สายการบินโลวคอสต่างชาติทำกระเป๋าเดินทางพัง เรียกร้องอะไรได้บ้างครับ

สวัสดีครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
ได้เดินทางไปกลับ กรุงเทพฯ กัวลาลัมเปอร์ ด้วยสายการบินโลว์คอส Malindo air เที่ยวไปไม่มีปัญหาใดๆ แต่เที่ยวกลับ เมื่อรับกระเป๋า ปรากฎว่าการะเป๋าเดินทาง Samsonite แตกครับ ตกใจรีบ มองไปรอบๆว่าจะแจ้งเรื่องกับใครดี มองไปเห็นเคาท์เตอร์ Baggage lost and found ของไลออนแอร์ เลยรีบไปแจ้งเรื่อง เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตามกฎเคลมได้แค่ 500บาทครับ ได้ยินแล้วโมโหมาก กระเป๋าซื้อมาใบละหมื่นกว่าบาท เคลมได้ 500 บาท

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไทยไลออนแอร์เป็นแค่ตัวแทนของ Malindo air ทำอะไรไม่ได้นอกจากทำเรื่องออกเอกสารเคลมให้ได้แค่ 500บาทตามกฎ หากอยากเรียกร้องมากกว่านี้ ผู้โดยสารต้องร้องเรียนโดยตรงกับทาง Malindo air เอง เพื่อให้พิจารณา โดยไทยไลออนแอร์ไม่สามารถช่วยดำเนินการแทนได้

เถียงกันอยู่นานครับ สุดท้ายทำอะไรไม่ได้ ได้แต่จำยอมเซ็นต์รับเอกสาร ค่าชดเชย 500บาท

เดินทางไปต่สงประเทศหลายครั้งกับหลายสายการบิน ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ พอเจอ ทำอะไรไม่ถูกเลย

อยากจะขอคำแนะนำครับว่า หากเจอเหตุการณ์กระเป๋าเดินทางเสียหายแบบเคสนี้อีก ผู้โดยสารควรทำอย่างไร ก่อน หลัง และสมารถเคลมได้มากกว่า 500บาทตามที่เจ้าหน้าที่แจ้งหรือไม่ครับ

ควรเซ็นรับเอกสารยินยอมค่าชดเชย 500บาทนั้น หรือไม่ควร ถ้าเซ็นรับแล้ว เท่ากับว่าเราไม่สามารถเรียกค่าชดเชยได้มากกว่านั้นแล้วใช่หรือไม่ครับ

เสียดายกระเป๋ามาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่