เรื่องคือผมซื้อ SIM ของ cat my ซึ่งเป็นระบบเติมเงิน ได้ลงทะเบียนซิม และทำเรื่องย้ายค่ายตั้งแต่วันที่ 6/8/2016 ที่เดอะมอล์รามคำแหง ก็รอผล
แค่ทำเรื่องครั้งแรกกับ CAT ก็โดนเลย (ก่อนหน้า 1 อาทิตย์ผมทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไป TRUE จากซิมเติมเงินไปรายเดือน เปิดซิมใหม่ลงทะเบียน แล้วทำเรื่องในวันเดียวเหมือนกัน ผลคือสามารถย้ายได้ปกติ 4 วันทำการ)
รอบที่ 1 11/8/2016 พนักงานที่ shop cat ใส่ชื่อผมผิด ขาดสระไป 1 ตัว ก็ต้องไปทำเรื่องที่เดอะมอล์รามคำแหง จากลาดกระบัง (เสาร์-อาทิตย์) แล้วก็ยื่นเรื่องย้ายใหม่
รอบที่ 2 15/8/2016 ผลสรุปไม่ผ่านอีก บอกติดสัญญากับทาง CAT ผมโทรถามทาง Call center CAT ก็บอกว่าไม่ติดสัญาญใดๆ สามารถย้ายได้ ก็ยื่นเรื่องย้ายใหม่
รอบที่ 3 18/8/2016 ผลสรุปไม่ผ่านอีก บอกติดสัญญา เหมือนเดิม ผมโทรไปหา Call center CAT ใหม่ คราวนี้บอกว่า ผมต้องเติมเงินเข้าในระบบ ถึงจะย้ายค่ายได้ ผมก็เติมไป ให้มีเงินอยู่ในระบบ จำนวน 10 บาท แล้วก็ยื่นเรื่องย้ายใหม่
รอบที่ 4 22/8/2016 ผลสรุปไม่ผ่านอีก บอกติดสัญญากับทาง CAT เหมือนเดิม คราวนี้ Call center CAT ขอเวลาเช็คข้อมูลนานพอสมควร แล้วก็มาแจ้งว่า ทางเราอยากให้ใช้งานไปก่อน ระยะเวลาหนึ่งไม่อยากให้ย้าย โดยคุณติดเงื่อนไขที่ทางแผนกเรื่องการย้ายค่ายเป็นคนกำหนดมา ซึ่งผมก็ของขึ้นสิครับ แต่ก็พยายามอธิบายว่าตอนย้ายของ AIS ไป TRUE เค้ายังให้บริการที่ดีเลย ผมลงทะเบียนซิม ไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็ย้ายค่ายได้เรียบร้อย call center เค้าก็พยายามพูดวนมาที่เดิม ว่าทางระบบเค้าแจ้งมาแบบนี้ คือ ถ้าเปิด sim cat my จะต้องใช้งานไปโดนคุณจะติดเงื่อนไขไม่กำหนดระยะเวลาที่จะย้ายค่ายได้
เหตุการณ์แบบนี้ผมควรทำอย่างไรต่อดี ผมเจอแบบนี้คงไม่อยากจะใช้งาน cat ต่อละครับ เหมือนบังคับผู้บริโภค เล่นแง่ ถ้าผมใช้งานไปต่อ กลัวจะยิ่งย้ายยากขึ้นไปอีก หรือผมต้องร้องเรียนไปที่ กสทช. ครับ ผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ
ปล. ผมอัดเสียงในการคุยกับ Call Center ทุกคำพูด 22/8/2016 เพื่อไว้เป็นหลักฐาน ในการร้องเรียนเผื่อไว้แล้วครับ
ย้ายค่ายจาก My CAT ไป AIS 4 รอบไม่ผ่าน
แค่ทำเรื่องครั้งแรกกับ CAT ก็โดนเลย (ก่อนหน้า 1 อาทิตย์ผมทำเรื่องย้ายค่ายจาก AIS ไป TRUE จากซิมเติมเงินไปรายเดือน เปิดซิมใหม่ลงทะเบียน แล้วทำเรื่องในวันเดียวเหมือนกัน ผลคือสามารถย้ายได้ปกติ 4 วันทำการ)
รอบที่ 1 11/8/2016 พนักงานที่ shop cat ใส่ชื่อผมผิด ขาดสระไป 1 ตัว ก็ต้องไปทำเรื่องที่เดอะมอล์รามคำแหง จากลาดกระบัง (เสาร์-อาทิตย์) แล้วก็ยื่นเรื่องย้ายใหม่
รอบที่ 2 15/8/2016 ผลสรุปไม่ผ่านอีก บอกติดสัญญากับทาง CAT ผมโทรถามทาง Call center CAT ก็บอกว่าไม่ติดสัญาญใดๆ สามารถย้ายได้ ก็ยื่นเรื่องย้ายใหม่
รอบที่ 3 18/8/2016 ผลสรุปไม่ผ่านอีก บอกติดสัญญา เหมือนเดิม ผมโทรไปหา Call center CAT ใหม่ คราวนี้บอกว่า ผมต้องเติมเงินเข้าในระบบ ถึงจะย้ายค่ายได้ ผมก็เติมไป ให้มีเงินอยู่ในระบบ จำนวน 10 บาท แล้วก็ยื่นเรื่องย้ายใหม่
รอบที่ 4 22/8/2016 ผลสรุปไม่ผ่านอีก บอกติดสัญญากับทาง CAT เหมือนเดิม คราวนี้ Call center CAT ขอเวลาเช็คข้อมูลนานพอสมควร แล้วก็มาแจ้งว่า ทางเราอยากให้ใช้งานไปก่อน ระยะเวลาหนึ่งไม่อยากให้ย้าย โดยคุณติดเงื่อนไขที่ทางแผนกเรื่องการย้ายค่ายเป็นคนกำหนดมา ซึ่งผมก็ของขึ้นสิครับ แต่ก็พยายามอธิบายว่าตอนย้ายของ AIS ไป TRUE เค้ายังให้บริการที่ดีเลย ผมลงทะเบียนซิม ไม่เกิน 1 อาทิตย์ก็ย้ายค่ายได้เรียบร้อย call center เค้าก็พยายามพูดวนมาที่เดิม ว่าทางระบบเค้าแจ้งมาแบบนี้ คือ ถ้าเปิด sim cat my จะต้องใช้งานไปโดนคุณจะติดเงื่อนไขไม่กำหนดระยะเวลาที่จะย้ายค่ายได้
เหตุการณ์แบบนี้ผมควรทำอย่างไรต่อดี ผมเจอแบบนี้คงไม่อยากจะใช้งาน cat ต่อละครับ เหมือนบังคับผู้บริโภค เล่นแง่ ถ้าผมใช้งานไปต่อ กลัวจะยิ่งย้ายยากขึ้นไปอีก หรือผมต้องร้องเรียนไปที่ กสทช. ครับ ผู้รู้ช่วยแนะนำทีครับ
ปล. ผมอัดเสียงในการคุยกับ Call Center ทุกคำพูด 22/8/2016 เพื่อไว้เป็นหลักฐาน ในการร้องเรียนเผื่อไว้แล้วครับ