ผมใช้จอมอนิเตอร์ U2414Hb เกิดอุบัติเหตุหน้าจอแตก โทรถามทางศูนย์ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. 59 ได้คำตอบมาว่า
บทสนทนา 26 ก.ค. 59
พนักงาน : หน้าจอแตกไม่สามารถเคลมได้ค่ะ ไม่อยู่ในประกัน
ผม : แล้วจะแก้ไขยังไงได้บ้างครับ ส่งซ่อมได้มั้ย?
พนักงาน : ต้องส่งเรื่องไปทางเซลให้เช็คราคาอะไหล่ก่อนค่ะ
ผม : ได้ครับ ไม่ทราบนานมั้ยครับ?
พนักงาน : หลังจากส่งเรื่องให้เซลประมาณ 1 อาทิตย์ ทางเซลจะโทรไปแจ้งค่ะ
ผม : ได้ครับรบกวนติดต่อกลับด้วยครับ
สรุปเงียบไปจนถึงวันนี้ 17 ส.ค. 59 ผมเลยโทรไปอีกครั้งพนักงานคุยสอบถามเบื้องต้นเสร็จแล้วก็ได้คำตอบมาว่า
พนักงาน : หน้าจอแตกไม่สามารถเคลมได้ครับ ไม่อยู่ในประกันแล้วทาง DELL ไม่มีนโยบายซ่อมครับ ถ้าอุปกรณ์อยู่ในประกันมีปัญหาเปลี่ยนอย่างเดียว ของลูกค้าหน้าจอแตกคือหมดประกันครับ
ผม : เรื่องประกันผมไม่สนใจแล้วครับ แค่อยากจะถามเกี่ยวกับเรื่องซ่อมครับ
พนักงาน : ทางเราไม่มีอะไหล่ครับ ปรกติเปลี่ยนอย่างเดียว
ผม : อ้าว? แล้วแบบนี้ผมจะทำยังไงครับ ถ้าทางศูนย์ไม่มีอะไหล่แล้วที่ไหนจะมีครับ(อารมเริ่มเสีย)
พนักงาน : ทาง DELL ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ของตัวเองทั้งหมดลองส่งซ่อมร้านข้างนอกดูครับ
ผม : แล้วถ้าผมไปซ่อมร้านข้างนอกคุณภาพสีของหน้าจอจจะเหมือนเดิมมั้ยครับ พอดีผมใช้งานแต่งรูปครับ
พนักงาน : ไม่ทราบครับ ต้องลองดูครับ
ผม : (อารมเสียมากเริ่มเสียงดัง)คือหน้าจอผมซื้อมา 9,000 บอกว่าไม่มีอะไหล่จะให้ผมโยนทิ้งใช่มั้ยครับ
พนักงาน : ไม่ถึงกับต้องโยนทิ้งครับ ลองเอาไปซ่อมดูก่อน
ผม : ขนาดศูนย์ยังบอกว่าไม่มีอะไหล่แล้วร้านข้างนอกจะไปหามาจากไหนครับ
พนักงาน : เอางี้ครับลองโทรไปถามเซลโดยตรงได้มั้ยครับ เดี๋ยวผมให้เบอร์โทร
ผม : ผมต้องโทรไปแจ้งเรื่องเองหรอครับ?(งงมากทำไมไม่ประสานงานให้)
พนักงาน : ทางผมส่งเรื่องไปก็เหมือนเดิมครับทางลูกค้าติดต่อไปเร็วกว่า
แล้วทางพนักงานก็ให้เบอร์ติดต่อฝ่ายขายโทรไปคุยก็ได้คำตอบเหมือนเดิม สรุปซ่อมไม่ได้ ทางศูนย์ไม่มีอะไหล่
พนักงานใจเย็นมากครับ ผมโวยวายไปไม่มีตอบโต้ แต่ศุนย์ DELL ห่วยมากครับ บอกไม่มีอะไหล่ก็จบ ไม่อยู่ในประกันจบ ถ้าผมซื้อของ 20,000 - 30,000 ก็คงเหมือนกัน หมดประกันโยนทิ้งได้เลย ปล.ผมซื้อมาได้ 4 เดือน
สอบถามผู้ใช้อุปกรณ์ของ DELL เรื่องอะไหล่+การรับประกัน ครับ
บทสนทนา 26 ก.ค. 59
พนักงาน : หน้าจอแตกไม่สามารถเคลมได้ค่ะ ไม่อยู่ในประกัน
ผม : แล้วจะแก้ไขยังไงได้บ้างครับ ส่งซ่อมได้มั้ย?
พนักงาน : ต้องส่งเรื่องไปทางเซลให้เช็คราคาอะไหล่ก่อนค่ะ
ผม : ได้ครับ ไม่ทราบนานมั้ยครับ?
พนักงาน : หลังจากส่งเรื่องให้เซลประมาณ 1 อาทิตย์ ทางเซลจะโทรไปแจ้งค่ะ
ผม : ได้ครับรบกวนติดต่อกลับด้วยครับ
สรุปเงียบไปจนถึงวันนี้ 17 ส.ค. 59 ผมเลยโทรไปอีกครั้งพนักงานคุยสอบถามเบื้องต้นเสร็จแล้วก็ได้คำตอบมาว่า
พนักงาน : หน้าจอแตกไม่สามารถเคลมได้ครับ ไม่อยู่ในประกันแล้วทาง DELL ไม่มีนโยบายซ่อมครับ ถ้าอุปกรณ์อยู่ในประกันมีปัญหาเปลี่ยนอย่างเดียว ของลูกค้าหน้าจอแตกคือหมดประกันครับ
ผม : เรื่องประกันผมไม่สนใจแล้วครับ แค่อยากจะถามเกี่ยวกับเรื่องซ่อมครับ
พนักงาน : ทางเราไม่มีอะไหล่ครับ ปรกติเปลี่ยนอย่างเดียว
ผม : อ้าว? แล้วแบบนี้ผมจะทำยังไงครับ ถ้าทางศูนย์ไม่มีอะไหล่แล้วที่ไหนจะมีครับ(อารมเริ่มเสีย)
พนักงาน : ทาง DELL ไม่ได้ใช้อุปกรณ์ของตัวเองทั้งหมดลองส่งซ่อมร้านข้างนอกดูครับ
ผม : แล้วถ้าผมไปซ่อมร้านข้างนอกคุณภาพสีของหน้าจอจจะเหมือนเดิมมั้ยครับ พอดีผมใช้งานแต่งรูปครับ
พนักงาน : ไม่ทราบครับ ต้องลองดูครับ
ผม : (อารมเสียมากเริ่มเสียงดัง)คือหน้าจอผมซื้อมา 9,000 บอกว่าไม่มีอะไหล่จะให้ผมโยนทิ้งใช่มั้ยครับ
พนักงาน : ไม่ถึงกับต้องโยนทิ้งครับ ลองเอาไปซ่อมดูก่อน
ผม : ขนาดศูนย์ยังบอกว่าไม่มีอะไหล่แล้วร้านข้างนอกจะไปหามาจากไหนครับ
พนักงาน : เอางี้ครับลองโทรไปถามเซลโดยตรงได้มั้ยครับ เดี๋ยวผมให้เบอร์โทร
ผม : ผมต้องโทรไปแจ้งเรื่องเองหรอครับ?(งงมากทำไมไม่ประสานงานให้)
พนักงาน : ทางผมส่งเรื่องไปก็เหมือนเดิมครับทางลูกค้าติดต่อไปเร็วกว่า
แล้วทางพนักงานก็ให้เบอร์ติดต่อฝ่ายขายโทรไปคุยก็ได้คำตอบเหมือนเดิม สรุปซ่อมไม่ได้ ทางศูนย์ไม่มีอะไหล่
พนักงานใจเย็นมากครับ ผมโวยวายไปไม่มีตอบโต้ แต่ศุนย์ DELL ห่วยมากครับ บอกไม่มีอะไหล่ก็จบ ไม่อยู่ในประกันจบ ถ้าผมซื้อของ 20,000 - 30,000 ก็คงเหมือนกัน หมดประกันโยนทิ้งได้เลย ปล.ผมซื้อมาได้ 4 เดือน