โอนเงินผ่าน Internet Banking ของกสิกรไทย ไปบัญชี SCB ตั้งแต่ 22.50 น. เมื่อคืนนี้ ตอนนี้จะบ่ายโมงแล้ว เงินยังไม่ถึง

กระทู้คำถาม
ผมโอนเงินผ่าน Internet Cyber Banking ของกสิกรไทย ไปบัญชีธนาคารไทยพานิชย์ ตั้งแต่ 22.50 น. เมื่อคืนนี้แบบโอนทั้นที แต่ตอนนี้จะบ่ายโมงแล้ว เงินยังไม่ถึงบัญชีธนาคารไทยพานิชย์เลย ทั้งๆ ที่มี email แจ้งผลการโอนเงินได้สำเร็จ

เมื่อตอนเช้าผมติดต่อ Contact call center กสิกร คุณรุ่งฤทัยรับเรื่อง แจ้งว่าต้องใช้เวลาติดตามเรื่อง และถ้าไม่ติดปัญหาอะไร เงินจะถึงปลายทางถายใน 2 วัน !!!! เพราะผมทำการดอนเงินระหว่างที่ระบบธนาคารทั้ง 2 อาจปิดปรับปรุงข้อมูล ???

อะไรกันครับ ธนาคารกสิกร ? คุณเปิดระบบให้ทำการโอนเงินผ่านระบบ Cyber banking ได้ในเวลานั้น ผมโอนแบบทันที ซึ่งมีค่าธรรมเนียมที่แพงกว่าการโอนล่วงหน้านะครับ แล้วนี่อะไรกันครับอีก 2 วันถึงจะได้ คุณบอกกับลูกค้าแบบนี้ได้อย่างไร

ถ้ามันโอนไปไม่ถึงปลายทางได้ ทำไม่ไม่ขึ้นว่าไม่สามารถโอนได้ครับ ??? แต่กลับแจ้งว่าทำรายการสำเร็จ ซึ่งปลายทางควรจะได้รับเงินและเบิกได้ทันทีสิครับ พอปลายทางไม่ได้รับเงิน ก็อาจเข้าใจว่าผมเป็นมิจฉาชีพ ที่หลอกลวงจาก email ที่แจ้งว่าโอนเงินแล้ว แต่กลับไม่มีเงินโอนเข้าปลายทาง และไม่ส่งสินค้าให้ผม  

พอผมบอกว่าไม่สามารถรับได้ ให้ติดตามให้ด่วยเพราะปลายทางต้องการใช้เงิน คุณรุ่งฤทัยก็บอกว่าจะตามเรื่องและติดต่อกลับภายในเย็นนี้ ซึ่งผมขอว่าขอทราบผลภายในตอนเที่ยง เพราะผมทำรายการตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว ซึ่งมันเกิน 12 ชั่วโมงแล้ว

ตอน 11.45 น. คุณรุ่งฤทัยติดต่อมาแจ้งว่าข้อมูลการโอนได้ส่งให้ธนาคารไทยพานิชย์เรียบร้อยแล้ว แต่จะเข้าปัญชีปลายทางในช่วงเย็น เพราะอยู่ในขั้นตอนของไทยพานิชย์เอง ดังนั้นผมจึงขอให้ทางคุณรุ่งฤทัยประสานงานธนาคารไทยพานิชย์ เพื่อต้องการให้ไทยพานิชย์ confirm กับเจ้าของบัญชีไทยพานิชย์เองว่าได้รับข้อมูลการโอนแล้ว และเงินจะเข้าบัญชีลูกค้าไทยพานิชย์แน่นอน

ซึ่งคุณรุ่งฤทัยได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพานิชย์คือคุณธนาภรให้ผม และได้วางสายไปทันทีโดยไม่ได้บอกว่าจะวางไปเลย โดยให้ผมคุยกับคุณธราภรเอง ทั้งๆ ที่ผมต้องการคุยพร้อมกันทั้ง 2 ธนาคาร ซึ่งเมื่อผมแจ้งความประสงค์ให้คุณธนาภรไปว่าต้องการให้ทางไทยพานิชย์ confirm เจ้าของบัญชีว่ามีการโอนเงินมาจากผมจริงๆ แต่ยอดเงินจะยังไม่เข้าต้องรอตอนเย็น (ตามข้อมูลที่คุณรุ่งฤทัยแจ้งผมมา)

แต่ปรากฏว่าคุณธนาภรแจ้งว่าไม่สามารถ confirm ได้ เพราะข้อมูลยังไม่ได้รับจากธนาคารกสิกรไทยเลย !!! จึงยังไม่มียอดเงินเข้ามา

สรุปทั้ง 2 ธนาคารกสิกรบอกว่าส่งไปแล้ว แต่ธนาคารไทยพานิชย์บอกว่าไม่ได้รับ !!!! ???? โยนกันไปมาแบบนี้ เสียทั้งเวลา เสียทั้งค่าโทรศัพท์มานั่งตาม งานการไม่เป็นอันทำ  อะไรกันนี่ ตกลงธุรกรรมทางการเงินผ่านธนาคารมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้ด้วยหรือ ถ้าเงินที่ผมส่งไป มีความจำเป็นเร่งด่วนที่ปลายทางต้องใช้ตั้งแต่เมื่อคืนจะทำอย่างไรครับ

อยากเตือนทุกท่านครับ ว่าการทำธุรกรรมต่างธนาคารตอนกลางคืน ไม่ว่าจะเป็นที่ตู้ ATM, Internet Banking, Mobile Banking นั้น ไม่ควรทำเป็นอันขาดครับ ถึงแม้ว่าระบบจะแจ้งว่า "โอนเงินสำเร็จแล้ว" เพราะธนาคารทั้งต้นทางและปลายทางทำได้แต่ "รอตรวจสอบตามขั้นตอนภายใน 2 วัน" และโยนกันไปมาแบบนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่