เรามาขอคำแนะนำจากผู้รู้หน่อยค่ะ
เราใช้เบอร์โทรศัพท์เบอร์นี้มาประมาณ4ปี ใช้มาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไร จนมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว โทรศัพท์เราขึ้นว่า “ไม่มีบริการ” ตอนแรกเราคิดว่าโทรศัพท์พัง แต่พอใส่ซิมของเพื่อนก็สามารถใช้ได้ เลยเข้าไปศูนย์ที่ BigC สะพานใหม่ ทางศูนย์บอกว่า ระบบล่ม ซิมมีปัญหา เลยทำการเปลี่ยนซิมให้เราใหม่ค่ะ
จนมาเมื่อวานก็เป็นเหมือนเดิมอีก ก็เข้าศูนย์ที่เดิมอีก ก็บอกแบบเดิมว่าซิมพังและบอกว่าเบอร์นี้ไปใช้อยู่ที่โทรศัพท์โนเกีย 7610 (เราใช้ iphone5 และไม่เคยใช้มือถือรุ่นนี้เลย) เรายิ่งงง เพราะเบอร์เราเปิดพร้อมซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้ เราก็รายละเอียดว่า มันไปเปิดได้อย่างไร พนักงานบอกแค่ว่าไม่รู้
ยังไม่ทันครบ24ชั่วโมง ตอนเย็นวันนี้เปิดมือถือมาพบว่ามันเป็นอีกแล้วค่ะ ขึ้นไม่มีบริการอีกแล้ว คราวนี้เลยโทรศัพท์ไปที่Call center 1678 เพื่อสอบถาม พนักงานบอกว่าซิมที่เราใช้ถูกยกเลิกไปเมื่อตอนเที่ยง สงสัยทางศูนย์จะให้ซิมผิด เราก็เลยถามว่า มันผิดมา2รอบแล้วนะช่วยตรวจสอบให้หน่อย พนักงานแจ้งว่าขอตรวจสอบก่อนแล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ ระหว่างรอเราเลยเอาอีกเบอร์โทรหาเบอร์เราซึ่งมันติดทั้งๆที่ตอนนั้นเราเอาซิมออกจากเครื่อง(ง่ายๆคือปิดเครื่อง) โทรได้3ตื๊ด มันกดตัดสายค่ะ
ซึ่งตอนนี้ได้คำตอบแล้วคือมีคนเอาบัตรประชาชนตัวจริงของเราไปออกซิมใหม่ที่BigCร่มเกล้า บัตรชื่อเดียวกะเรา ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่เคยไปที่นั่น พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลหน้าร้านได้ว่าคนที่เอาเอกสารมา บัตรหน้าตาแบบไหน วิธีแก้ปัญหาที่เขาแนะนำคือ ไปขอซิมใหม่ที่ศูนย์ใหญ่ แล้วตั้งรหัสซิมเพื่อป้องกันการใช้ซ้ำ
เรามีขอคำแนะนำจากเพื่อนๆหน่อยนะคะว่า
1.ถ้าเราขอซิมใหม่ แล้วมันจะสามารถแก้ปัญหาได้100%หรอคะ ในเมื่อบัตรประชาชนเรามันมีหลายใบได้อย่างไรก็ไม่รู้
2.เราสามารถขอดูกล้องวงจรปิดหรือรายละเอียดอะไรได้มั้ยคะว่าใครเป็นคนทำ
3.เราต้องดำเนินเรื่องขอซิมเอง ทำอะไรเอง ทั้งหมดเลยหรอ ทางDtacเขาจะช่วยให้การดำเนินเรื่องนี้รวดเร็วขึ้นได้มั้ย
4.คนๆนั้นเอาชื่อเราไปออกซิม ใช้โทรศัพท์เป็นหมื่นๆ เราต้องรับผิดชอบใช่มั้ยคะ
เราควรทำอย่างไรดี ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
**ขอคำแนะนำค่ะ** โดนขโมยเบอร์มือถือ โดยใช้บัตรประชาชนปลอมไปออกซิมใหม่
เราใช้เบอร์โทรศัพท์เบอร์นี้มาประมาณ4ปี ใช้มาตลอดไม่เคยมีปัญหาอะไร จนมาเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว โทรศัพท์เราขึ้นว่า “ไม่มีบริการ” ตอนแรกเราคิดว่าโทรศัพท์พัง แต่พอใส่ซิมของเพื่อนก็สามารถใช้ได้ เลยเข้าไปศูนย์ที่ BigC สะพานใหม่ ทางศูนย์บอกว่า ระบบล่ม ซิมมีปัญหา เลยทำการเปลี่ยนซิมให้เราใหม่ค่ะ
จนมาเมื่อวานก็เป็นเหมือนเดิมอีก ก็เข้าศูนย์ที่เดิมอีก ก็บอกแบบเดิมว่าซิมพังและบอกว่าเบอร์นี้ไปใช้อยู่ที่โทรศัพท์โนเกีย 7610 (เราใช้ iphone5 และไม่เคยใช้มือถือรุ่นนี้เลย) เรายิ่งงง เพราะเบอร์เราเปิดพร้อมซื้อโทรศัพท์เครื่องนี้ เราก็รายละเอียดว่า มันไปเปิดได้อย่างไร พนักงานบอกแค่ว่าไม่รู้
ยังไม่ทันครบ24ชั่วโมง ตอนเย็นวันนี้เปิดมือถือมาพบว่ามันเป็นอีกแล้วค่ะ ขึ้นไม่มีบริการอีกแล้ว คราวนี้เลยโทรศัพท์ไปที่Call center 1678 เพื่อสอบถาม พนักงานบอกว่าซิมที่เราใช้ถูกยกเลิกไปเมื่อตอนเที่ยง สงสัยทางศูนย์จะให้ซิมผิด เราก็เลยถามว่า มันผิดมา2รอบแล้วนะช่วยตรวจสอบให้หน่อย พนักงานแจ้งว่าขอตรวจสอบก่อนแล้วจะโทรมาแจ้งให้ทราบ ระหว่างรอเราเลยเอาอีกเบอร์โทรหาเบอร์เราซึ่งมันติดทั้งๆที่ตอนนั้นเราเอาซิมออกจากเครื่อง(ง่ายๆคือปิดเครื่อง) โทรได้3ตื๊ด มันกดตัดสายค่ะ
ซึ่งตอนนี้ได้คำตอบแล้วคือมีคนเอาบัตรประชาชนตัวจริงของเราไปออกซิมใหม่ที่BigCร่มเกล้า บัตรชื่อเดียวกะเรา ซึ่งแน่นอนว่าเราไม่เคยไปที่นั่น พนักงานแจ้งว่า ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลหน้าร้านได้ว่าคนที่เอาเอกสารมา บัตรหน้าตาแบบไหน วิธีแก้ปัญหาที่เขาแนะนำคือ ไปขอซิมใหม่ที่ศูนย์ใหญ่ แล้วตั้งรหัสซิมเพื่อป้องกันการใช้ซ้ำ
เรามีขอคำแนะนำจากเพื่อนๆหน่อยนะคะว่า
1.ถ้าเราขอซิมใหม่ แล้วมันจะสามารถแก้ปัญหาได้100%หรอคะ ในเมื่อบัตรประชาชนเรามันมีหลายใบได้อย่างไรก็ไม่รู้
2.เราสามารถขอดูกล้องวงจรปิดหรือรายละเอียดอะไรได้มั้ยคะว่าใครเป็นคนทำ
3.เราต้องดำเนินเรื่องขอซิมเอง ทำอะไรเอง ทั้งหมดเลยหรอ ทางDtacเขาจะช่วยให้การดำเนินเรื่องนี้รวดเร็วขึ้นได้มั้ย
4.คนๆนั้นเอาชื่อเราไปออกซิม ใช้โทรศัพท์เป็นหมื่นๆ เราต้องรับผิดชอบใช่มั้ยคะ
เราควรทำอย่างไรดี ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ