การออกกฏของบริษัท ไม่ให้ขัดกับกฏหมายแรงงาน (ปัญหาการลาป่วยบ่อยเกินไป)

ต้องขอความรู้ด้วยครับเนื่องจากผมไม่มีความรู้ด้านกฏหมายแรงงานเท่าไหร่ครับ

สืบเนื่องด้วยที่ทำงานผม มีผนักงานที่รู้กฏหมายแรงงาน และใช้ช่องทางนี้ เป็นการเอาเปลียบเพื่อนร่วมงานครับ ผมกลัวคนที่ยังไม่ทำจะทำตามจึงจะขอปราม ๆ คนเหล่านี้ไว้เพื่อไม่ให้รุกรามครับ

คำถาม
กฏที่ผมจะออกดังต่อไปนี้
1. พนักงานทุกคนสามารถลาป่วย หรือลากิจได้ตามกฏหมาย แต่ ต้องแจ้งให้ห้วหน้างานทราบทุกครั้งถ้าไม่แจ้งจะถือว่า ละเว้นหน้าที่ (ได้หรือไม่) ผมสามารถเอาความผิดในการละเว้นต่อหน้าที่ได้หรือไม่.เพราะพนักงานผมที่ลาป่วย จะไม่แจ้งให้ทราบเลยว่าป่วย หายไปเฉย ๆ ครับ

2. ผมจะออกกฏ หลักการขึ้นเงินเดือนและรับโบนัสประจำปี ว่า พนักงานคนใดที่ลาป่วยมากที่สุด (หรือกำหนดขั้นสูงสุด)จะไม่ได้รับโบนัส และการปรับเงินเดือนประจำปี
(เนืองจากปีที่แล้ว มีผนักงานผมลาป่วย มากสุด 25 วันเลยครับ ตำสุด 8 วัน จึงทำให้ไม่มีคนทำงานในแต่ละวัน )

หรือพี่ ๆ มีข้อเสนอแนะช่วยชี้แจ้งด้วยครับ  

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่