ของแท้เล่นมาแต่ยุคดึกดำบรรพ์ เลยทีเดียว ตั้งแต่ เคยขับ L200 และ Strada ของเฮียชอบมาก เมื่อมีโอกาสซื้อรถก็ G-WAGON SPACE-WAGON  ช่วงนั้นก็มีทั้ง D-MAX และ TIGER D4D ตัวแรกด้วย ทั้งหมดนี่ออกป้ายแดงล้วน และลดลงมาหาเจ้า E-car มือสองเนื่องจากสภาวะทางการเงินในกระเป๋าตกต่ำในปี 47 พอเริ่มมีเงินเก็บได้พอสมควร ก็หันมาเล่นเจ้าเหมียว หรือเรียกกันว่า Triton นั้นแระ และด้วยสถานการณ์ของรถ(เจ้าเหมียว)บีบบังคับ รวมทั้งมีความรู้สึกติดลบกับศูนย์บริการเป็นอย่างมาก(อันนี้ไม่เล่าครับเป็นคดี จบแล้วแต่เจ็บอยู่) เลยตัดสินใจปล่อยลูกรักอย่างเจ้าเหมียวไปแบบเร่งรีบ(แต่ก่อนมีความคิดจะไปเอา 4 ประตู all new triton ยกเลิกกลางคัน) พร้อมกับรีบไปจองเจ้า Revo หน้าตาประหลาด 4 ประตูตัวยกสูงมา ราคา 809,000 พร้อมนี้สินติดตัวอีกหลายปี โดยที่ไม่เคยขับทดสอบใดๆ เลย ได้เป็นเจ้าของเพราะความโมโหส่วนตัวล้วนๆ ใช้เวลาทั้งหมด 4 วันก็ได้เป็นเจ้าของ วันแรกดู วันที่สองจอง วันที่สามจัด วันที่สี่รับรถ วันรับรถอันดับแรกที่รู้สึกได้คือ เฮ้ย เอาแล้ว 6 เกียร์ จะขับยังไง (จะบอกว่า 6 เกียร์ขับเหมือนๆ 5 เกียร์นั้นละครับ แค่ดันให้สุดในเกียร์ถอย) ให้เซลล์ขับให้ดู 1 รอบ รับรถเสร็จกลับบ้านแบบเกร็งๆ ใช้เวลา 1 ชม.ในการปรับตัวให้ชิน เพื่อออกต่างจังหวัด ในวันรับรถวันแรก มาเข้าเรื่องครับ อันนี้ความรู้สึกผมล้วนๆ ที่เคยขับเข้า Revo (ผมเรียกปลาบู่ หน้ามันเหมือนมาก) มาดูความเห็นผมว่าเจ้าปลาบู่ที่ผมขับเป็นยังไงบ้าง ผิดหวัง สมหวังอย่างไร มาดูครับ
1.เสียงเครื่อง เงียบมาก ราวริ้นแบบโซ่ แต่ทำความเงียบได้น่าตกใจ
2.อัตราเร่งแซงใน powermode นี่มันดันรางชัดๆ ครับ กดเป็นดึงๆ กดในแป้นคันเร่งจะรู้สึกได้ไม่ต้องกดเยอะใน mode นี้  TMT  แถมมา ไม่แนะนำให้ใช้ powermode ในขณะฝนตก เพราะอาจจะลื่นได้ง่ายๆครับ
3.ห้องโดยสาร วิ่งความเร็วต่ำกว่าร้อย เงียบดี เมื่อเทียบกับ vigo ทำได้ดีกว่ามาก แต่หากวิ่งด้วยความเร็วจะมีเสียงลม แต่รับได้อยู่แล้วในข้อนี้เพราะขับรถค่อนข้างไว
4.ทดสอบความเร็วสูงสุดได้ 190 (สูงสุดที่วิ่งนะครับระยะทาง ไปกลับ เพชรบูรณ์-เลย) อัตราเร่งค่อนข้างขึ้นไว อยู่ใน  powermode
5.อาการท้ายกระบะรู้สึกได้ หากมีฝนตก
6.ความนิ่งของพวงมาลัย เมื่อเทียบกับติ่ง อันนี้กินขาด ไม่มีสะท้านถึงมือ รวมทั้งเบาด้วย อันนี้ชมเลย เป็นแนวของเขาตั้งแต่ TIGER ที่เคยสัมผัสมา
7.ระยะวงเลี้ยวทำได้ดีครับ
8.อัตราสิ้นเปลืองของผมเติม 3000 บาท เน้นขับ 150 ขึ้นไป เติม 3000 บาท เหลือ 1/4 ถังขับได้ 1500 กว่ากิโล ไม่รู้ว่ากินไม่กินคำนวนเอาเองครับ
9.อาการโคลงหน้าหลังยังมีอยู่ให้เห็น น่าจะมาจากความสูงของรถ
10.ระยะเบรค ยอมรับเลยครับว่า มี abs ก็ไม่น่าจะช่วยอะไรมาก เพราะน้ำหนักรถค่อนข้างเยอะ หน้ายาง 265 เอาไม่อยู่ในบางครั้งมีเสียงเอียดให้ได้ยินตลอด ต้องทิ้งระยะ หรือต้องมีระยะเบรคพอสมควร
11.ความประหยัด ยังไม่เคยสัมผัส เน้นถึงที่หมายไว

รุ่นที่ซื้อ 2X4 Prerunner 4 ประตู 2.4๋J

ปล1. ไฟตัดหมอก น่าจะแถมมานะ อันนี้จากใจเลย ราคาไม่ธรรมดานะครับ 8 แสนนิด  และราคาขายต่อเป็นอีกเหตุผลที่เลือก หากจะบอกว่าเคยคิดว่าซื้อรถใช้งาน ไม่ได้ซื้อมาขาย ผมเปลี่ยนความคิดนี้ไปแล้ว ณ ตอนนี้
ปล2. ผมชอบขับรถเร็วครับ ส่วนตัว ด่าได้ไม่เป็นไร แต่อย่าด่าแรง โกรธนะ
ปล3. แย้งได้ครับ ไม่ว่ากัน ทุกคนล้วนมีเหตุผลของตัวเอง  คำผิด คำตก บอกได้ครับ
ปล4. ครบ 11 วันพอดีกับเจ้าปลาบู่ของพ่อ จากที่มองประหลาด ตอนนี้มองดูดีขึ้นมาบ้าง เพราะความชินตา
ปล5. ความรู้สึกส่วนตัวมาเล่าให้ฟัง อาจจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจบ้าง ไม่ว่ากันนะครับ
ชื่อสินค้า:   TOYOTA Revo 2.4
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่