มีหนทางไหนที่ดิฉันจะสามารถคอมเพลนดีแทค และ Apple ได้บ้างคะ

เนื่องจากดิฉันได้ทำโทรศัพท์ Apple Iphone 6  ตกน้ำทะเล
เครื่องซื้อมาจากดีแทคเมื่อต้นปี 2558 ดิฉันจึงทำการนำไปเคลมที่ศูนย์ดีแทค สยาม พารากอน
แจ้งว่าเครื่องตกน้ำ จะเคลมอย่างไรได้บ้าง ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 พนักงานที่ศูนย์แจ้งว่าต้องเสียเงิน 11,500 บาทในการเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ และรอ 1 เดือน ดิฉันตกลงและทำการซื้อโทรศัพท์ไอโฟนเครื่องใหม่อีก 1 เครื่องเพื่อใช้รอระหว่างรอเครื่องเคลม ทางพนักงานแจ้งว่าได้เครื่องแล้วจะโทรมาบอกให้ไปรับที่สาขา

ดิฉันได้รับโทรศัพท์จากทางแอปเปิ้ล 1 ครั้ง (จำวันที่ไม่ได้) ว่าได้รับเครื่องแล้ว กำลังตรวจสอบ ได้เครื่องใหม่เมื่อไหร่จะโทรไปแจ้ง ดิฉันก็ตกลง


วันที่ 7 สิงหาคม 2559 ดิฉันได้โทรไปสอบถามทางคอลเซ็นเตอร์ ว่าเรื่องไปถึงไหนแล้ว แจ้งว่า 1 เดือน นี่มันเดือนกับ1สัปดาห์แล้ว ยังไม่เห็นมีใครโทรมา เค้าเช็คให้แล้วบอกว่าตอนนี้เครื่องเสร็จเรียบร้อยแล้วกำลังเดินทางกลับมายังศูนย์สยามพารากอน ยังไงจะดำเนินการประสานกับทางสยามพารากอนให้โทรกลับหาดิฉัน

วันที่ 12 สิงหาคม 2559 พนักงานดีแทคจากทางสาขาสยามพารากอนโทรมาหาดิฉัน แจ้งว่าเครื่องของดิฉันถูกตีกลับจากทางแอปเปิ้ล หลังทำการตรวจสอบว่าเคลมได้ ทางแอปเปิ้ลได้ติดต่อมาที่ดิฉันแล้วแต่ติดต่อไม่ได้ ไม่มีหลักฐานการจ่ายเงิน จึงตีเครื่องกลับมาประมาณช่วงวันที่ 20 กว่าๆของเดือนกรกรฎาคม 2559

1 เดือนกับ 2 สัปดาห์ที่ดิฉันรอไป ไม่ได้อะไรเลย ทั้งยังเสียความรู้สึกมาก
คำถามคือ ตั้งแต่วันที่ 20 กว่าที่แอปเปิ้ลตีเครื่องคืนกลับมาที่ศูนย์ดีแทค แล้วโทรมาแจ้งดิฉันวันที่ 12 สิงหาคม 2559 เวลานั้นคุณทำอะไรกันอยู่?

ดิฉันถามไปทางดีแทคว่าดิฉันขอทราบว่าแอปเปิ้ลติดต่อมาเมื่อไหร่วันไหนกี่โมงบ้าง
ดิฉันอยากทราบว่าไหนคือความพยายามในการติดต่อมาหาดิฉันของแอปเปิ้ล ดิฉันทำงานที่ต้องเช็คอีเมลอยู่ตลอด ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้ แจ้งทางคุณ ย. (พนักงานดีแทค สาขาสยามพารากอนที่เป็นผู้รับเรื่อง)ไปว่าให้ประสานให้แอปเปิ้ลโทรกลับมาหาดิฉันด้วย ก็ไม่มีสายจากแอปเปิ้ลสักสายจนวันที่ 18 กรกฎาคม 2559 ดิฉันโทรกลับไปถามคุณย.อีกครั้งหนึ่ง ว่าเรื่องถึงไหนแล้ว เค้าบอกว่า ตอนนี้แอปเปิ้ลได้รับเครื่องของดิฉันแล้ว กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเคลมได้หรือไม่...

คุณผ่านกระบวนการนี้ไปแล้วไม่ใช่หรือ? คุณตรวจสอบแล้วว่าเคลมได้ ไม่เคยมีการแกะเครื่อง แต่อ้างว่าติดต่อดิฉันไม่ได้จึงตีเครื่องกลับมาที่สาขา แล้วพอได้รับเครื่องอีกรอบ ยังต้องผ่านกระบวนการนี้ใช้เวลาอีกกี่วัน?

ดิฉันแจ้งทางคุณย.ว่าดิฉันต้องการคอมเพลน จะสามารถคอมเพลนได้ที่ไหน ทั้งแอปเปิ้ลและดีแทค เค้าบอกให้ดิฉันโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ ดิฉันจึงบอกให้เค้าแจ้งคอลเซ็นเตอร์ให้โทรมาหาดิฉันด้วยเพราะดิฉันไม่ว่างพอจะไปถือสายรอนานๆ

จนวันนี้วันที่ 20 กรกฎาคม 2559 ดิฉันยังไม่ได้รับสายสักสายไม่ว่าจากทางแอปเปิ้ลหรือดีแทค
ล่าสุดดิฉันได้โทรไปคอมเพลนกับทางดีแทค คอลเซ็นเตอร์แล้วค่ะ แต่อยากทราบว่ามีทางไหนที่จะ make sure ว่าเรื่องของดิฉันจะได้รับการแก้ไขอย่างเร็วที่สุดและหาผู้รับผิดชอบให้กับเรื่องนี้ได้ ให้กับการรอที่ว่างเปล่ามาเป็นเดือนๆของดิฉัน
ได้มีการส่งอีเมลไปร้องเรียนกับทาง คสทช. แล้วและโทรไปทางศูนย์แอปเปิ้ลแล้ว
ที่เบอร์ 001-800-441-2904 แต่วันนี้คือนอกเวลาทำการ ดิฉันจึงทำอะไรไม่ได้เลย
วันธรรมดาดิฉันทำงานตลอด ไม่มีเวลาว่าง พอเสาร์อาทิตย์ก็อยู่นอกเวลาทำการ
ตอนนี้อยากหาผู้รับผิดชอบมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่