[CR] Mini Review Test Drive Toyota Hilux Revo 2.8G 4WD Navi (ราคา 1,069,000 บาท)

กระทู้รีวิว
สวัสดีครับ เพื่อนๆชาว pantip
                ........ ก่อนที่จะรีวิวนี้ต้องขออภัยที่กระทู้นี้ไม่มีรูปภาพประกอบนะครับ..........
เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.58) ผมได้มีโอกาสขับรถผ่านโชว์รูมโตโยต้า แห่งหนึ่ง และได้เห็นเจ้า Hilux Revo จอดอยู่
เลยเข้าไปดู และทางโชว์รูมได้มีกิจกรรมทดลองขับ ผมไม่รีรอ ลงชื่อทดลองขับเลยครับ รุ่นที่ผมขับคือ
Toyota Hilux Revo 2.8G 4WD Navi (ราคา 1,069,000 บาท) เป็นเกียร์ M/T 6 speed แต่ระหว่างรอคิวในการ test
รถ ผมก็เดินสำรวจภายนอก ภายในของรถอีกคันที่จอดโชว์อยู่ในโชว์รูม สรุปได้ดังนี้ครับ

ภายนอก
            การออกแบบโดยรวมผ่านครับ สวย ดุดัน แต่บางคนจะไม่ชอบตรงกระจังหน้าครับ ถ้ามองจากด้านข้างเข้าไป
กระจังหน้าจะยื่นออกมาจากระดับเดียวกับไปตัดหมอก ถ้าเปรียบเทียบกับ แชมป์ แชมป์จะเสมอกันทั้งกันชน แต่เนื่องด้วยรุ่นนี้
ได้เอา อินเตอร์คูลเลอร์ ย้ายมาไว้ข้างหน้าแล้วเหมือนพวก IZUSU เลยอาจจะทำให้กันชนตรงกระจังหน้ายื่นออกมา สวนด้านใน
ห้องเครื่อง ที่เห็นได้ชัดเลย คือ เครื่องเล็กลงมากครับ (คันที่จอดโชว์ เครื่อง 2.4) แต่ที่ใหญ่คือ Turbo ครับ มองด้วยสายตา
ใหญ่กว่าของเครื่อง แชมป์ 3.0 ครับ กรองอาการเปลี่ยนใหม่ เป็นกล่องสี่เหลี่ยมคล้ายๆ IZUSU ครับ กระจกมองข้างดีไซสวย
กล้องมองหลังถูกซ่อนไว้ที่มือเปิดกะบะหลังครับ
...โดยรวมถือว่าผ่านครับ..........

ภายใน
           การออกแบภายใน สวยมากครับ  หรูหรา มีระดับ ด้านหน้าคนนั้ง มี Cool box ใส่น้ำดื่มได้ประมาณ 4 ขวด จอสำผัส 7 นิ้ว
พวงมาลัยมีปุ่มฟังชั่นครบ ด้านหลัง ( 4 ประตู) มีช่องแอร์ให้ครับ เบาะมีที่วางแขนตรงกลางดึงออกมา วางแขน และวางแก้วน้ำได้ 2 ใบ
หรือ พับเก็บได้หากไม่ใช้งาน และที่ชอบคือมีมือจับให้โหนตัวขึ้นครับสำหรับห้องผู้โดยสารตอนหลัง ได้ประโยชน์สุดๆสำหรับผู้สูงอายุเลยครับ
....โดยรวมถือว่า สวย หรู มีระดับมากครับ.....

Test Drive
            ผมได้ทดลองขับ รุ่น Toyota Hilux Revo 2.8G 4WD Navi (ราคา 1,069,000 บาท) เป็นเกียร์ M/T 6 speed
สเปคเครื่อง คือ 177 แรงม้า  แรงบิด 420 นิวตันเมตร ที่ 1400-2400 รอบ/นาที่ (ถ้าจำมาไม่ผิด55555) ตอนแรกผมสงสัยว่าทำไม
แรงบิดกับแรงม้า หมดไวจัง แค่ที่ 2400 รอบเอง แอบสงสัย  แต่พอได้ขับ คำตอบก็มาเลยครับ เครื่องยนต์ตัวนี้ถูกออกแบมาให้ประหยัดและ
ได้กำลังในรอบที่ต่ำ การอออกตัว Toyota ไม่เคยทำให้ผิดหวังครับ กดคันเร่ง พุ่งเลยครับ เกียร์ใส่ง่ายและการเข้าเกียร์จะนุ่มนวลมากๆครับ
ถ้าเทียบกับ แชมป์ คันเกียร์ของ Revo จะสั้นและต่ำ คนที่เป้นสาวก Toyota  อาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยนัก ผมลองกดความเร็วที่เกียร์ 5 ไปที่ 120 กม./ชม.
รอบประมาณ 1800-1900 รอบเองครับ ผมถึงกับตกใจ ถ้าเป็นแชมป์เครื่อง 3.0 ความเร้วขนาดนี้ รอบอยุ่ที่ 2400 รอบ ครับ สักพักเสียงพนักงานที่นั้งมาบอกผมว่า... พี่ครับ ยังเหลือเกียร์ 6 อีกเกียร์ 555555 ลืมไป พอใส่เกียร์ 6 กดไปที่ 140 กม./ชม. รอบไม่ถึง 2000 ครับ โอ้แม่เจ้า.....แรงจริงๆ
บอกได้เลยครับ ประหยัดแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
            ที่ความเร็ว 140 กม./ชม. นิ่งมากครับ (ถ้าเทียบกับแชมป์) ไม่โคลง  การควบคุมรถทำได้ง่าย ไม่เครียด ในการขับที่ความเร็ว ช่วงล่างนุ่มนวลมากๆ แต่หนึบ การเปลียนเลนกระทันหันก้ไม่ดยนตัวนะครับ หนึบดีครับ

สรุป ข้อดีนะครับ
1. เครื่องแรง กดเป็นพุ่ง (และน่าจะประหยัด)
2. ออกตัวดี
3. ภายในหรูหรา
4. ภายนอกดูดี
5. ช่วงล่างนุ่มหนึบ
6. เสียงเครื่องเงียบ
7. เครื่องใช้โซ่ราวลิ้นไม่ต้องเปลี่ยนตลอดอายุการใช้งาน

สรุป ข้อเสีย
1. ที่ความเร็ว 120 + เสียงลมเข้าห้องโดยสารดัง
2. ไฟโปรเจคเตอร์ + เดย์ไลท์  ให้มาแต่ 3 รุ่น (ตัวท้อปทั้งนั้น....)
3. ถุงลม 7 ใบ ให้มาแค่ตัวท้อปไม่กี่รุ่น
4. ระบบ ช่วยโน้นนี่นั้น ที่คุยๆไว้ มีจริงครับ แต่อยุ่ที่ตัวท้อปสุดแค่รุ่นเดียว (ราคา ประมาณ 1,130,000)
5. ห้องโดยสารที่เคยดูโปร่งๆโล่งๆนั้งสบายๆ จะดูแคบลง (เมื่อเทียบกับแชมป์) เบาะหลังนั้ง 3 คน บนว่าอึดอัดไม่สบายเหมือนเเชมป์
    แต่การออกแบบเบาะ ได้ความกระชับมาแทนความสบายที่เวลานั้ง


โดยรวมนึกได้เท่านี้ครับ คงเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่สนใจครับ
อย่าเชื่อนะครับ..... 10 ปากว่า ไม่เท่าตาคุณเห็นเอง และได้สำผัสเอง
ขอบคุณครับ
ชื่อสินค้า:   Hilux Revo
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่