ตามหัวข้อเลยครับ
บริษัทมีจัดอบรมพนักงานที่ตรงกับวันหยุดปกติของบริษัท นับตั้งแต่วันที่เราเซ็นสัญญาทำงาน
มันหมายถึงพนักงานเต็มตัวแล้วใช่ไหมครับ มีสิทธิ์เท่ากับพนักงานทั่วไปที่สามารถหยุดได้ในวันเดียวกันใช่หรือไม่ครับ
ตอนนี้บริษัทให้เซ็นสัญญาจ้างงานและอบรมภายในวันนั้น และติดต่อกัน 2-3 วัน เนื่องจากตรงกับวันหยุด เราจึงแปลกใจทำไมบริษัทไม่ให้ค่า OT หรือ วันหยุดชดเชยตามแต่ตกลง บริษัทกลับบอกว่า เราไม่มีค่า OT ให้ถ้าคุณไม่มาถือว่าสละสิทธิ์การเป็นพนักงาน ก็จะหาคนใหม่แทน....
ฟังแล้วมันจุกอกเลยจริงๆ แต่พนักงานที่อยู่ก่อนเขาก็ได้วันหยุดหรือค่า OTตามปกติ
อยากจะสอบถามว่าไม่มีกฏหมายรองรับในส่วนตรงนี้เลยหรือครับ
อบรมพนักงานในวันหยุด แต่ไม่จ่ายค่า OT ผิดกฏหมายไหม
บริษัทมีจัดอบรมพนักงานที่ตรงกับวันหยุดปกติของบริษัท นับตั้งแต่วันที่เราเซ็นสัญญาทำงาน
มันหมายถึงพนักงานเต็มตัวแล้วใช่ไหมครับ มีสิทธิ์เท่ากับพนักงานทั่วไปที่สามารถหยุดได้ในวันเดียวกันใช่หรือไม่ครับ
ตอนนี้บริษัทให้เซ็นสัญญาจ้างงานและอบรมภายในวันนั้น และติดต่อกัน 2-3 วัน เนื่องจากตรงกับวันหยุด เราจึงแปลกใจทำไมบริษัทไม่ให้ค่า OT หรือ วันหยุดชดเชยตามแต่ตกลง บริษัทกลับบอกว่า เราไม่มีค่า OT ให้ถ้าคุณไม่มาถือว่าสละสิทธิ์การเป็นพนักงาน ก็จะหาคนใหม่แทน.... ฟังแล้วมันจุกอกเลยจริงๆ แต่พนักงานที่อยู่ก่อนเขาก็ได้วันหยุดหรือค่า OTตามปกติ
อยากจะสอบถามว่าไม่มีกฏหมายรองรับในส่วนตรงนี้เลยหรือครับ