คืออยากขอคำแนะนำ. และความเห็นสำหรับเหตุการณ์นี้
เรื่องมีอยู่ว่า เวลาเข้างาน 8.00 - 17.00 น. หยุดเสาร์-อาทิตย์
.........
เราเป็นคนไม่ค่อยมาสาย มีมาสายบ้าง
จะมาสายบางครั้งที่ลืมของที่บ้าน และรถติดหนัก เนื่องจากเราอยู่แถวๆ
ถนนที่มีรถติด รถไฟฟ้ายังไม่ผ่าน เราต้องนั่งรถ 2 ต่อถึงจะมาถึงรถไฟฟ้า
(เรามาสายนับครั้งได้เลย..)
...........
เราจะคำนวนเวลาไว้ก่อนล่วงหน้าแล้วว่าออกเวลาไหน ถึงไม่สาย
ซึ่งเราก็ออกเวลานั้นประจำ มาถึงที่ทำงานก็ไม่สายเลย
มาถึงที่ทำงานจริงๆก่อน 5-10 นาที
........
ก่อนขึ้นมาทำงานเราซื้อของกินก่อนขึ้นมาสแกนบัตร
พอสแกนบัตรก็จะเหลือเวลา 2-3 นาทีก่อนจะ 8.00 น.
ซึ่งพอถึงเวลางาน เราก็ทำงานเลยไม่ได้อู้งาน
จะมีกินของกินบ้างที่โต๊ะทำงานแต่ ทางบริษัทก็ไม่ได้
ห้ามไว้ว่าห้ามกินของบนโต๊ะ
............
จนวันนึง..ทางหัวหน้าเราเรียกเราเข้าไปพบแล้วแจ้งว่าให้เรา
เข้างานก่อนเวลา เพราะเห็นเรามาคาบเวลาประจำ = เรามา 7.57 น. ประจำ
จึงบอกว่ารู้สึกอะไรบ้างไหมที่มาคาบเวลา หัวหน้าบอกว่าเห็นไหม
ว่าคนอื่นเค้ามากันแล้ว เราก็. งง คนอื่นที่ว่าบางคนก็มาพร้อมๆกับเรา
เราเลยไม่ได้พูดอะไร หัวหน้าเลยบอกให้เรา มาก่อนเวลา 15 นาที =7.45 น.
ซึ่งเราคิดว่า...แค่เราไม่ได้มาสายก็โอเคแล้วหรือป่าว ??
.........
ส่วนเวลาเลิกงาน จะเลิก 17.00 น.
เราก็เป็นคนเคลียงานในแต่ละวันเสร็จไว
พอเสร็จก็กลับบ้านหลัง 5 โมงนิด (ที่นี่ไม่มี OT )
แต่หัวหน้าบอกว่า เรากลับบ้านเร็ว เห็นไหมว่าคนอื่นยังไม่กลับ
เราบอกว่าก็งานเสร็จแล้ว ก็เลยกลับ คะ
.........
แต่มันมีงานตัวนึงที่ยังไม่เสร็จ
แต่เราบอกเลยว่าที่งานยังไม่เสร็จ ไม่ใช่เพราะเรา..
ที่ไม่เสร็จเพราะหัวหน้าเอง..แก้งานแล้วแก้งานอีก .
เปลี่ยนจากข้อมูลที่ถูกต้องอยู่แล้วให้ผิด
และพอข้อมูลตรงที่แก้นั้นผิด ก็แก้ใหม่(จุดเดิม)
เอาง่ายๆคือ ข้อมูลยังไม่พร้อมเลย. แต่ส่งงานมาให้ทำ
และจึงเป็นเหตุให้เค้ามาโทษเราว่าทำงานไม่เสร็จ
ตามเป้าหมาย
...........
ซึ่งตรงนี้ทำให้เป็นเหตุว่า เรากลับบ้านเร็วทั้งๆที่งานไม่เสร็จ
และ เวลางานไม่เสร็จ เค้าบอกว่าเอากลับไปทำที่บ้านด้วย
ซึ่งเราเอากลับไปทำไม่ได้ มันต้องดึงไฟล์ไป ดึงไฟล์มา
บางทีรูปมาไม่ครบ บางทีฟ้อนต์ไม่มี คอมก็เป็นคอมตั้งโต๊ะ
แบกมาไม่ได้ (บางท่านที่อ่านอาจจะรู้ว่าทำเกี่ยวกับอะไร)
และอีกอย่าง มันเป็นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ตามที่บริษัทกำหนด
เราจึงไม่อยากทำ ซึ่งมันเหมือนกับเวลาส่วนตัวหายไป และ
งานก็ไม่ได้ผิดพลาดเพราะเรา เราจึงไม่ควรรับผิดชอบอะไรตรงนี้
---ไม่รุ้ว่าความคิดแต่ละคนเป็นอย่างไร แต่เราเป็นแบบนี้---
............
เกริ่นมายาว เราแค่อยากรู้ว่ามีวิธีคุยและรับมือกับหัวหน้าอย่างไรดี
เพื่อไม่ให้มายุ่งกับเวลาส่วนตัว เหมือนกับว่าเค้ามายุ่ง
เรื่องส่วนตัวมากเกินไป ถามแม้กระทั้งเวลาตื่น และจัดแจง
เวลาตื่นให้ด้วย และใครเคยเจอช่วยแชร์ประสบการณ์
หน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง และมีวิธีแก้ไขอย่างไร
.......
เราอยากจะรู้วิธีพูดให้ฟังแล้วไม่น่าเกลียดเท่าไหร่
พอดีว่าเราเป็นคนพูดแรงเลยกลัวว่ามันแรงเกินไป
(เป็นคนที่พูดตามความคิด..และตามปาก.
กลัวจะแรงเกินไป) ขอบคุณไว้ก่อนสำหรับคำแนะนำ
......แต่มะต้องแนะนำว่า. ..รับไม่ได้ก็ออกจากงานคะ
เราคิดว่ามันไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าไหร่...
อันนี้เหมือนกับหนีปัญหาซึ่ง เราคิดว่ามันไม่ใช่ทางออก....จบคำถามคะ!!!!!!
อยากรู้วิธีรับมือกับหัวหน้าที่ให้เข้างานก่อนเวลา และเลิกงานช้ากว่าเวลาเลิกงาน (บ.ไม่มีOT)
เรื่องมีอยู่ว่า เวลาเข้างาน 8.00 - 17.00 น. หยุดเสาร์-อาทิตย์
.........
เราเป็นคนไม่ค่อยมาสาย มีมาสายบ้าง
จะมาสายบางครั้งที่ลืมของที่บ้าน และรถติดหนัก เนื่องจากเราอยู่แถวๆ
ถนนที่มีรถติด รถไฟฟ้ายังไม่ผ่าน เราต้องนั่งรถ 2 ต่อถึงจะมาถึงรถไฟฟ้า
(เรามาสายนับครั้งได้เลย..)
...........
เราจะคำนวนเวลาไว้ก่อนล่วงหน้าแล้วว่าออกเวลาไหน ถึงไม่สาย
ซึ่งเราก็ออกเวลานั้นประจำ มาถึงที่ทำงานก็ไม่สายเลย
มาถึงที่ทำงานจริงๆก่อน 5-10 นาที
........
ก่อนขึ้นมาทำงานเราซื้อของกินก่อนขึ้นมาสแกนบัตร
พอสแกนบัตรก็จะเหลือเวลา 2-3 นาทีก่อนจะ 8.00 น.
ซึ่งพอถึงเวลางาน เราก็ทำงานเลยไม่ได้อู้งาน
จะมีกินของกินบ้างที่โต๊ะทำงานแต่ ทางบริษัทก็ไม่ได้
ห้ามไว้ว่าห้ามกินของบนโต๊ะ
............
จนวันนึง..ทางหัวหน้าเราเรียกเราเข้าไปพบแล้วแจ้งว่าให้เรา
เข้างานก่อนเวลา เพราะเห็นเรามาคาบเวลาประจำ = เรามา 7.57 น. ประจำ
จึงบอกว่ารู้สึกอะไรบ้างไหมที่มาคาบเวลา หัวหน้าบอกว่าเห็นไหม
ว่าคนอื่นเค้ามากันแล้ว เราก็. งง คนอื่นที่ว่าบางคนก็มาพร้อมๆกับเรา
เราเลยไม่ได้พูดอะไร หัวหน้าเลยบอกให้เรา มาก่อนเวลา 15 นาที =7.45 น.
ซึ่งเราคิดว่า...แค่เราไม่ได้มาสายก็โอเคแล้วหรือป่าว ??
.........
ส่วนเวลาเลิกงาน จะเลิก 17.00 น.
เราก็เป็นคนเคลียงานในแต่ละวันเสร็จไว
พอเสร็จก็กลับบ้านหลัง 5 โมงนิด (ที่นี่ไม่มี OT )
แต่หัวหน้าบอกว่า เรากลับบ้านเร็ว เห็นไหมว่าคนอื่นยังไม่กลับ
เราบอกว่าก็งานเสร็จแล้ว ก็เลยกลับ คะ
.........
แต่มันมีงานตัวนึงที่ยังไม่เสร็จ
แต่เราบอกเลยว่าที่งานยังไม่เสร็จ ไม่ใช่เพราะเรา..
ที่ไม่เสร็จเพราะหัวหน้าเอง..แก้งานแล้วแก้งานอีก .
เปลี่ยนจากข้อมูลที่ถูกต้องอยู่แล้วให้ผิด
และพอข้อมูลตรงที่แก้นั้นผิด ก็แก้ใหม่(จุดเดิม)
เอาง่ายๆคือ ข้อมูลยังไม่พร้อมเลย. แต่ส่งงานมาให้ทำ
และจึงเป็นเหตุให้เค้ามาโทษเราว่าทำงานไม่เสร็จ
ตามเป้าหมาย
...........
ซึ่งตรงนี้ทำให้เป็นเหตุว่า เรากลับบ้านเร็วทั้งๆที่งานไม่เสร็จ
และ เวลางานไม่เสร็จ เค้าบอกว่าเอากลับไปทำที่บ้านด้วย
ซึ่งเราเอากลับไปทำไม่ได้ มันต้องดึงไฟล์ไป ดึงไฟล์มา
บางทีรูปมาไม่ครบ บางทีฟ้อนต์ไม่มี คอมก็เป็นคอมตั้งโต๊ะ
แบกมาไม่ได้ (บางท่านที่อ่านอาจจะรู้ว่าทำเกี่ยวกับอะไร)
และอีกอย่าง มันเป็นวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ ตามที่บริษัทกำหนด
เราจึงไม่อยากทำ ซึ่งมันเหมือนกับเวลาส่วนตัวหายไป และ
งานก็ไม่ได้ผิดพลาดเพราะเรา เราจึงไม่ควรรับผิดชอบอะไรตรงนี้
---ไม่รุ้ว่าความคิดแต่ละคนเป็นอย่างไร แต่เราเป็นแบบนี้---
............
เกริ่นมายาว เราแค่อยากรู้ว่ามีวิธีคุยและรับมือกับหัวหน้าอย่างไรดี
เพื่อไม่ให้มายุ่งกับเวลาส่วนตัว เหมือนกับว่าเค้ามายุ่ง
เรื่องส่วนตัวมากเกินไป ถามแม้กระทั้งเวลาตื่น และจัดแจง
เวลาตื่นให้ด้วย และใครเคยเจอช่วยแชร์ประสบการณ์
หน่อยว่าเป็นอย่างไรบ้าง และมีวิธีแก้ไขอย่างไร
.......
เราอยากจะรู้วิธีพูดให้ฟังแล้วไม่น่าเกลียดเท่าไหร่
พอดีว่าเราเป็นคนพูดแรงเลยกลัวว่ามันแรงเกินไป
(เป็นคนที่พูดตามความคิด..และตามปาก.
กลัวจะแรงเกินไป) ขอบคุณไว้ก่อนสำหรับคำแนะนำ
......แต่มะต้องแนะนำว่า. ..รับไม่ได้ก็ออกจากงานคะ
เราคิดว่ามันไม่ค่อยสร้างสรรค์เท่าไหร่...
อันนี้เหมือนกับหนีปัญหาซึ่ง เราคิดว่ามันไม่ใช่ทางออก....จบคำถามคะ!!!!!!