เดิมทีผมใช้ Internet TOT ธรรมดา 10Mbps ไม่เคยมีปัญหาเหมือนที่คนอื่นเขามีกัน แต่มีอยู่ช่วงหลัง ๆ อยู่ ๆ ที่มีปัญหาติด ๆหลุดๆ บ่อยครั้ง ประกอบกับทางบ้าน ต้องการใช้ Internet ที่มีความเร็วมากขึ้น ผมจึงศึกษาข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ พบว่ามีของ AIS เป็นเน็ตใช้สายไฟเบอร์ มีชื่อเสียงทางด้านบริการที่ดูดีถ้าเปรียบเทียบกับคู่แข่งหลาย ๆ เจ้าประกอบกับเป็นเจ้าใหม่ คนใช้อาจจะยังไม่เยอะมาก
ผมจึงได้ทำการสมัครบริการผ่าน AIS Fibre ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฏาคม 2016 ผ่านเว็บไซต์
http://www.ais.co.th/fibre/ ตามปกติ และได้รับอีเมล์แจ้งยืนยันการติดตั้งในวันที่ 7 สิงหาคม 2016 ตามรูป
หลังจากทำการสมัคร ทาง AIS ก็ได้โทรติดต่อมาอีกครั้ง เพื่อทำการนัดหมายผ่านโทรศัพท์ เผื่อทำการยืนยันอีกรอบ
พอจากนั้น ถึงวันที่ 7 สิงหาคม (วันที่ทำการนัดติดตั้ง) ทีมช่างเดินสาย โทรมาหาในตอนเช้า (มาก่อนเวลานัด 1 ชั่วโมง) บอกว่าได้เดินทางมาถึงที่หน้าบ้านแล้ว ผมแหกขี้ตาตื่นด้วยความดีใจ (บวกงัวเงียนิดหน่อย) ในใจคิดว่าจะหลุดพ้นจากเน็ตห่วย ๆ ของ TOT ซะที ปรากฏว่าเดินลงไป ช่างกลับบอกว่า วันนี้คงติดตั้งให้ไม่ได้ เนื่องจากสายที่ลากเข้าตู้ Node (หน้าปากซอย) ขาด และช่างที่รับผิดชอบเดินสายเข้าตู้ Node นั้นเป็นอีกทีมงาน ซึ่งเขาไม่รู้ว่าจะมาซ่อมแซมให้เมื่อไหร่ ซึ่งเขาทำการแจ้ง AIS ให้เรียบร้อยแล้ว จากนั้นขอตัวกลับ ผมก็พยักหน้าแบบงง ๆ เดินขึ้นบ้าน
จากนั้นพอตั้งสติได้ จึงเกิดคำถามในหัวว่า
- AIS คุณไม่รู้เหรอว่าสัญญาณที่ตู้ Node มันขาด ถึงปล่อยช่างเดินสายเข้ามาหาลูกค้า ?
- วันนั้นคือวันอาทิตย์ก็จริง แต่ผมมีธุระของผม ผมต้องยกเลิกธุระของผมออกไปเพื่อรอช่างเข้ามาติดตั้ง ผมเป็นคนนัดวันก็จริง แต่ผมว่างแค่วันอาทิตย์วันเดียวเท่านั้น
ผมได้โทรไปสอบถาม AIS ให้ Call Center แจ้งคนที่รับผิดชอบใน Zone ของผมมาคุยด้วยขอความชัดเจน ว่าจะมาติดซ่อมตู้ Node วันไหน รวมถึงจะนัดติดตั้งให้ได้วันไหน พอหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เหมือนจะมีคนจาก AIS โทรกลับมา (ผมเดาเอาเองว่าคนนี้คือคนที่รับผิดชอบ) เขาแจ้งผมว่า จะรีบดำเนินการซ่อมตู้ Node และเรียกช่างเข้ามาติดตั้งให้เร็วที่สุด (แต่ไม่ได้บอกว่าวันไหน) จากนั้นวางสายไป
ผ่านไปถึงวันรุ่งขึ้น ทาง AIS โทรมาอีกรอบ (แต่เป็นคนละคนกัน ?) เขาแจ้งผมเหมือนกับที่แจ้งวันก่อน ว่าจะรีบดำเนินการซ่อมตู้ Node และเรียกช่างเข้ามาติดตั้งให้เร็วที่สุดเหมือนเดิมเป๊ะ (เริ่มงง ว่าโทรมาบอกอีกรอบทำไม ? งานไม่ได้คืบหน้าไปไหนเลย) ผมถามกลับว่าใช้เวลาเท่าไหร่ เขาแจ้งกลับมาว่า สามถึงสี่วัน
ในที่สุดผมรอถึงวันพฤหัสที่ 11 สิงหาคม ผมโทรไปถาม AIS เพื่อแจ้งเคสผ่าน Call Center อีกรอบ แล้วก็ต้องเล่านิทานเรื่องนี้ให้ Call Center ฟังอีกรอบ เนื่องจาก Call Center ไม่มีการบันทึกชื่อผมเลยว่าเคยแจ้งเคสอะไรไป ไม่สามารถติดตามสถานะอะไรได้ ต้องเล่าให้ฟังใหม่ แจ้งกันใหม่ทั้งหมด Call Center ได้รับเรื่องและบอกจะประสานให้คนที่รับผิดชอบโทรหาผม
และจนมาถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีวี่แววการติดต่อกลับมาหาผมอีกเลย ทำให้ผมเกิดคำถามในหัวขึ้นมาอีกคำถาม
- ถ้าตู้ Node มันเสียนานขนาดนี้ แล้วคนที่ใช้บริการ AIS Fibre ในละแวกบ้านเดียวกับผมล่ะ เขาต้องยอมเล่นเน็ตไม่ได้เป็นอาทิตย์ ๆ เลยเหรอ ?
- ถ้าผมติดตั้งไปแล้ว ตู้ Node มันเกิดเสียอีก ผมต้องรอนานขนาดนี้ใช่มั้ย ?
- ไหนบอกบริการดีนักดีหนา ? ชื่อเสียงดี ๆ เอามาจากไหน ไม่เห็นเคยได้รับ ?
ถ้า AIS ไม่มีการติดต่อรายงานความคืบหน้ามาอีกภายในวันอาทิตย์นี้ (จะหลังไมค์มายินดีครับ) ผมคงไปสมัคร 3BB VDSL แล้วล่ะครับ (เพื่อนผมสมัครแล้วช่างมาติดตั้งให้ทันทีหลังจากสมัครสองสามวัน ประทับใจมาก)
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์คนอื่นด้วยนะครับ ว่า AIS เขาไม่ได้บริการดีในทุก ๆ พื้นที่หรอก
[CR] [AIS Fibre] ไหนกันที่เขาบอกว่าบริการดี ?
ผมจึงได้ทำการสมัครบริการผ่าน AIS Fibre ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฏาคม 2016 ผ่านเว็บไซต์ http://www.ais.co.th/fibre/ ตามปกติ และได้รับอีเมล์แจ้งยืนยันการติดตั้งในวันที่ 7 สิงหาคม 2016 ตามรูป
หลังจากทำการสมัคร ทาง AIS ก็ได้โทรติดต่อมาอีกครั้ง เพื่อทำการนัดหมายผ่านโทรศัพท์ เผื่อทำการยืนยันอีกรอบ
พอจากนั้น ถึงวันที่ 7 สิงหาคม (วันที่ทำการนัดติดตั้ง) ทีมช่างเดินสาย โทรมาหาในตอนเช้า (มาก่อนเวลานัด 1 ชั่วโมง) บอกว่าได้เดินทางมาถึงที่หน้าบ้านแล้ว ผมแหกขี้ตาตื่นด้วยความดีใจ (บวกงัวเงียนิดหน่อย) ในใจคิดว่าจะหลุดพ้นจากเน็ตห่วย ๆ ของ TOT ซะที ปรากฏว่าเดินลงไป ช่างกลับบอกว่า วันนี้คงติดตั้งให้ไม่ได้ เนื่องจากสายที่ลากเข้าตู้ Node (หน้าปากซอย) ขาด และช่างที่รับผิดชอบเดินสายเข้าตู้ Node นั้นเป็นอีกทีมงาน ซึ่งเขาไม่รู้ว่าจะมาซ่อมแซมให้เมื่อไหร่ ซึ่งเขาทำการแจ้ง AIS ให้เรียบร้อยแล้ว จากนั้นขอตัวกลับ ผมก็พยักหน้าแบบงง ๆ เดินขึ้นบ้าน
จากนั้นพอตั้งสติได้ จึงเกิดคำถามในหัวว่า
- AIS คุณไม่รู้เหรอว่าสัญญาณที่ตู้ Node มันขาด ถึงปล่อยช่างเดินสายเข้ามาหาลูกค้า ?
- วันนั้นคือวันอาทิตย์ก็จริง แต่ผมมีธุระของผม ผมต้องยกเลิกธุระของผมออกไปเพื่อรอช่างเข้ามาติดตั้ง ผมเป็นคนนัดวันก็จริง แต่ผมว่างแค่วันอาทิตย์วันเดียวเท่านั้น
ผมได้โทรไปสอบถาม AIS ให้ Call Center แจ้งคนที่รับผิดชอบใน Zone ของผมมาคุยด้วยขอความชัดเจน ว่าจะมาติดซ่อมตู้ Node วันไหน รวมถึงจะนัดติดตั้งให้ได้วันไหน พอหลังจากนั้นไม่กี่ชั่วโมง เหมือนจะมีคนจาก AIS โทรกลับมา (ผมเดาเอาเองว่าคนนี้คือคนที่รับผิดชอบ) เขาแจ้งผมว่า จะรีบดำเนินการซ่อมตู้ Node และเรียกช่างเข้ามาติดตั้งให้เร็วที่สุด (แต่ไม่ได้บอกว่าวันไหน) จากนั้นวางสายไป
ผ่านไปถึงวันรุ่งขึ้น ทาง AIS โทรมาอีกรอบ (แต่เป็นคนละคนกัน ?) เขาแจ้งผมเหมือนกับที่แจ้งวันก่อน ว่าจะรีบดำเนินการซ่อมตู้ Node และเรียกช่างเข้ามาติดตั้งให้เร็วที่สุดเหมือนเดิมเป๊ะ (เริ่มงง ว่าโทรมาบอกอีกรอบทำไม ? งานไม่ได้คืบหน้าไปไหนเลย) ผมถามกลับว่าใช้เวลาเท่าไหร่ เขาแจ้งกลับมาว่า สามถึงสี่วัน
ในที่สุดผมรอถึงวันพฤหัสที่ 11 สิงหาคม ผมโทรไปถาม AIS เพื่อแจ้งเคสผ่าน Call Center อีกรอบ แล้วก็ต้องเล่านิทานเรื่องนี้ให้ Call Center ฟังอีกรอบ เนื่องจาก Call Center ไม่มีการบันทึกชื่อผมเลยว่าเคยแจ้งเคสอะไรไป ไม่สามารถติดตามสถานะอะไรได้ ต้องเล่าให้ฟังใหม่ แจ้งกันใหม่ทั้งหมด Call Center ได้รับเรื่องและบอกจะประสานให้คนที่รับผิดชอบโทรหาผม
และจนมาถึงวันนี้ ก็ยังไม่มีวี่แววการติดต่อกลับมาหาผมอีกเลย ทำให้ผมเกิดคำถามในหัวขึ้นมาอีกคำถาม
- ถ้าตู้ Node มันเสียนานขนาดนี้ แล้วคนที่ใช้บริการ AIS Fibre ในละแวกบ้านเดียวกับผมล่ะ เขาต้องยอมเล่นเน็ตไม่ได้เป็นอาทิตย์ ๆ เลยเหรอ ?
- ถ้าผมติดตั้งไปแล้ว ตู้ Node มันเกิดเสียอีก ผมต้องรอนานขนาดนี้ใช่มั้ย ?
- ไหนบอกบริการดีนักดีหนา ? ชื่อเสียงดี ๆ เอามาจากไหน ไม่เห็นเคยได้รับ ?
ถ้า AIS ไม่มีการติดต่อรายงานความคืบหน้ามาอีกภายในวันอาทิตย์นี้ (จะหลังไมค์มายินดีครับ) ผมคงไปสมัคร 3BB VDSL แล้วล่ะครับ (เพื่อนผมสมัครแล้วช่างมาติดตั้งให้ทันทีหลังจากสมัครสองสามวัน ประทับใจมาก)
ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์คนอื่นด้วยนะครับ ว่า AIS เขาไม่ได้บริการดีในทุก ๆ พื้นที่หรอก