เรื่อง ชี้แจงเหตุผลการยกเลิกใช้บริการ และขอให้ยกเลิกการเรียกร้องให้ชำระค่าส่วนลดติดตั้ง
เรียน ผู้อำนวยการสำนักบริหารการจัดเก็บรายได้ (คุณนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์)
ตามที่ท่านผู้อำนวยการสำนักบริหารการจัดเก็บรายได้ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เนตเวอร์ค จำกัด (คุณนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์) ได้ส่งหนังสือเลขที่ TL59070090/000054 ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 บัญชีเลขที่ 31500002736103 เรื่อง “ขอให้ชำระค่าบริการค้างชำระ และส่วนลดค่าติดตั้ง เนื่องจากใช้งานไม่ตรงตามข้อตกลง “ อ้างถึง คำขอใช้บริการอินเทอร์เน็ต เลขที่ 8800033514 เป็นจำนวนเงิน 4,000 บาท (เงินสี่พันบาทถ้วน) ตามความแจ้งแล้วนั้น
ผม นายxxxxxxxxxxxxxxxx ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต AIS Fibre ระบบ FTTx เลขที่ 8800033514 ขอเรียนชี้แจงลำดับเหตุการณ์ดังนี้ครับ
- นับตั้งแต่เริ่มใช้บริการ AIS Fibre ของบริษัทฯ (ตามหนังสือที่ท่านส่งมาระบุเริ่ม 4 กันยายน 2558) ระบบสัญญาณที่ให้บริการถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติดีตามโปรโมชั่นที่เลือก ผมชำระค่าบริการตามเงื่อนไขโปรโมชั่นทุกรอบบิล
- 24 กุมภาพันธ์ 2559 บริษัทแจ้งทาง SMS ว่า คืนนั้นจะมีการปรับปรุงระบบในเวลา 24.00 น.
- เช้า 25 กุมภาพันธ์ 2559 ผมเปิดระบบใช้งานตามปกติ ปรากฏว่า สัญญาณอินเตอร์เน็ทช้ามาก (เปิดเว็บเพจโล่งๆยังต้องรอหลายนาทีบางทีก็ค้างไปเลย) สัญญาณขาดหายเป็นช่วงๆ ตลอดเวลา ในส่วนบริการPlaybox ไม่สามารถดูแม้แต่รายการทีวีช่องปกติได้ มีอาการค้างนานๆ กระโดดข้ามตลอดเวลา
- 26 กุมภาพันธ์ 2559 ผมติดต่อผ่าน Call Center 1185 มีการโทรกลับเข้ามา 2 ครั้ง โดยครั้งแรกพนักงานชายให้ทำการปิดระบบแล้วRestartใหม่ แก้ไขไม่ได้ แจ้งเพียงว่าทางบริษัทรับเรื่องไว้
- 27 กุมภาพันธ์ 2559 พนักงานหญิงอีกคนโทรเข้ามา ให้ทำการปิดระบบแล้ว Restartใหม่ ก็ยังแก้ไขไม่ได้ แจ้งว่าบริษัทรับเรื่องไว้ แล้วเรื่องเงียบหายไปเลย ไม่มีการติดต่อมาอีก
- 2 มีนาคม 2559 ผมติดต่อกับพนักงานขายที่มาติดต่อครั้งแรกเพื่อจะได้เป็นธุระดำเนินการให้ ผมชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิล
- 3 มีนาคม 2559 มีช่างโทร(044-003610) เข้ามาสอบถามอาการ แต่ไม่ได้นัดหมายเวลาเข้าแก้ไขที่หน้างาน แล้วเรื่องเงียบหายไปอีก
- 4 มีนาคม 2559 ผมเข้า ppantip.com พบว่ามี Call center ของบริษัทคอยให้บริการ ผมจึงแจ้งเหตุผ่านทาง ppantip.com ตาม link นี้
http://ppantip.com/topic/34869032 มีการรับเรื่องและส่งช่างเข้ามาแก้ไขที่หน้างาน แต่แก้ไขไม่ได้ ผมชำระค่าบริการเมื่อถึงรอบบิลตามปกติ หลังจากนั้นช่างทีมเดิมเข้ามาแก้ไขอีกหลายครั้ง แต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้ เรื่องก็เงียบหายไปอีก
- 15 มีนาคม 2559 ผมติดต่อผ่านทางเฟสบุ๊คถึงรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ในบริษัท AIS ให้ช่วยตามเรื่องให้
- 16 มีนาคม 2559 ช่างโทรนัดวันเข้าตรวสอบแก้ไขหน้างาน
- 17 มีนาคม 2559 บริษัทส่ง ช่าง (ทราบภายหลังว่าเป็นพนักงานร่วม SIMAT & AIS Fibre ) พร้อมวิศกรของทางบริษัท รวม 2 คน เข้ามาแก้ไข และสามารถแก้ไขได้ เกือบเป็นปกติ พบมีการสะดุดของสัญญาณบ้างเล็กๆ นานๆครั้ง ผมกลับมาใช้บริการได้อีกครั้ง จึงขอเบอร์มือถือช่างไว้เผื่อฉุกเฉิน เมื่อครบรอบบิลผมก็ชำระตามปกติเต็มจำนวน
- 4 เมษายน 2559 หลังจากใช้งานเกือบปกติมา 18 วัน ก็เกิดปัญหาคือมีอาการเหมือนในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 อีกครั้ง (สัญญาณอินเตอร์เน็ทช้า ขาดหายเป็นช่วงๆ ตลอดเวลา ในส่วนบริการPlaybox ไม่สามารถดูแม้แต่รายการทีวีช่องปกติได้ มีอาการค้างนาน กระโดดข้ามตลอดเวลา) ผมจึงติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ แจ้งช่างคนเดิม (SIMAT & AIS Fibre)
หลังจากนั้นช่างคนดังกล่าว(ให้บริการดีมาก)ได้เข้ามาเช็คสัญญาณและพยายามแก้ไขที่หน้างานอีก2-3 ครั้ง แต่ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้เลย ผมชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิล
- 17 พฤษภาคม 2559 หลังจากช่างไม่ได้ติดต่อเงียบหายไปหลายวัน ผมโทรหาช่างเลขมือถือเบอร์เดิม ไม่มีการรับสายหรือโทรกลับ
- 18 พฤษภาคม 2559 ผมโทรหาช่างเลขมือถือเบอร์เดิม ก็ยังไม่มีการรับสายหรือโทรกลับ
- 4 มิถุนายน 2559 ผมเดินทางเข้าไปแจ้งยกเลิกใช้บริการ AIS Fibre ที่สาขาเซ็นทรัล ขอนแก่น และชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิลสุดท้าย
ตามลำดับเหตุการณ์ข้างบนนี้นั้น ผมขอเรียนชี้แจงเหตุผลที่ผมต้องทำหนังสือฉบับนี้มายังท่านฯ คือ
1. นับตั้งแต่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 จนถึงวันแจ้งยกเลิกการใช้บริการ 4 มิถุนายน 2559 ที่การให้บริการสัญญาณของบริษัทฯ มีปัญหาเป็นระยะเวลา 100 วัน (มากกว่า 3 เดือน)
2. ตลอดระยะเวลา 100 วันนี้ ผมและครอบครัวไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เลย 82 วันคือ สามารถใช้อินเตอร์เน็ทได้เกือบเป็นปกติเพียงแค่ 18 วัน (17 มี.ค. 59 – 3 เม.ย. 59) ซึ่งมีผลกระทบต่อการลงทุนและอาชีพประจำซึ่งต้องติดตามข้อมูลข่าวสารสำคัญทั้งทางช่องทีวีและอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา
3. ตลอดระยะเวลา 100 วันนี้ ผมได้พยายามติดต่อให้ทางบริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้นทุกช่องทางตามที่ท่านมีบริการ แต่ได้รับการบริการที่เกือบจะเรียกได้ว่า “ทำไปอย่างนั้น แบบขอไปที” คือ บริษัทฯ ไม่เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา ส่งมอบงาน หรือติดตามผลงานการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า ว่าสำเร็จลุล่วงไปเพียงใด รับเรื่องแล้วเงียบหายไม่มีการชี้แจงความคืบหน้าใดๆ ให้ลูกค้าทราบเลย
4. ตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ จนยกเลิกการใช้บริการกับบริษัท ผมชำระค่าบริการทุกรอบบิลไม่เคยขาด แม้บริการไม่เต็มประสิทธิภาพตามตามเงื่อนไขการให้บริการที่บริษัทได้โฆษณารับรองไว้ โดยที่ไม่เคยได้รับส่วนลดจากการให้บริการไม่เต็มประสิทธิภาพเลย
5. ทุกครั้งที่ช่างของบริษัทฯ เข้าดำเนินการแก้ไขตรวจสอบระบบที่หน้างาน (ที่พัก) ผมต้องงดกิจกรรม หยุดกิจการและการลงทุน เพื่อมาเปิดบ้านให้ช่างเข้ามาแก้ไข ก็เพื่อหวังว่าทุกอย่างจะกลับมาใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งผมก็สูญเสียโอกาสและรายได้ที่ควรจะได้รับไปพอสมควร ซึ่งมากกว่าจำนวนเงินที่ทางบริษัทฯ เรียกเก็บค่าส่วนลดจากผมแน่นอน
6. ผมภายหลังยังทราบอย่างไม่เป็นทางการว่า ระหว่างที่เงียบหายไปนั้น มีการรายงานเป็นการภายในทำนองว่า ” ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว” ทั้งที่ยังแก้ไขไม่สำเร็จ แต่ที่ผมไม่ดำเนินการยกเลิกในช่วงแรก เพราะผมเป็นนักลงทุนและเข้าใจว่า FTTx ของบริษัทฯ ยังเพิ่งดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างจริงจัง ผมยังให้โอกาส และอีกเหตุผลคือ ผมเปิดบริการ mPay Station กับบริษัทในเครือของท่านด้วย
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้นสาเหตุหลักที่ผมต้องยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ไม่ได้เกิดจากผมจงใจผิดสัญญา แต่เกิดจากผมได้รับการบริการที่เรียกได้ว่าด้อยประสิทธิภาพและต่ำกว่ามาตรฐานกว่าที่ควรจะได้รับจากบริษัทฯ ของท่าน หลายครั้ง ต่อเนื่องเกินไป ทั้งจากพนักงานในหลายส่วนงาน (ในส่วนที่ดีผมขอชมเชย) ระบบงานและระบบอินเตอร์เน็ต เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายอื่น
จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ดำเนินการยกเลิกการเรียกเก็บส่วนลดค่าติดตั้ง ออกจากบัญชีเลขที่ 31500002736103 ของผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต นายxxxxxxxxxxxxxxxx เลขที่ 8800033514 ทั้งจำนวน และโปรดแจ้งผลการตัดสินใจดำเนินการของทางบริษัทให้ผมทราบด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง
ขอแสดงความนับถือ
...................................................................................
(xxxxxxxxxxxxxxxxxxx)
ปล.ที่นำจดหมายมาลงในพันทิปเนื่องจากไม่ทราบช่องทางที่จะติดต่อกับคุณนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์ โดยตรง และเป็นลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมิได้มีเจตนาเพื่อใส่ร้ายหรือประจานบริษัทแต่อย่างใดเพียงแค่ชี้แจง และผมจะพิมพ์หนังสือฉบับนี้ไปยื่นให้กับสาขาของบริษัทต่อไปครับ
AIS Fibre ชี้แจงเหตุผลการยกเลิกใช้บริการก่อนกำหนด และขอให้ยกเลิกการเรียกร้องให้ชำระค่าส่วนลดติดตั้ง
เรียน ผู้อำนวยการสำนักบริหารการจัดเก็บรายได้ (คุณนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์)
ตามที่ท่านผู้อำนวยการสำนักบริหารการจัดเก็บรายได้ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เนตเวอร์ค จำกัด (คุณนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์) ได้ส่งหนังสือเลขที่ TL59070090/000054 ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2559 บัญชีเลขที่ 31500002736103 เรื่อง “ขอให้ชำระค่าบริการค้างชำระ และส่วนลดค่าติดตั้ง เนื่องจากใช้งานไม่ตรงตามข้อตกลง “ อ้างถึง คำขอใช้บริการอินเทอร์เน็ต เลขที่ 8800033514 เป็นจำนวนเงิน 4,000 บาท (เงินสี่พันบาทถ้วน) ตามความแจ้งแล้วนั้น
ผม นายxxxxxxxxxxxxxxxx ผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต AIS Fibre ระบบ FTTx เลขที่ 8800033514 ขอเรียนชี้แจงลำดับเหตุการณ์ดังนี้ครับ
- นับตั้งแต่เริ่มใช้บริการ AIS Fibre ของบริษัทฯ (ตามหนังสือที่ท่านส่งมาระบุเริ่ม 4 กันยายน 2558) ระบบสัญญาณที่ให้บริการถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปกติดีตามโปรโมชั่นที่เลือก ผมชำระค่าบริการตามเงื่อนไขโปรโมชั่นทุกรอบบิล
- 24 กุมภาพันธ์ 2559 บริษัทแจ้งทาง SMS ว่า คืนนั้นจะมีการปรับปรุงระบบในเวลา 24.00 น.
- เช้า 25 กุมภาพันธ์ 2559 ผมเปิดระบบใช้งานตามปกติ ปรากฏว่า สัญญาณอินเตอร์เน็ทช้ามาก (เปิดเว็บเพจโล่งๆยังต้องรอหลายนาทีบางทีก็ค้างไปเลย) สัญญาณขาดหายเป็นช่วงๆ ตลอดเวลา ในส่วนบริการPlaybox ไม่สามารถดูแม้แต่รายการทีวีช่องปกติได้ มีอาการค้างนานๆ กระโดดข้ามตลอดเวลา
- 26 กุมภาพันธ์ 2559 ผมติดต่อผ่าน Call Center 1185 มีการโทรกลับเข้ามา 2 ครั้ง โดยครั้งแรกพนักงานชายให้ทำการปิดระบบแล้วRestartใหม่ แก้ไขไม่ได้ แจ้งเพียงว่าทางบริษัทรับเรื่องไว้
- 27 กุมภาพันธ์ 2559 พนักงานหญิงอีกคนโทรเข้ามา ให้ทำการปิดระบบแล้ว Restartใหม่ ก็ยังแก้ไขไม่ได้ แจ้งว่าบริษัทรับเรื่องไว้ แล้วเรื่องเงียบหายไปเลย ไม่มีการติดต่อมาอีก
- 2 มีนาคม 2559 ผมติดต่อกับพนักงานขายที่มาติดต่อครั้งแรกเพื่อจะได้เป็นธุระดำเนินการให้ ผมชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิล
- 3 มีนาคม 2559 มีช่างโทร(044-003610) เข้ามาสอบถามอาการ แต่ไม่ได้นัดหมายเวลาเข้าแก้ไขที่หน้างาน แล้วเรื่องเงียบหายไปอีก
- 4 มีนาคม 2559 ผมเข้า ppantip.com พบว่ามี Call center ของบริษัทคอยให้บริการ ผมจึงแจ้งเหตุผ่านทาง ppantip.com ตาม link นี้ http://ppantip.com/topic/34869032 มีการรับเรื่องและส่งช่างเข้ามาแก้ไขที่หน้างาน แต่แก้ไขไม่ได้ ผมชำระค่าบริการเมื่อถึงรอบบิลตามปกติ หลังจากนั้นช่างทีมเดิมเข้ามาแก้ไขอีกหลายครั้ง แต่ก็ยังแก้ไขไม่ได้ เรื่องก็เงียบหายไปอีก
- 15 มีนาคม 2559 ผมติดต่อผ่านทางเฟสบุ๊คถึงรุ่นพี่ที่ทำงานอยู่ในบริษัท AIS ให้ช่วยตามเรื่องให้
- 16 มีนาคม 2559 ช่างโทรนัดวันเข้าตรวสอบแก้ไขหน้างาน
- 17 มีนาคม 2559 บริษัทส่ง ช่าง (ทราบภายหลังว่าเป็นพนักงานร่วม SIMAT & AIS Fibre ) พร้อมวิศกรของทางบริษัท รวม 2 คน เข้ามาแก้ไข และสามารถแก้ไขได้ เกือบเป็นปกติ พบมีการสะดุดของสัญญาณบ้างเล็กๆ นานๆครั้ง ผมกลับมาใช้บริการได้อีกครั้ง จึงขอเบอร์มือถือช่างไว้เผื่อฉุกเฉิน เมื่อครบรอบบิลผมก็ชำระตามปกติเต็มจำนวน
- 4 เมษายน 2559 หลังจากใช้งานเกือบปกติมา 18 วัน ก็เกิดปัญหาคือมีอาการเหมือนในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 อีกครั้ง (สัญญาณอินเตอร์เน็ทช้า ขาดหายเป็นช่วงๆ ตลอดเวลา ในส่วนบริการPlaybox ไม่สามารถดูแม้แต่รายการทีวีช่องปกติได้ มีอาการค้างนาน กระโดดข้ามตลอดเวลา) ผมจึงติดต่อทางโทรศัพท์มือถือ แจ้งช่างคนเดิม (SIMAT & AIS Fibre)
หลังจากนั้นช่างคนดังกล่าว(ให้บริการดีมาก)ได้เข้ามาเช็คสัญญาณและพยายามแก้ไขที่หน้างานอีก2-3 ครั้ง แต่ก็แก้ไขปัญหาไม่ได้เลย ผมชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิล
- 17 พฤษภาคม 2559 หลังจากช่างไม่ได้ติดต่อเงียบหายไปหลายวัน ผมโทรหาช่างเลขมือถือเบอร์เดิม ไม่มีการรับสายหรือโทรกลับ
- 18 พฤษภาคม 2559 ผมโทรหาช่างเลขมือถือเบอร์เดิม ก็ยังไม่มีการรับสายหรือโทรกลับ
- 4 มิถุนายน 2559 ผมเดินทางเข้าไปแจ้งยกเลิกใช้บริการ AIS Fibre ที่สาขาเซ็นทรัล ขอนแก่น และชำระค่าบริการเมื่อครบรอบบิลสุดท้าย
ตามลำดับเหตุการณ์ข้างบนนี้นั้น ผมขอเรียนชี้แจงเหตุผลที่ผมต้องทำหนังสือฉบับนี้มายังท่านฯ คือ
1. นับตั้งแต่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 จนถึงวันแจ้งยกเลิกการใช้บริการ 4 มิถุนายน 2559 ที่การให้บริการสัญญาณของบริษัทฯ มีปัญหาเป็นระยะเวลา 100 วัน (มากกว่า 3 เดือน)
2. ตลอดระยะเวลา 100 วันนี้ ผมและครอบครัวไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้เลย 82 วันคือ สามารถใช้อินเตอร์เน็ทได้เกือบเป็นปกติเพียงแค่ 18 วัน (17 มี.ค. 59 – 3 เม.ย. 59) ซึ่งมีผลกระทบต่อการลงทุนและอาชีพประจำซึ่งต้องติดตามข้อมูลข่าวสารสำคัญทั้งทางช่องทีวีและอินเตอร์เน็ตตลอดเวลา
3. ตลอดระยะเวลา 100 วันนี้ ผมได้พยายามติดต่อให้ทางบริษัทฯ ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวข้างต้นทุกช่องทางตามที่ท่านมีบริการ แต่ได้รับการบริการที่เกือบจะเรียกได้ว่า “ทำไปอย่างนั้น แบบขอไปที” คือ บริษัทฯ ไม่เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหา ส่งมอบงาน หรือติดตามผลงานการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้า ว่าสำเร็จลุล่วงไปเพียงใด รับเรื่องแล้วเงียบหายไม่มีการชี้แจงความคืบหน้าใดๆ ให้ลูกค้าทราบเลย
4. ตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ จนยกเลิกการใช้บริการกับบริษัท ผมชำระค่าบริการทุกรอบบิลไม่เคยขาด แม้บริการไม่เต็มประสิทธิภาพตามตามเงื่อนไขการให้บริการที่บริษัทได้โฆษณารับรองไว้ โดยที่ไม่เคยได้รับส่วนลดจากการให้บริการไม่เต็มประสิทธิภาพเลย
5. ทุกครั้งที่ช่างของบริษัทฯ เข้าดำเนินการแก้ไขตรวจสอบระบบที่หน้างาน (ที่พัก) ผมต้องงดกิจกรรม หยุดกิจการและการลงทุน เพื่อมาเปิดบ้านให้ช่างเข้ามาแก้ไข ก็เพื่อหวังว่าทุกอย่างจะกลับมาใช้ได้เต็มประสิทธิภาพ ซึ่งผมก็สูญเสียโอกาสและรายได้ที่ควรจะได้รับไปพอสมควร ซึ่งมากกว่าจำนวนเงินที่ทางบริษัทฯ เรียกเก็บค่าส่วนลดจากผมแน่นอน
6. ผมภายหลังยังทราบอย่างไม่เป็นทางการว่า ระหว่างที่เงียบหายไปนั้น มีการรายงานเป็นการภายในทำนองว่า ” ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว” ทั้งที่ยังแก้ไขไม่สำเร็จ แต่ที่ผมไม่ดำเนินการยกเลิกในช่วงแรก เพราะผมเป็นนักลงทุนและเข้าใจว่า FTTx ของบริษัทฯ ยังเพิ่งดำเนินกิจกรรมการตลาดอย่างจริงจัง ผมยังให้โอกาส และอีกเหตุผลคือ ผมเปิดบริการ mPay Station กับบริษัทในเครือของท่านด้วย
จากเหตุผลดังกล่าวข้างต้นสาเหตุหลักที่ผมต้องยกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ไม่ได้เกิดจากผมจงใจผิดสัญญา แต่เกิดจากผมได้รับการบริการที่เรียกได้ว่าด้อยประสิทธิภาพและต่ำกว่ามาตรฐานกว่าที่ควรจะได้รับจากบริษัทฯ ของท่าน หลายครั้ง ต่อเนื่องเกินไป ทั้งจากพนักงานในหลายส่วนงาน (ในส่วนที่ดีผมขอชมเชย) ระบบงานและระบบอินเตอร์เน็ต เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตรายอื่น
จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์ดำเนินการยกเลิกการเรียกเก็บส่วนลดค่าติดตั้ง ออกจากบัญชีเลขที่ 31500002736103 ของผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ต นายxxxxxxxxxxxxxxxx เลขที่ 8800033514 ทั้งจำนวน และโปรดแจ้งผลการตัดสินใจดำเนินการของทางบริษัทให้ผมทราบด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง
ขอแสดงความนับถือ
...................................................................................
(xxxxxxxxxxxxxxxxxxx)
ปล.ที่นำจดหมายมาลงในพันทิปเนื่องจากไม่ทราบช่องทางที่จะติดต่อกับคุณนิวัติ โชติวงศ์วรนันท์ โดยตรง และเป็นลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงมิได้มีเจตนาเพื่อใส่ร้ายหรือประจานบริษัทแต่อย่างใดเพียงแค่ชี้แจง และผมจะพิมพ์หนังสือฉบับนี้ไปยื่นให้กับสาขาของบริษัทต่อไปครับ