ใครเคยมีประสบการณ์เคลมกระเป๋าเดินทางชำรุดกับสายการบิน/บริษัทรับประกัน รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

ตามหัวข้อเลยค่ะ เพื่อนสมาชิกท่านใดเคยมีประสบการณ์เคลมกระเป๋าเดินทางกับสายการบิน
หรือบริษัทรับประกันการเดินทางบ้างคะ รบกวนช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะว่า
สายการบิน/บริษัทรับประกันชดเชยให้อย่างไร ใช้เวลาในการเคลมทั้งสิ้นนานเท่าไรคะ

เราเพิ่งกลับจากเที่ยวตปท ค่ะ บินโลว์คอสท์แต่ทำประกันการเดินทางไว้ กระเป๋าเดินทางชนิดไฟเบอร์
ความสูงราว 70 เซ็น บริเวณมุมล่างแตกเป็นรอยยาวประมาณ 15 เซ็น ถามบริษัทรับซ่อมเค้าว่า
เชื่อมแล้วสภาพจะกลับมาใช้งานได้แค่ 50 % เท่านั้น เลยแจ้งบริษัทประกันไปตามนี้ พร้อมส่งเอกสารต่างๆ
ตามที่บริษัทแจ้งมา ตอนนี้อยู่ระหว่างรอ feedback จากบริษัทประกันค่ะ ไม่แน่ใจว่าเค้าจะชดเชยอย่างไร
เป็นกระเป๋าใบใหม่มาหรือให้เป็นเงินให้เราไปซื้อเอาเอง วันนี้ไปดูที่ห้าง สอบถามพนง. ขายกระเป๋า
เค้าว่าน่าจะได้เป็นเงินสดสักไม่เกิน 1500 บาท (จากที่ลูกค้าเคยเล่าให้ฟัง) ถ้าได้ตามนี้จริงๆ
เข้าใจว่ามันไม่น่าจะซื้อใบใหม่ไซส์นี้ ราคานี้ได้

อีกคำถามค่ะ กระเป๋าของเรายี่ห้อ bonny ไม่แน่ใจว่ามียี่ห้ออื่นไหมที่เกรด (คุณภาพ) เดียวกับ bonny
ไหมคะ ถาม พนง ขายกระเป๋า เค้าว่ายี่ห้อไหนๆก็เหมือนกันหมด เนื้อเดียวกัน มันจริงตามนั้นมั้ยคะ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำนะคะ และขออภัยที่อาจเว้นบรรทัดหรือเว้นวรรคดูแปลกๆ
พอดีตั้งกระทู้โดยใช้มือถือค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่