สวัสดีค่ะ เราเริ่มเคยเขียนกระทู้แบบนี้ครั้งแรก ผิดพลาดยังไงต้องขออภัยด้วยนะค่ะ
เรามีประสบการณ์จากการซื้อของจากการประมูล chilindo มาเล่าให้ฟังค่ะ
เราเข้าไปประมูลสินค้า จากchilindo เมื่อวันที่5 กค59ค่ะ วันนั้นเราประมูลได้กระเป๋าคีบอร์ท กับที่ตั้งมือถือค่ะ เราเห็นว่ามันแปลกดีไม่เคยเล่น และไม่รู้ว่าคุณภาพ ความน่าเชื่อถือมีมากแค่ไหนค่ะ เลย ประมูลน้อยๆก่อนค่ะ ได้ก็ได้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ระหว่างที่เราประมูลนั้น
คนบางคนอาจยังไม่รู้. มันจะมีบอทคอยมาบิทแข่งกับเราตลอดค่ะ. มันจะบิดไปจึงถึงราคา50%ของราคาตลาดค่ะ เช่น หวี ราคาตลาด 100฿ Chilindo จะสามารถซื้อมาได้ในราคา 50฿ ซึ่งนี่คือต้นทุนของเขา เพราะฉะนั้น เค้าจะบิทแข่งกับคุณ จนเกิน50฿ถึงจะหยุดค่ะ ซึ่งกำไรที่เค้าจะได้คือเงินส่วนเกิน และค่าดำเนินการ10%ค่ะ แต่บางกระทู้จะบอกว่า เค้าบิทได้ถูกมาก แต่แล้วข้อมูลที่บิทไว้ก็หายไป อาจเป็นเพราะ เค้าคงไม่สามารถขายได้เนื่องจากมันต่ำกว่าต้นทุนเค้าค่ะ(ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ)
ขอต่อนะค่ะ วันนั้นเราบิทได้ เราก็โอนเงินเลยค่ะ ผ่านบัญชีธนาคารค่ะ เป็นจำนวน 189.27฿ ค่ะ รอไม่นานนักของก็มาส่งค่ะ ดูสภาพของภายของก็สินค้าจากจีนค่ะ ตัวมีปัญหาคือ กระเป๋าคีย์บอร์ทค่ะ ส่งมาไม่มีคู่มือการใช้ใดๆทั้งสิ้น ที่แต่ของห่อซองพลาสติกมา เอามาเราก็ใช้ไม่เป็นเลยติดต่อทางchilindo พนักงานตอบแต่ว่า ไม่มีคู่มือหรอค่ะ (มีแล้วเราจะถามหรอค่ะ) ต้องตั้งค่าก่อนค่ะ ( คือไม่สอนนะค่ะว่าตั้งไงทำไง) คือนางท้ังหมดพูดได้แค่นีตั้งค่า คู่มือ จนมีพนักงานโทรมาถามสินค้าได้ครบไหม เราบอกได้ครบแต่ของใช้ไง เพราะเสียบแล้วตั้งค่าแล้ว ใช้ไม่ได้ พนักงานตอบ สงสัยของเสียให้ส่งกลับค่ะ
เราก็ส่งกลับนะค่ะ ผ่านไปไม่กี่วันของก็ส่งมาใหม่ คราวนี้เราเปิดyoutube ทำตามทุกขั้นตอนเลยค่ะ เปิดของหลายคนด้วยค่ะ ก็ยังใช้การไม่ได้พิมพ์ไม่ได้เลย เลยแบบไม่เอาละ คืนของขอเงินคืนดีกว่า ส่งมามีแต่ของเสีย. เอาของเสียมาให้บิท หลอกลวงชัดๆ
ทีนี้เราก็ติดต่อขอคืนเงินค่ะ ส่งของกลับไป ส่งเลขพัสดุให้ เขียนเรื่องการขอคืนเงิน เลขบัญชีให้ในกระดาษพร้อมสินค้าไป. ของถึงบริษัทตั้งแต่วันที่20กค59. ทางพนักงานบอกดำเงินการคืนเงินให้14-20วัน หลังจากวันที่20กค59 แต่ช่วงระหว่างนี้เราต้องมาคอยถามว่าได้ของหรือยัง ขนาดว่าบอกว่าถ้าได้รับของแล้วแจังด้วย ทางบริษัทก็ไม่มีการแจ้งแต่อย่างใด จนถึงได้ทวงถาม. พอหลังจากวันที่ทราบว่าได้รับของแล้วเราก็คอยเค้าโอนเงินคืนค่ะ จนผ่านไป20กว่าวันเห็นจะได้ เงินก็ยังไม่เข้าบัญชี เราเลยทักไปเพื่อทวงถามอีก ทางพนักงานก็จะถามแต่เลขอินวอย และบอกให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คือนานมากค่ะ ไม่มีพนักงานติดต่อกลับเลย. คุณคิดดูนะค่ะ เราเรียกร้องขอคืนเงิน 121฿ ทางบริษัท ไม่สามารถให้คืนได้ แล้วคุณคิดว่าการเงินบริษัทนี้จะะป็นอย่างไรค่ะ. คุณอาจจะคิดว่าเงินน้อย ช่างมันเถอะ แต่ลองคิดดู ถ้าเค้าทำกับคนจำนวน แสนคน เอาแค่100฿เค้าสามารถเอาเงินคุณได้ถึง10ล้านบาทเลยนะค่ะ
คุณจะยอมเป็นเหยื่อให้กับบริษัทหลอกลวงแบบนี้หรอค่ะ แล้วเราก็โทร ถามเมื่อไหร่จะได้เงิน ก็พูดได้แค่รอติดต่อกลับ ถามในเฟสก็บอกจะติดต่อกลับพนักงานคนนึงก็บอกว่าจะโอนคือเราเมื่อวันที่ 19สิงหา59 เราโทรไปทวงถามอีก บอกคุณแจ้งมาตอนกลางคืน ทางเราทำงาน24ชม ถ้าเค้าบอกวันนี้ก็จะได้คืนวันนี้ค่ะ เราก็รอ สรุป555 ไม่มีเงินเข้าค่ะ ทนไม่ไหวละ แจ้งสคบซะเลย
เราเลยอยากเอาเรื่องมาแขร์ให้ทุกคนทราบค่ะ คิดดีๆ คิดนานๆ ประมูลไปแล้วไม่จ่ายก็ไม่เป็นไรค่ะ เงินของเรา อย่าเอาเงินไปซื้อของเสียค่ะ อย่าเห็นแต่ของถูกค่ะ ถูก และดีไม่มีค่ะ ยิ่งถูกมากต้องคิดเยอะค่ะ ว่าขยะหรือเปล่าที่ส่งมาค่ะ ต่อไปนี้ เราก็ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ ส่วนเราจะแจ้งทุกที่ที่แจ้งได้ค่ะ เพราะเกลียดมากกับบริษัทหลอกลวงค่ะ ถ้าจะขายของเสียก็บอกไปเลยว่าเอาของเสียมาบิท
อีกอย่างพอดีนึกได้ เวลาคุยกับพนักงานผ่านเฟส อย่าคุยใกล้5โมงเย็นนะค่ะ เพราะคุณจะต้องเล่าเรื่องใหม่ถึงสองรอบ พนักงานที่นี้ทำงานกากมากค่ะ ไม่มีประสานงานกันเลย ถ้าคุยกับคุณคือจบที่คนนั้นค่ะ อีกวันคุณมาคุยใหม่ก็เริ่มใหม่ เป็แบบนี้ค่ะ เรื่องของคุณถึงไม่ไปไหนไหงค่ะ
อย่าพลาดท่าซื้อของกับchilindo มิเช่นนั้นคุณจะเสียใจแบบเรา
เรามีประสบการณ์จากการซื้อของจากการประมูล chilindo มาเล่าให้ฟังค่ะ
เราเข้าไปประมูลสินค้า จากchilindo เมื่อวันที่5 กค59ค่ะ วันนั้นเราประมูลได้กระเป๋าคีบอร์ท กับที่ตั้งมือถือค่ะ เราเห็นว่ามันแปลกดีไม่เคยเล่น และไม่รู้ว่าคุณภาพ ความน่าเชื่อถือมีมากแค่ไหนค่ะ เลย ประมูลน้อยๆก่อนค่ะ ได้ก็ได้ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ระหว่างที่เราประมูลนั้น
คนบางคนอาจยังไม่รู้. มันจะมีบอทคอยมาบิทแข่งกับเราตลอดค่ะ. มันจะบิดไปจึงถึงราคา50%ของราคาตลาดค่ะ เช่น หวี ราคาตลาด 100฿ Chilindo จะสามารถซื้อมาได้ในราคา 50฿ ซึ่งนี่คือต้นทุนของเขา เพราะฉะนั้น เค้าจะบิทแข่งกับคุณ จนเกิน50฿ถึงจะหยุดค่ะ ซึ่งกำไรที่เค้าจะได้คือเงินส่วนเกิน และค่าดำเนินการ10%ค่ะ แต่บางกระทู้จะบอกว่า เค้าบิทได้ถูกมาก แต่แล้วข้อมูลที่บิทไว้ก็หายไป อาจเป็นเพราะ เค้าคงไม่สามารถขายได้เนื่องจากมันต่ำกว่าต้นทุนเค้าค่ะ(ความคิดเห็นส่วนตัวนะค่ะ)
ขอต่อนะค่ะ วันนั้นเราบิทได้ เราก็โอนเงินเลยค่ะ ผ่านบัญชีธนาคารค่ะ เป็นจำนวน 189.27฿ ค่ะ รอไม่นานนักของก็มาส่งค่ะ ดูสภาพของภายของก็สินค้าจากจีนค่ะ ตัวมีปัญหาคือ กระเป๋าคีย์บอร์ทค่ะ ส่งมาไม่มีคู่มือการใช้ใดๆทั้งสิ้น ที่แต่ของห่อซองพลาสติกมา เอามาเราก็ใช้ไม่เป็นเลยติดต่อทางchilindo พนักงานตอบแต่ว่า ไม่มีคู่มือหรอค่ะ (มีแล้วเราจะถามหรอค่ะ) ต้องตั้งค่าก่อนค่ะ ( คือไม่สอนนะค่ะว่าตั้งไงทำไง) คือนางท้ังหมดพูดได้แค่นีตั้งค่า คู่มือ จนมีพนักงานโทรมาถามสินค้าได้ครบไหม เราบอกได้ครบแต่ของใช้ไง เพราะเสียบแล้วตั้งค่าแล้ว ใช้ไม่ได้ พนักงานตอบ สงสัยของเสียให้ส่งกลับค่ะ
เราก็ส่งกลับนะค่ะ ผ่านไปไม่กี่วันของก็ส่งมาใหม่ คราวนี้เราเปิดyoutube ทำตามทุกขั้นตอนเลยค่ะ เปิดของหลายคนด้วยค่ะ ก็ยังใช้การไม่ได้พิมพ์ไม่ได้เลย เลยแบบไม่เอาละ คืนของขอเงินคืนดีกว่า ส่งมามีแต่ของเสีย. เอาของเสียมาให้บิท หลอกลวงชัดๆ
ทีนี้เราก็ติดต่อขอคืนเงินค่ะ ส่งของกลับไป ส่งเลขพัสดุให้ เขียนเรื่องการขอคืนเงิน เลขบัญชีให้ในกระดาษพร้อมสินค้าไป. ของถึงบริษัทตั้งแต่วันที่20กค59. ทางพนักงานบอกดำเงินการคืนเงินให้14-20วัน หลังจากวันที่20กค59 แต่ช่วงระหว่างนี้เราต้องมาคอยถามว่าได้ของหรือยัง ขนาดว่าบอกว่าถ้าได้รับของแล้วแจังด้วย ทางบริษัทก็ไม่มีการแจ้งแต่อย่างใด จนถึงได้ทวงถาม. พอหลังจากวันที่ทราบว่าได้รับของแล้วเราก็คอยเค้าโอนเงินคืนค่ะ จนผ่านไป20กว่าวันเห็นจะได้ เงินก็ยังไม่เข้าบัญชี เราเลยทักไปเพื่อทวงถามอีก ทางพนักงานก็จะถามแต่เลขอินวอย และบอกให้รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ คือนานมากค่ะ ไม่มีพนักงานติดต่อกลับเลย. คุณคิดดูนะค่ะ เราเรียกร้องขอคืนเงิน 121฿ ทางบริษัท ไม่สามารถให้คืนได้ แล้วคุณคิดว่าการเงินบริษัทนี้จะะป็นอย่างไรค่ะ. คุณอาจจะคิดว่าเงินน้อย ช่างมันเถอะ แต่ลองคิดดู ถ้าเค้าทำกับคนจำนวน แสนคน เอาแค่100฿เค้าสามารถเอาเงินคุณได้ถึง10ล้านบาทเลยนะค่ะ
คุณจะยอมเป็นเหยื่อให้กับบริษัทหลอกลวงแบบนี้หรอค่ะ แล้วเราก็โทร ถามเมื่อไหร่จะได้เงิน ก็พูดได้แค่รอติดต่อกลับ ถามในเฟสก็บอกจะติดต่อกลับพนักงานคนนึงก็บอกว่าจะโอนคือเราเมื่อวันที่ 19สิงหา59 เราโทรไปทวงถามอีก บอกคุณแจ้งมาตอนกลางคืน ทางเราทำงาน24ชม ถ้าเค้าบอกวันนี้ก็จะได้คืนวันนี้ค่ะ เราก็รอ สรุป555 ไม่มีเงินเข้าค่ะ ทนไม่ไหวละ แจ้งสคบซะเลย
เราเลยอยากเอาเรื่องมาแขร์ให้ทุกคนทราบค่ะ คิดดีๆ คิดนานๆ ประมูลไปแล้วไม่จ่ายก็ไม่เป็นไรค่ะ เงินของเรา อย่าเอาเงินไปซื้อของเสียค่ะ อย่าเห็นแต่ของถูกค่ะ ถูก และดีไม่มีค่ะ ยิ่งถูกมากต้องคิดเยอะค่ะ ว่าขยะหรือเปล่าที่ส่งมาค่ะ ต่อไปนี้ เราก็ขอให้ทุกคนโชคดีค่ะ ส่วนเราจะแจ้งทุกที่ที่แจ้งได้ค่ะ เพราะเกลียดมากกับบริษัทหลอกลวงค่ะ ถ้าจะขายของเสียก็บอกไปเลยว่าเอาของเสียมาบิท
อีกอย่างพอดีนึกได้ เวลาคุยกับพนักงานผ่านเฟส อย่าคุยใกล้5โมงเย็นนะค่ะ เพราะคุณจะต้องเล่าเรื่องใหม่ถึงสองรอบ พนักงานที่นี้ทำงานกากมากค่ะ ไม่มีประสานงานกันเลย ถ้าคุยกับคุณคือจบที่คนนั้นค่ะ อีกวันคุณมาคุยใหม่ก็เริ่มใหม่ เป็แบบนี้ค่ะ เรื่องของคุณถึงไม่ไปไหนไหงค่ะ