เมื่อต้นเดือนสิงหาคม ดิชั้น ได้ซื้อประกันภัยรถยนต์ประเภท3+กับแรบบิทแคร์ โดยประกันกับทางวิริยะประกันภัย มีการชำระเงินเรียบร้อย ผ่านบัตรเครดิต (เพื่อนให้ยืมบัตรมาก่อน) หลังจากนั้น 1วัน กรมธรรม์ออกมาเรียบร้อย และ หลังจากนั้น 1อาทิตย์ ทางฝ่ายขายของแรบบิทโทรมาแจ้งว่า ประกันถูกยกเลิกเนื่องจากอะไหล่รถแพง มีการขอให้ส่งเอกสารแจ้งยกเลิก พร้อมทั้งบอกว่า จะโอนคืนให้ภายใน 30 วัน ไม่น่าเกินสิ้นเดือนสิงหา ยอดเงินคืนคือ 6,099 บ. เมื่อครบกำหนดสิ้นเดือน ได้มีการทวงถามไปกับทางแรบบิท ที่เบอร์ 1438 เจ้าหน้าที่แจ้งว่า 40-45วันทำการ ไม่นับรวมเสาร์อาทิตย์และวันหยุดต่างๆ ดิฉันนับวันกาที่ปฎิทิน 30วันทำการ นั่นคือ วันที่ 20 กันยายน เมื่อครบกำหนดได้ทำทการทวงถามไป จนท.แจังว่า 30-45วันทำการเหมือนเดิม ไม่เป็นไรรออีกนิด เมื่อครบกำหนด 45วันทำการ ดิชั้นได้ทวงถามอีกครั้ง จนท.แจ้งว่า รอบเงินโอนเข้าคือวันที่ 20 ตุลาคม ซึ่งถ้านับกำหนดแล้ว เกิน 45วันแน่นอน เจ้าของบัตรเครดิตที่ดิฉันร้องขอให้เค้าจ่ายเงินให้ก่อน ก็ทวงถามมาตลอด เพราะเค้าต้องจ่ายไปก่อน เงิน 6,099 อาจไม่มากสำหรับบริษัทใหญ่โตอย่างแรบบิท แต่สำหรับแม่ค้าขายของตลาดนัดอย่างดิขั้น มันมากมายมากกว่าจะหามาได้ พอครบกำหนดวันที่ 20 มียอดเงินปริศนา เข้ามา 3,509.60 เมื่อมีการตรวจสอบ ปรากฎว่า คือเงินคืนจากแรบบิท ดิชั้นโทรหา จนท.อีกครั้ง มีการหักค่าต่างๆ ค่าธรรมเนียมเงินคืน 500บ วิริยะคืนมา 3xxx บ. สรุปเงินที่ทางแรบบิทต้องจ่ายคืนดิชั้นหายไปทั้งหมด 6,099-3,509.60 = 2,589.40 บ นับจากวันนั้น จนถึงวันนี้ ดิชั้นหมดความอดทน โทรตามตลอด จนท.แจ้งจะติดต่อกลับ แล้วก็เงียบหาย เจ้าของเงินก็ตามทุกวันจนจะเสียเพื่อนอยู่แล้ว
สรุปคือเสียความรู้สึก เสียเงิน เสียเวลา
คงพอกันแค่นี้กับประกันที่นี่นะคะ
ใครจะซื้อก็ตรวจสอบกันดีๆ ไม่งั้นก็จะเสียเงินส่วนต่างแบบดิชั้น
ประกันก็ไม่ได้คุ้มครอง
เงินคืนไม่ครบ
ต้องเสียเงินจ่ายส่วนต่างอีก
บริษัทแรบบิทคิดว่ามันถูกต้องมั้ยคะ
ได้รับความไม่เป็นธรรมกับแรบบิทแคร์
สรุปคือเสียความรู้สึก เสียเงิน เสียเวลา
คงพอกันแค่นี้กับประกันที่นี่นะคะ
ใครจะซื้อก็ตรวจสอบกันดีๆ ไม่งั้นก็จะเสียเงินส่วนต่างแบบดิชั้น
ประกันก็ไม่ได้คุ้มครอง
เงินคืนไม่ครบ
ต้องเสียเงินจ่ายส่วนต่างอีก
บริษัทแรบบิทคิดว่ามันถูกต้องมั้ยคะ