เตือนภัยการใช้บริการ K Mobile Banking Plus

ผมเป็นลูกค้าประจำกับธนาคารกสิกรไทย เพราะบัญชีหลักของบริษัท รวมทั้งบัญชีส่วนตัวเป็นของกสิกรไทย ผมเข้าไปทำธุรกรรมที่สาขาเป็นประจำ มีการแนะนำบริการเช่นให้ช่วยทำประกัน อื่นๆ ตลอด มีปฏิเสธบ้าง ทำบ้างแล้วแต่โอกาส
แน่นอนผมระมัดระวัง ผมจะแยกบัญชีของบริษัท และบัญชีหลักส่วนตัว ไม่ให้มีความสะดวก สบายนัก ไม่มีแม้กระทั้งบัตร ATM ส่วนบัญชีอื่นทำ ATM ส่วนของธนาคารอื่นๆ มี internet banking เช่นของทหารไทย
     มีวันหนึ่งพนักงานของกสิกรชวนให้ทำ K Mobile Banking วันนั้นมีเวลา ไม่รีบมาก เพราะผมจะเปิดบัญชีเล่มใหม่ เพื่อไม่ให้ปนกับอย่างอื่น รวมทั้งป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น (แม้พนักงานจะเกลี้ยกล่อมอยู่หลายครั้งแล้วเรื่องความปลอดภัยของระบบ เค้าเองก็ใช้ สะดวกมาก ปลอดภัยมาก แต่ไม่มีเวลาเปิดบัญชีใหม่) วันนั้นพนักงานจัดการเปิดบัญชีและลงแอพในมือถือให้ หลังจากนั้นก็มีโอนเงินซื้อของบ้างก็สะดวกดี แต่ก็เห็นแล้วว่ามันสะดวกเกินไป ถ้าเรารู้ password ของapp ก็แอบกังวลอยู่แต่ก็คิดว่าเราป้องกันความเสียหายโดยการ มีเงินในบัญชีที่พอรับความเสียหายได้หากมีปัญหา
    วันที่ 27/5/2558 ผมทำการโอนเงิน จาก K Mobile Banking ไปปลายทางธนาคารไทยพาณิชย์ หลังจากทำรายการเสร็จ มีe-mail  เข้ามาว่าทำรายการไม่สำเร็จ
ผมจึงทำการโอนใหม่

หลังโอนเสร็จมาดูพบว่าถูกตัดเงินไป 2 ครั้ง ก็ยังคิดว่ามันอาจจะเกิดระบบตัดเงินมีปัญหาเดี๋ยวทางกสิกร คงจัดการให้(โลกสวย) และไม่มีเวลาจนลืม ผ่านไปอีกหลายวัน นึกขึ้นได้ เข้าไปดูแอพ K Mobile Banking ปรากฏว่ายังเหมือนเดิม เงินไม่ได้ถูกปรับคืนมา เลยโทรไปcall center พนักงานก็ตรวจสอบ พบว่า ระบบfailจริง แล้วจะตรวจสอบต่อ แล้วจะแจ้งอีกที ใช้เวลาประมาณ 1 เดือน พนักงานcall center ก็พูดดีนะครับ แต่ผมก็เกิดความสงสัยนะครับ
1. ผมถามว่าความผิดพลาดเกิดจากผมหรือเปล่า พนักงานตอบว่าระบบผิดพลาด แล้วทำไมผมต้องรับผิดชอบในการต้องรอคำตอบ 1 เดิอน พนักงานบอกว่าติดต่อทางธนาคารปลายทางให้ตรวจสอบ ต้องรอ
2.ถ้าเกิดโอนไปปลายทางแล้ว เจ้าของเอาเงินออก จนไม่สามารถเอาเงินกลับได้ ทำยังไง พนักงานบอกว่าเจ้าของบัญชีปลายทางมีความผิด ต้องแจ้งความ ผมต้องรออีกหรือเปล่า ใครเสียหาย ผมต้องไปแจ้งความอีกหรือเปล่า
3. ความผิดพลาดที่เกิดจากระบบของK Mobile Banking  ทำไมต้องให้ผมรับผิดชอบ ทำไมกสิกรไม่รับผิดชอบ แล้วลูกค้าคุณจะไว้ใจในระบบของคุณได้อย่างไร ถ้าเกิดปัญหาคนที่ต้องรับผิดชอบ กลายเป็นลูกค้า
4.ดอกเบี้ยที่เกิดขึ้นจากเงินที่หายไป 1 เดือน ใครจ่าย(ผมสงสัยเฉยๆ)
5.พอไปอัพbook
  คุณตัดเงินและมีค่าบริการด้วยในการทำรายการที่ fail (แต่ในแอพไม่มีค่าบริการที่ fail ) ผมต้องจ่ายหรือเปล่า
หมายเหตุ : ที่ผมตั้งกระทู้นี้ เพื่อเตือนทุกคนที่ใช้บริการว่าให้ระมัดระวัง และอยากจะให้ธนาคารกสิกรรู้ว่าระบบที่มีปัญหาแต่คุณให้ลูกค้ารับผิดชอบถูกหรือไม่ ,ผมไม่ได้มีปัญหากับพนักงานcall center
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่