[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เรียน AAA BBB,
ขอบคุณสำหรับอีเมล์ของท่าน
เจ้าหน้าที่ดูจากระบบให้แล้วนะคะ ทางเราคอนเฟริ์มรถให้แล้วก่อนที่ลูกค้าจะทำการยกเลิกเข้ามา ลูกค้าสามารถตรวจสอบอีเมลล์ที่เราส่งไปให้ได้ค่ะ การยกเลิกการจองภายใน 48 ชั่วโมงของการรับรถ (ไม่ว่าจะจอง ณ เวลาใดก็ตาม) จะมีค่าธรรมเนียมยกเลิกการจองเป็นค่าเช่า 3 วันค่ะ ดังนั้นในกรณีนี้ลูกค้าจะไม่ได้รับเงินค่าเช่าคืนเลยค่ะ
แต่เจ้าหน้าที่ได้คุยกับผู้จัดการแล้ว ผู้จัดการแจ้งว่า หากลูกค้าทำการจองเข้ามาอีกภายใน 3 เดือนข้างหน้า โดยจะเดินทางเมื่อไหร่ก็ได้ ที่ใดก้ได้ เราจะคืนเงินส่วนนี้ให้ค่ะ
หรือหากลูกค้ารอสักหน่อย เมื่อผ่านเวลาส่งคืนรถไปแล้ว เจ้าหน้าที่จะนำเรื่องเข้าฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อขอเงินคืนให้ค่ะ แต่ไม่รับรองนะคะ ว่าจะได้หรือไม่ ขึ้นอยุ่กับการพิจารณาของผู้จัดการค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ด้วยความเคารพอย่างสูง,
Sansanee Nuttall
ฝ่ายดูแลลูกค้า - Rentalcars.com
Floors 9-12
Sunlight House
Quay Street
Manchester
M3 3JZ
UK
e: reservations-th@rentalcars.com
มีเหตุจำเป็นจะต้องเช่ารถ จากกรุงเทพ ไปพัทยา แต่...... ไม่เคยเช่ารถมาก่อน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า จะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เลยค้นไปค้นมาและเจอ RentalCars ก็เลยตัดสินใจจอง 3 วัน เอารถ/คืนรถที่ ดอนเมือง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3,7xx บาท จองรถ Ecocar ของบริษัท National ไป
แต่พอจองเสร็จเท่านั้นแหละ รู้สึกแปลกๆคือ ทำไมมันดูจองง่าย ตัดบัตรง่าย แล้วเอกสารละ ต้องใช้อะไรยังไม่รู้เลย เคยได้ยินมาว่า ต้องมีใบขับขี่ และ บัตรเครดิตเป็นตัวค้ำประกัน แต่นี่ไม่เห็น require เอกสารอะไรเลย ที่คือความเอะใจอย่างแรกนะครับ
อย่างที่สองคือ แล้วเค้ารู้ได้ไงว่า ที่ดอนเมือง รถที่ผมจะเช่า มันจะเต็มหรือไม่เต็ม ผมเลยไม่รอช้าที่จะ "กดยกเลิก" จากในแอ๊พ RentalCars ไปก่อน โดยไม่ได้ดู Policy เลยว่าเขาจะคืนเงินเราในกรณีไหนบ้าง แต่ที่แน่ๆก็คือ เพื่อยืนยันว่าสิ่งเรายังไม่มั่นใจในระบบการจองของ RentalCars และรีบนั่งแท็กซี่ไปที่ดอนเมือง
พอไปถึงบูทของ National เท่านั้นแหละ (อันนี้ขอไม่กล่าวถึงในรายละเอียดนะครับ สรุปได้ว่า พนักงานหน้าร้านไม่รู้ไม่เห็นเกี่ยวกับ Online Booking บอกให้ส่งอีเมลล์ที่จองเข้าไป แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้รถ)
แล้ววันนั้นเป็นวันอาทิตย์ด้วย โทรไปออฟฟิสคงไม่มีคนรับแน่ เลยส่งเมลล์ทิ้งไว้ให้กับ RentalCars ออฟฟิสไทย
หลังจากนั้น ผมก็เลยตัดสินใจโทรหาแบงค์ (ของบัตรเครดิต) แบงค์ก็สรุปให้ว่า แล้วแต่เจ้าของเว็บเลยค่ะว่าเค้าจะให้เงินเราคืนหรือเปล่า หลังจากนั้นผมก็เริ่มปล่อยวาง และ ไปพัทยา โดยรถประจำทางที่ บขส.เอกมัย
.....
7 วันหลังจากนั้น มีอีเมลล์ส่งมาหาผมและบอกว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรียน AAA BBB (ชื่อผม),
ขอบคุณสำหรับอีเมล์ของท่าน
เจ้าหน้าที่ส่งอีเมลล์ ไปก่อนหน้านี้แจ้งเรื่องการคืนเงินค่าเช่าว่าถ้าทำจองอีกในอนาคตทางเราจะคืนเงินให้ หรือจะให้นำเรื่องเข้าฝ่ายบริการลูกค้า แต่เห็นลูกค้าเงียบไป เจ้าหน้าที่จึงนำเรื่องเข้าฝ่ายบริการลูกค้าให้ค่ะ สรุปผลออกมาคือ ทางเราจะคืนเงินค่าเช่าให้ลูกค้าเต็มจำนวน เนื่องจากลูกค้าทำการจองมาแค่เพียงไม่ถึง 30 นาทีก่อนการยกเลิกการจอง และเป็นการจองครั้งแรก ลูกค้าอาจยังไม่เข้าใจการทำงานของระบบ เงินจะคืนเข้าบัญชีบัตรที่ลูกค้าใช้ในการจองลงท้ายด้วยเลข 4696 ภายใน 7 วันทำการค่ะ
ขอบคุณค่ะ
ด้วยความเคารพอย่างสูง,
Sansanee Nuttall
ฝ่ายดูแลลูกค้า - Rentalcars.com
Floors 9-12
Sunlight House
Quay Street
Manchester
M3 3JZ
UK
e: reservations-th@rentalcars.com
ทั้งหมดทั้งมวลก็คือ happy ending ครับ ได้เงินคืนทุกบาท ทุกสตางค์ ขอบคุณ RentalCars เป็นอย่างสูง สำหรับความรู้เท่าไม่ถึงการของผม ขอบคุณที่เข้าใจกันครับ
[CR] [CR] จองรถกับ RentalCars แล้วยกเลิก จะได้เงินคืนไหม มีประสบการณ์จะมาแชร์ครับ
มีเหตุจำเป็นจะต้องเช่ารถ จากกรุงเทพ ไปพัทยา แต่...... ไม่เคยเช่ารถมาก่อน ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า จะต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เลยค้นไปค้นมาและเจอ RentalCars ก็เลยตัดสินใจจอง 3 วัน เอารถ/คืนรถที่ ดอนเมือง เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 3,7xx บาท จองรถ Ecocar ของบริษัท National ไป
แต่พอจองเสร็จเท่านั้นแหละ รู้สึกแปลกๆคือ ทำไมมันดูจองง่าย ตัดบัตรง่าย แล้วเอกสารละ ต้องใช้อะไรยังไม่รู้เลย เคยได้ยินมาว่า ต้องมีใบขับขี่ และ บัตรเครดิตเป็นตัวค้ำประกัน แต่นี่ไม่เห็น require เอกสารอะไรเลย ที่คือความเอะใจอย่างแรกนะครับ
อย่างที่สองคือ แล้วเค้ารู้ได้ไงว่า ที่ดอนเมือง รถที่ผมจะเช่า มันจะเต็มหรือไม่เต็ม ผมเลยไม่รอช้าที่จะ "กดยกเลิก" จากในแอ๊พ RentalCars ไปก่อน โดยไม่ได้ดู Policy เลยว่าเขาจะคืนเงินเราในกรณีไหนบ้าง แต่ที่แน่ๆก็คือ เพื่อยืนยันว่าสิ่งเรายังไม่มั่นใจในระบบการจองของ RentalCars และรีบนั่งแท็กซี่ไปที่ดอนเมือง
พอไปถึงบูทของ National เท่านั้นแหละ (อันนี้ขอไม่กล่าวถึงในรายละเอียดนะครับ สรุปได้ว่า พนักงานหน้าร้านไม่รู้ไม่เห็นเกี่ยวกับ Online Booking บอกให้ส่งอีเมลล์ที่จองเข้าไป แต่ไม่ยืนยันว่าจะได้รถ)
แล้ววันนั้นเป็นวันอาทิตย์ด้วย โทรไปออฟฟิสคงไม่มีคนรับแน่ เลยส่งเมลล์ทิ้งไว้ให้กับ RentalCars ออฟฟิสไทย
หลังจากนั้น ผมก็เลยตัดสินใจโทรหาแบงค์ (ของบัตรเครดิต) แบงค์ก็สรุปให้ว่า แล้วแต่เจ้าของเว็บเลยค่ะว่าเค้าจะให้เงินเราคืนหรือเปล่า หลังจากนั้นผมก็เริ่มปล่อยวาง และ ไปพัทยา โดยรถประจำทางที่ บขส.เอกมัย
.....
7 วันหลังจากนั้น มีอีเมลล์ส่งมาหาผมและบอกว่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทั้งหมดทั้งมวลก็คือ happy ending ครับ ได้เงินคืนทุกบาท ทุกสตางค์ ขอบคุณ RentalCars เป็นอย่างสูง สำหรับความรู้เท่าไม่ถึงการของผม ขอบคุณที่เข้าใจกันครับ