สวัสดีครับครับ //ไอดียังไม่ได้ยืนยัน แนบรูปอะไรไม่ได้เลย TT
วันนี้ (29 กรกฎาคม 2559) เวลา 3.17 น. มี sms แจ้งมาจากทางธนาคารกรุงไทย(สมัครไว้ให้ส่งมาเตือน)
ว่ามีเงินถูกใช้ออกไปเป็นจำนวน 1000 บาท สักพักก็มีมาอีก คราวนี้เป็น 3000 2000 500 ... สิริรวมทั้งสิ้นเงินออกไปกว่า 9000 บาท
เราดูก็ตกใจ รีบกดเบอร์ไปอายัดกับบัตรกับทางธนาคาร และโทรสอบถามปัญหากับ call center ของธนาคาร
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ และแจ้งว่ายอดทั้งหมดถูกที่ถูกถอนออก เป็นยอดที่มาจากทาง Line Pay
ซึ่งเราเคยเชื่อมบัญชีไว้ซื้อสติ๊กเกอร์แค่ครั้งเดียวเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายครั้งนี้ ต้องติดต่อปัญหากับทาง Line Pay เอง
ตรงนี้เราถามว่าธนาคารจะเดินเรื่องให้ได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าได้ แต่คงใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน
ตกใจมากว่าทำไมเรื่องมันถึงเดินช้าขนาดนั้น เงินหายตั้ง 9000 ถึงธนาคารบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ตามที
คือมันไม่ทันอะไรหรอก 3 เดือน เราเองก็เป็นนักศึกษา เงินส่วนนี้ก็เอาไว้เก็บไปจ่ายค่าเทอม
พอเราไปเช็คประวัติการใช้จ่ายในหน้าเว็บ Line Pay ก็ไม่ขึ้นว่ามียอดใช้จ่ายอะไร
เราเลยยิ่งกังวลมากว่า เอ้ามาเช็คก็ไม่มีอะไรขึ้น (คือปกติเราใช้จ่ายเชื่อมบัญชีซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว เวลาจะหักเงิน หรือซื้ออะไรมันก็มีใบเสร็จส่งมาทางอีเมลตลอด แต่นี่คือมันไม่มีอะไรเลย) สงสัยว่าเห้ย ระบบเค้าไม่มีแจ้งแบบนี้มันก็อันตรายกับผู้ใช้งานหรือเปล่า จะเช็ค จะหาหลักฐานยังไง
ตอนนี้เราก็ส่งปัญหาเบื้องต้นไปทางเว็บของ Line Pay ละ ต้องรอตอนเช้าเขาตอบกลับมา (ไม่รู้ว่านานเท่าไร) แล้ว 9.00 call center เปิดเราว่าจะโทรไปแจ้งอีกที
คือถ้ามันเป็นปัญหาที่ระบบแล้วเราได้เงินคืนมันก็โอเคนะ
แต่ถ้ามันเป็นปัญหาการโดนแฮคเนี่ย มันก็หนัก คือต่อจากนี้เราจะไว้ใจทางบริษัทได้ยังไง นี่มันข้อมูลส่วนตัว แล้วยิ่งเป็นข้อมูลธุรกรรมด้วย แล้วก็ยิ่งต้องปลอดภัยหรือเปล่า คือเคสนี้ทำเราจิตตก หมดความไว้ใจไปหมด เราอยากได้เงินคืนหน่ะ เงินเกือบหมื่นเลยนะ มันไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ คือเราเป็นนักศึกษาอยู่ด้วย เงินนี่ก็ทำงานหามา ที่บ้านโอนมา เพื่อใช้จ่ายค่าหอ ค่ากิน ค่าเทอม ซึ่งตอนนี้ไม่พอค่าเทอมแล้ว
ยิ่งธนาคารบอกว่ามีโอกาสได้คืนน้อย เราก็ยิ่งเศร้าใจ แบบเห้ยทำไมมันทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ เรามาใช้บริการบริษัทของคุณนะ แต่ทำเงินเราหาย 9000 โดยที่มันก็ไม่ใช่ความผิดของเราหรือเปล่า นี่เหมือนกลายเป็นเศษฝุ่น เศษดิน ที่ไม่มีใครมองเห็นเลย
ตอนนี้ท้อแท้มาก ไม่รู้จะทำยังไงดี เงินก็ไม่มีใช้ หนทางแก้ดูก็ริบหรี่เต็มทน
ใครพอจะช่วยแนะนำวิธีได้เอาเงินคืนมาก็ขอความกรุณาช่วยหน่อยนะครับ นี่ก็จะเปิดเทอมแล้วครับ TT
เงินออก 9000 ธนาคารอ้างเชื่อม Line Pay เป็นเหตุ
วันนี้ (29 กรกฎาคม 2559) เวลา 3.17 น. มี sms แจ้งมาจากทางธนาคารกรุงไทย(สมัครไว้ให้ส่งมาเตือน)
ว่ามีเงินถูกใช้ออกไปเป็นจำนวน 1000 บาท สักพักก็มีมาอีก คราวนี้เป็น 3000 2000 500 ... สิริรวมทั้งสิ้นเงินออกไปกว่า 9000 บาท
เราดูก็ตกใจ รีบกดเบอร์ไปอายัดกับบัตรกับทางธนาคาร และโทรสอบถามปัญหากับ call center ของธนาคาร
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบ และแจ้งว่ายอดทั้งหมดถูกที่ถูกถอนออก เป็นยอดที่มาจากทาง Line Pay
ซึ่งเราเคยเชื่อมบัญชีไว้ซื้อสติ๊กเกอร์แค่ครั้งเดียวเมื่อ 2-3 เดือนที่แล้ว
ทั้งนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าธนาคารไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้จ่ายครั้งนี้ ต้องติดต่อปัญหากับทาง Line Pay เอง
ตรงนี้เราถามว่าธนาคารจะเดินเรื่องให้ได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าได้ แต่คงใช้เวลาประมาณ 2-3 เดือน
ตกใจมากว่าทำไมเรื่องมันถึงเดินช้าขนาดนั้น เงินหายตั้ง 9000 ถึงธนาคารบอกว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ตามที
คือมันไม่ทันอะไรหรอก 3 เดือน เราเองก็เป็นนักศึกษา เงินส่วนนี้ก็เอาไว้เก็บไปจ่ายค่าเทอม
พอเราไปเช็คประวัติการใช้จ่ายในหน้าเว็บ Line Pay ก็ไม่ขึ้นว่ามียอดใช้จ่ายอะไร
เราเลยยิ่งกังวลมากว่า เอ้ามาเช็คก็ไม่มีอะไรขึ้น (คือปกติเราใช้จ่ายเชื่อมบัญชีซื้อของออนไลน์อยู่แล้ว เวลาจะหักเงิน หรือซื้ออะไรมันก็มีใบเสร็จส่งมาทางอีเมลตลอด แต่นี่คือมันไม่มีอะไรเลย) สงสัยว่าเห้ย ระบบเค้าไม่มีแจ้งแบบนี้มันก็อันตรายกับผู้ใช้งานหรือเปล่า จะเช็ค จะหาหลักฐานยังไง
ตอนนี้เราก็ส่งปัญหาเบื้องต้นไปทางเว็บของ Line Pay ละ ต้องรอตอนเช้าเขาตอบกลับมา (ไม่รู้ว่านานเท่าไร) แล้ว 9.00 call center เปิดเราว่าจะโทรไปแจ้งอีกที
คือถ้ามันเป็นปัญหาที่ระบบแล้วเราได้เงินคืนมันก็โอเคนะ
แต่ถ้ามันเป็นปัญหาการโดนแฮคเนี่ย มันก็หนัก คือต่อจากนี้เราจะไว้ใจทางบริษัทได้ยังไง นี่มันข้อมูลส่วนตัว แล้วยิ่งเป็นข้อมูลธุรกรรมด้วย แล้วก็ยิ่งต้องปลอดภัยหรือเปล่า คือเคสนี้ทำเราจิตตก หมดความไว้ใจไปหมด เราอยากได้เงินคืนหน่ะ เงินเกือบหมื่นเลยนะ มันไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ คือเราเป็นนักศึกษาอยู่ด้วย เงินนี่ก็ทำงานหามา ที่บ้านโอนมา เพื่อใช้จ่ายค่าหอ ค่ากิน ค่าเทอม ซึ่งตอนนี้ไม่พอค่าเทอมแล้ว
ยิ่งธนาคารบอกว่ามีโอกาสได้คืนน้อย เราก็ยิ่งเศร้าใจ แบบเห้ยทำไมมันทำอะไรไม่ได้เลยเหรอ เรามาใช้บริการบริษัทของคุณนะ แต่ทำเงินเราหาย 9000 โดยที่มันก็ไม่ใช่ความผิดของเราหรือเปล่า นี่เหมือนกลายเป็นเศษฝุ่น เศษดิน ที่ไม่มีใครมองเห็นเลย
ตอนนี้ท้อแท้มาก ไม่รู้จะทำยังไงดี เงินก็ไม่มีใช้ หนทางแก้ดูก็ริบหรี่เต็มทน
ใครพอจะช่วยแนะนำวิธีได้เอาเงินคืนมาก็ขอความกรุณาช่วยหน่อยนะครับ นี่ก็จะเปิดเทอมแล้วครับ TT