กรุงไทยธุรกิจลิสซิ่ง...เจ้าหน้าที่ระดับล่างจนถึงหัวหน้าศูนย์ช่วยกันหลอกลูกค้า

จากเรื่องที่เคยร้องเรียนมาหลายรั้งแต่ไม่ได้รับคำตอบใดๆ

จนเมื่อวานได้ติดต่อฝ่ายกฎหมายของบริษัทได้ (ปกติติดต่อยากมาก) จนได้พูดคุยกัน สรุปได้ดังนี้

1.เรื่องทำสัญญา โดยมี 3 เจ้าหน้าที่ มาทำสัญญา โดยไม่มีการชี้แจงข้อมูลใดๆเกี่ยวกับการสั่งจ่ายเช็ค 60 ฉบับ
ซึ่งฝ่ายกฎหมายไม่สามารถตอบได้เพราะเป็นเรื่องของฝ่ายขาย

2.เรื่องการขอสำนำสัญญาผู้ค้ำประกัน ซึ่งฝ่ายกฎหมายแจ้งว่าไม่รู้เรื่องเลย ไม่เคยได้รับเรื่อง
และสำนำสัญญาต่างๆ สามารถขอได้ที่ฝ่ายสาขาอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมาขอที่ฝ่ายกฎหมาย
แล้วที่นี้ หมายความว่ายังไง ในเมื่อตลอดเวลาที่ผ่านมาทางเราพยายามติดต่อสาขาเพื่อขอคัดสำนำสัญญา
แต่กลับได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่ว่า ต้องปรึกษาฝ่ายกฎหมายก่อน จนเราต้องติดต่อโดยตรงกับหัวหน้าศูนย์
ซึ่งทางหัวหน้าแจ้งว่ามันเป็นระเบียบของบริษัท ต้องทำหนังสือเพื่อขออนุมัติจากส่วนกลาง ทางสาขาไม่ได้เก็บเอกสารไว้
ซึ่งเอกสารทั้งหมดเก็บไว้ที่ส่วนกลาง ( ถึงตอนนนี้เรางงงมาก เราก้บอกไปว่าเมื่อก่อนหน้านี้ไม่กี่วันเราโทรมาขอสำนำสัญญาผู้เช่าซื้อ
ทางเจ้าหน้าที่คุณยังจัดส่งให้เลยภายใน 3 วัน หัวหน้าตอบกลับว่าผมไม่รู้แต่นี่เป็นระเบียบการใหม่ ) เราก้เฝ้าทวงถามมาตลอดตั้งแต่ เมษายน
ก้ไม่ได้รับคำตอบ จนเมื่อวานเราติดต่อฝ่ายกฎหมายได้และได้รับข้อมูลใหม่จากฝ่ายกฎหมาย เราจึงโทรกลับไปหาหัวหน้าศูนย์อีกครั้ง
กลับตอบว่า คุณต้องการอะไรบ้างสัญญาเช่าซื้อกับผู้ค้ำประกันใช่ไหม เด่วให้ลูกน้องจัดการให้ ทำไมมันง่ายแบบนี้แล้วที่ผ่านมาคืออะไร ???

3.เรื่องการบอกเลิกสัญญา เราพยายามแจ้งทางเจ้าหน้าที่ทางโทรศัพท์และ Line ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พร้อมทั้งแจ้งปัญหาว่าทางเราไม่สามารถผ่อนชำระได้ ขออย่าเอาเช็คไปขึ้นเงินหรือดำเนินคดีอีกเลย ขอให้มารับรถคืน แต่ไม่ได้รับการตอบรับ จนได้คุยกับระดับหัวหน้าศูนย์ก็แจ้งแต่เพียงว่า
การขอยกเลิกสัญญามันเป็นเรื่องใหญ่ต้องขออนุมัติ ขอให้ทำหนังสือเข้ามา...เวลาก็ล่วงเลยจนเมษายนแล้ว ทางเราก็เลยต้องโดนดำเนินคดีมาเลยๆ
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าทางสาขารู้อยู่แล้วว่าลูกค้าไม่มีกำลังผ่อนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์เพราะได้คุยกันตลอด ทำไมไม่รีบดำเนินการหรือแนะนำลูกค้าให้ทำหนังสือเพื่อขอยกเลิดสัญญา ลูกค้าไม่ใช่นักกฎหมายที่จะได้รู้ว่าต้องทำขั้นตอนใดบ้าง ทำไมเจ้าหน้าที่ไม่แนะนำเพื่อให้ลูกค้าผ่อนหนักเป็นเบาบ้าง..

ฝากถึงกรุงไทยลิสซิ่งเราขอคุยกับเจ้าหน้าที่ ที่เป็นกลางไม่ใช่หัวหน้าศูนย์ที่พยายามปกปิดไม่ให้ข้อมูลลูกค้าและไม่เคยติดต่อกลับหาลูกค้าเพื่อชี้แจง
ใดๆ ในปัญหาที่เกิดขึ้น

หมายเหตุ...เราจะร้องเรียนแบบนี้ทุกอาทิตย์จนกว่าจะได้รับคำตอบที่แท้จริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่