เมื่อไหร่ลูกค้าจะเลิกคิดว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" เสียที

กระทู้คำถาม
จากประสบการณ์ตัวเอง จากการพูดคุยเวลาตัวเองไปใช้บริการหรือซื้อของร้านคนอื่น และจากกระทู้ตามเน็ต
ทำให้รู้สึกว่าคนไทยเวลามีสถานะเป็นลูกค้ามักคิดไปเองว่า พนง. จนท. จขร. จะต้องยินยอมกับทุกความต้องการ กับทุกการกระทำของตน
บางรายนี่เลือกทั้งร้านเป็นสิบๆชิ้นแล้วซื้อใบเดียว ใช้เวลาเป็นชั่วโมงแล้วจะให้ พนง. ปั้นหน้าสดชื่นให้ตลอดมันก็เกินไป บางคนไปกินข้าว อาหารขึ้นช้าแต่รวมเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็แทบจะวีนใส่ พนง.แล้ว ทั้งที่ก็เห็นว่าลูกค้าแน่นร้าน บลาๆๆ

เอาจริงๆอย่าคิดว่าตัวเองสำคัญมากขนาดนั้นเลยครับ ลูกค้าควรได้รับการให้เกียรติตามสมควรเท่านั้นครับ ไม่มีการได้รับการเทิดทูนดั่งพระเจ้าจริงหรอกครับ ไอ้คนที่พูดอย่างนั้นได้เพราะเป็นแค่ จนท. อบรม ไม่เคยลงมาเจอสถานการณ์ที่บีบคั้นอย่างตอนลูกค้าแน่นร้าน หรือลูกค้าเลือกของเป็นกองแล้วสะบัดตูสหนีไม่ซื้อสักชิ้น หรือลูกค้าถามซื้อของปริมาณมากแล้วปล่อยเราแพคจนเสร็จ แล้วบอกยกเลิก "พี่เอาแค่ชิ้นเดียว" บางคนถามราคาส่งแล้วซื้อสองชิ้นจะให้คิดราคาส่ง

บอกตรงๆ พนง. คนขาย เจ้าของร้าน มันก็คนทั้งนั้นจะมีชักสีหน้าก็ไม่แปลก อย่างไรขอคุณลูกค้าย้อนดูพฤติกรรมตัวเองด้วย

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่