วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559 เวลา 4 ทุ่มกว่าๆ หลังจากลินกาด ยิงให้แมนยูขึ้นนำ 1-0 ได้แค่แปปเดียว
สายไฟเบอร์ของทางบ้านผม(internet+truevision) ได้ถูกรถบรรทุก10ล้อ ที่ขนรถแบ็คโฮมา เกี่ยวสายขาด ทำให้เล่นเน็ตและดูทีวีไม่ได้
ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในบริเวณนี้ ก่อนหน้านี้หลายๆบ้านในละแวกนี้ก็โดนรถเกี่ยวสายกันทั้งนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(แต่ตรงนี้ไม่ได้โทษว่าที่สายขาดเป็นความผิดทรูนะ เพราะครั้งก่อนหน้านี้ที่บ้านผมโดนเกี่ยวขาด ช่างก็โยงให้สูงเหนือระดับธรรมดาแล้ว แต่รถที่มันเข้ามาวันนี้ดันสูงพอๆกับระดับที่โยงขึ้นมา ทำให้คนที่คอยยกสายไฟที่แบ็คโฮจะเกี่ยว มันยกแค่เฉพาะเส้นระดับปกติที่มัดรวมกันเยอะๆ ทำให้เส้นเดี่ยวๆที่ยกสูงของบ้านผม มันไม่สนใจและเกี่ยวขาดไปเลย)
หลังจากที่ได้ตามไปถ่ายรูปรถ10ล้อ กับหน้าคนขับเพื่อใช้เป็นหลักฐานแล้ว ก็ได้ติดต่อ Call Center ของทรูในทันที
และได้แจ้งเรื่องพร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟังทั้งหมด จนได้ข้อสรุปว่า
- เจ้าหน้าที่จะแจ้งเรื่องด่วนกรณีพิเศษ ให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24ชั่วโมง
- ภาพหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับคนที่ทำสายเคเบิ้ลขาด ให้ลูกค้าคุยกับช่างโดยตรงเลย ว่าจะนำไปดำเนินการอะไรหรือไม่
พอได้ยินอย่างนั้น ก็โอเค ทรูรับเรื่องเรียบร้อย เดี๋ยวก็คงทำตามขั้นตอนให้ เราก็วางสายและไปโรงพักเพื่อแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง
เพื่อเป็นหลักฐานว่า รถที่เข้าออกบริเวณที่กำลังก่อสร้างแถวๆนั้น เป็นผู้ทำสายเคเบิ้ลขาด (ในซอยนั้น มีป้ายห้ามรถ10ล้อ เข้าซอยอยู่แล้ว)
==========================================
ผ่านมาวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ผมก็ออกไปดำเนินชีวิตตามปกติ ตั้งแต่เช้า พบเจอโปเกมอนก็หลายตัว
แต่ก็ไม่ได้มีสายโทรเข้ามาจากทางช่างทรูแม้แต่สายเดียว
จนกระทั่งผมกลับมาถึงบ้าน เวลาประมาณ 18.00น. ก็พบว่า สายเคเบิ้ลก็ยังขาดห้อยโตงเตงอยู่
อินเทอร์เน็ต+ทรูวิชั่น ก็ใช้ไม่ได้เช่นเดิม (แน่ละ ก็ยังไม่ได้มาซ่อมนี่หว่า)
จึงได้ทำการโทรติดต่อ Call Center อีกครั้ง
โดยครั้งนี้ ทางปลายสายก็ได้สอบถามว่า ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยเหรอ เราก็ตอบว่าใช่ ทั้งนี้จะโอนสายไปยังฝ่ายเทคนิค แต่คู่สายเต็ม
CC ปลายสาย ก็ได้แจ้งว่า จะแจ้งเรื่องไว้ให้ฝ่ายเทคนิค ติดต่อกลับ ภายใน 2 ชั่วโมง เราก็โอเค วางสายไป
==========================================
จนกระทั่ง 20.45 น. โทรไปอีกครั้ง ว่าทำไมยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลย
นี่ก็เลย 2 ชั่วโมงจากการแจ้งครั้งล่าสุด และใกล้ครบ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ที่แจ้งไว้เมื่อวานแล้ว
ซึ่งก็ได้รับคำตอบดังนี้
- การแจ้งครั้งแรกตอน4ทุ่ม ของวันที่7 มีการลงในระบบไว้ว่าลูกค้าติดต่อเข้ามา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียดในบันทึกไว้เลยว่าติดต่อทำไม
- การแจ้งครั้งที่สอง ตอน 18.00น. เป็นการลงว่า ลูกค้าแจ้งเข้ามาซ้ำซ้อน และติดต่อมาหลังจากที่ช่างเลิกงานกันแล้ว (เอ๊ะยังไง ?)
สรุป ทำให้ทั้งสองครั้งที่แจ้งไปก่อนหน้า เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คิดว่าลูกค้าแจ้งปัญหาเข้ามาเล่นๆใช่หรือไม่ ?
และในการแจ้งครั้งที่3 ก็ได้รับคำตอบแบบเดิมๆ ว่ารับเรื่องไว้แล้ว จะประสานงานให้
แต่ที่เพิ่มมาก็คือ จะให้ช่างติดต่อในวันพรุ่งนี้ 9 ส.ค. เป็นคิวแรก ช่วงประมาณ 10โมง
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แจ้งปัญหาทางทรูไป แล้วปล่อยปะละเลย จนต้องแจ้งเข้าไปทวงถามซ้ำอีกรอบ (หรือหลายๆรอบ)
และคิดว่าควรจะบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ให้สาธารณะชนได้รับทราบเกี่ยวกับการดำเนินงานที่ไม่เข้าท่า และสุดแสนจะล่าช้าของทางทรู
เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการต่อไป เพราะหลายๆครั้งก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้มาโพสต์ในพันทิพย์สักเท่าไหร่นัก
ปล.หมายเลขอินเทอร์เน็ตและเบอร์ติดต่อกลับ ส่งเข้าหลังไมค์แล้วครับ
เมื่อทรูคิดว่า ลูกค้าโทรไปแจ้งสายเคเบิ้ลขาด เป็นการแจ้งเล่นๆ ทำให้เสียเวลารอการซ่อมไปฟรีๆ!
สายไฟเบอร์ของทางบ้านผม(internet+truevision) ได้ถูกรถบรรทุก10ล้อ ที่ขนรถแบ็คโฮมา เกี่ยวสายขาด ทำให้เล่นเน็ตและดูทีวีไม่ได้
ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ในบริเวณนี้ ก่อนหน้านี้หลายๆบ้านในละแวกนี้ก็โดนรถเกี่ยวสายกันทั้งนั้น
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากที่ได้ตามไปถ่ายรูปรถ10ล้อ กับหน้าคนขับเพื่อใช้เป็นหลักฐานแล้ว ก็ได้ติดต่อ Call Center ของทรูในทันที
และได้แจ้งเรื่องพร้อมทั้งเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้เจ้าหน้าที่ฟังทั้งหมด จนได้ข้อสรุปว่า
- เจ้าหน้าที่จะแจ้งเรื่องด่วนกรณีพิเศษ ให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24ชั่วโมง
- ภาพหลักฐานต่างๆ เกี่ยวกับคนที่ทำสายเคเบิ้ลขาด ให้ลูกค้าคุยกับช่างโดยตรงเลย ว่าจะนำไปดำเนินการอะไรหรือไม่
พอได้ยินอย่างนั้น ก็โอเค ทรูรับเรื่องเรียบร้อย เดี๋ยวก็คงทำตามขั้นตอนให้ เราก็วางสายและไปโรงพักเพื่อแจ้งความไว้ที่ สน.พระโขนง
เพื่อเป็นหลักฐานว่า รถที่เข้าออกบริเวณที่กำลังก่อสร้างแถวๆนั้น เป็นผู้ทำสายเคเบิ้ลขาด (ในซอยนั้น มีป้ายห้ามรถ10ล้อ เข้าซอยอยู่แล้ว)
==========================================
ผ่านมาวันที่ 8 สิงหาคม 2559 ผมก็ออกไปดำเนินชีวิตตามปกติ ตั้งแต่เช้า พบเจอโปเกมอนก็หลายตัว
แต่ก็ไม่ได้มีสายโทรเข้ามาจากทางช่างทรูแม้แต่สายเดียว
จนกระทั่งผมกลับมาถึงบ้าน เวลาประมาณ 18.00น. ก็พบว่า สายเคเบิ้ลก็ยังขาดห้อยโตงเตงอยู่
อินเทอร์เน็ต+ทรูวิชั่น ก็ใช้ไม่ได้เช่นเดิม (แน่ละ ก็ยังไม่ได้มาซ่อมนี่หว่า)
จึงได้ทำการโทรติดต่อ Call Center อีกครั้ง
โดยครั้งนี้ ทางปลายสายก็ได้สอบถามว่า ยังไม่มีใครติดต่อมาเลยเหรอ เราก็ตอบว่าใช่ ทั้งนี้จะโอนสายไปยังฝ่ายเทคนิค แต่คู่สายเต็ม
CC ปลายสาย ก็ได้แจ้งว่า จะแจ้งเรื่องไว้ให้ฝ่ายเทคนิค ติดต่อกลับ ภายใน 2 ชั่วโมง เราก็โอเค วางสายไป
==========================================
จนกระทั่ง 20.45 น. โทรไปอีกครั้ง ว่าทำไมยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาเลย
นี่ก็เลย 2 ชั่วโมงจากการแจ้งครั้งล่าสุด และใกล้ครบ 24 ชั่วโมง ตั้งแต่ที่แจ้งไว้เมื่อวานแล้ว
ซึ่งก็ได้รับคำตอบดังนี้
- การแจ้งครั้งแรกตอน4ทุ่ม ของวันที่7 มีการลงในระบบไว้ว่าลูกค้าติดต่อเข้ามา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการลงรายละเอียดในบันทึกไว้เลยว่าติดต่อทำไม
- การแจ้งครั้งที่สอง ตอน 18.00น. เป็นการลงว่า ลูกค้าแจ้งเข้ามาซ้ำซ้อน และติดต่อมาหลังจากที่ช่างเลิกงานกันแล้ว (เอ๊ะยังไง ?)
สรุป ทำให้ทั้งสองครั้งที่แจ้งไปก่อนหน้า เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คิดว่าลูกค้าแจ้งปัญหาเข้ามาเล่นๆใช่หรือไม่ ?
และในการแจ้งครั้งที่3 ก็ได้รับคำตอบแบบเดิมๆ ว่ารับเรื่องไว้แล้ว จะประสานงานให้
แต่ที่เพิ่มมาก็คือ จะให้ช่างติดต่อในวันพรุ่งนี้ 9 ส.ค. เป็นคิวแรก ช่วงประมาณ 10โมง
นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แจ้งปัญหาทางทรูไป แล้วปล่อยปะละเลย จนต้องแจ้งเข้าไปทวงถามซ้ำอีกรอบ (หรือหลายๆรอบ)
และคิดว่าควรจะบันทึกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ให้สาธารณะชนได้รับทราบเกี่ยวกับการดำเนินงานที่ไม่เข้าท่า และสุดแสนจะล่าช้าของทางทรู
เพื่อจะได้นำไปปรับปรุงและพัฒนาการให้บริการต่อไป เพราะหลายๆครั้งก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้มาโพสต์ในพันทิพย์สักเท่าไหร่นัก
ปล.หมายเลขอินเทอร์เน็ตและเบอร์ติดต่อกลับ ส่งเข้าหลังไมค์แล้วครับ