ขอฝากเรื่องไปถึงกสิกรทีนะคะ เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ของคุณแม่เราค่ะ แม่เราโอนเงินให้ป้าทางแอฟ K-Moblie Banking เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท แต่พลาดไปโอนผิดบัญชี (แต่เป็นธนาคารเดียวกัน) ซึ่งผิดกันแค่ 3 ตัวหลัง เมื่อรู้ว่าโอนผิด ก็ได้โทรไปแจ้งกับคอลเซ็นเตอร์ในเวลาไม่นาน เค้าก็แจ้งว่าหากเป็นธนาคารเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องแจ้งความ ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารจะจัดการให้ภายใน 5 วัน อุ่นใจได้จะจัดการให้เต็มที่ ผ่านไป 3 วัน มีเจ้าหน้าที่โทรแจ้งกลับมาทางแม่ว่าเบอร์โทรศัพท์ปลายทางแจ้งว่าไม่ใช่เจ้าของบัญชีที่โอนผิด (ซึ่งก็ตรวจสอบไม่ได้ว่าไม่ใช่เจ้าของบัญชีจริงรึป่าว!!!) และให้ไปแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามเอง (โทรมาแจ้งแม่เรา...แค่นี้) เราก็ไม่เข้าใจกระบวนการทำงานของเจ้าหน้าทีกสิกร จึงโทรไปสอบถามทางคอลฯเอง ได้ความว่าทางเจ้าหน้าที่ธนาคารมีหน้าที่แค่โทรไปทางปลายทางเท่านั้น หากไม่ใช่เจ้าของบัญชีหรือติดต่อไม่ได้ ทางเราต้องแจ้งความและติดตามเอาเอง (อย่างนี้ก็ได้หรอ) ช่วยได้แค่นี้ แต่จากที่เราหาข้อมูลทางพันทิพย์มาเป็นกรณีการโอนเงินผิดของธนาคารอื่น (ไม่ขอเปิดเผยเดี๋ยวหาว่าโฆษณา) เค้าตามให้มากกว่านี้ ไม่ใช่แค่โทรอย่างเดียว อย่างน้อยเค้าก็ประสานงานกับทางสาขาปลายทางให้ ตามเรื่องให้มากกว่านี้ กรณีนี้เป็นกรณีต่างธนาคารด้วย เพราะตามกฎหมายหากเป็นเงินของเราเอง ยังไงก็ต้องได้คืน หากฝ่ายนั้นเอาไปใช้ ก็ถือเป็นการยักยอกทรัพย์ แต่ของเราแค่บอกให้ต้องตามเอง ให้ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตาม บอกว่าทางเค้า(เจ้าหน้าที่กสิกร) มันเกินหน้าที่เค้าแล้วไม่สามารถประสานงานกับทางปลายทางได้ ไม่ใช่เราไม่โทษฝ่ายเรานะ เราโทษจนถึงขนาดแม่เราบ่นไม่อยากอยู่แล้วเลย ครอบครัวเราก็ใช้ของกสิกรทั้งบ้าน มันไม่มีใครอยากโอนเงินผิดหรอก มันเสียความรู้สึกเพราะเราเชื่อว่ากสิกรน่าจะเป็นธนาคารที่ดีที่สุด จึงน่าจะมีกระบวนการทำงานที่ดีกว่านี้ เพราะเราเชื่อว่าต้องมีหลายคนที่เคยโอนผิดแบบเราค่ะ
พลาด...โอนเงินผิดบัญชี คิดว่าธนาคารน่าจะช่วยเหลือได้มากกว่านี้!!!!