จากกรณีที่มีข่าวว่าฮอนด้าเรียกเปลี่ยนชุดถุงลมนิรภัย รถเราเข้าข่ายต้องเปลี่ยนแต่ไม่เคยมีจดหมายแจ้งมาเลยไม่ทราบข่าวเพิ่งทราบเมื่อไม่กี่วันมานี้
แล้วเผอิญว่ารถเราถูกคนขับชนท้ายต้องนำเข้าเคลมพอดี รถเสร็จเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไปรับรถมาแล้ว แต่ในใบนำซ่อมไม่มีแจ้งว่าเปลี่ยนชุดถุงลมให้ พอโทรไปสอบถามทางศูนย์กลับแจ้งว่าเปลี่ยนให้แล้ว และถ้าไม่แน่ใจให้ไปปริ้น serial number ของถุงลมนิรภัยในประวัติการเปลี่ยนที่ศูนย์ได้เลย
คือสงสัยนิดนึงว่า ทำไมเวลาเปลี่ยนอะไรให้เราไม่แจ้งให้ทราบในใบงานซ่อมแซมเลยเหรอ?พอแย้งไปเค้าก็ว่าเค้าลืมแจ้งต้องขอโทษด้วย
ประเด็นมีอยู่ว่ามีวิธีเช็คได้ไงว่าเค้าเปลี่ยนให้เราแล้วจริงๆ ถ้าเปลี่ยนแล้วก็โชคดีไป แต่ถ้าทางศูนย์เนียนไม่ได้เปลี่ยนขึ้นมาล่ะ ไม่อยากนึกสภาพตอนเกิดอุบัติเหตุเลยค่ะ
(ปล. รถเราเข้าศูนย์ที่นี่ตลอดเพื่อเช็คระยะสม่ำเสมอนะ ตอนนี้รถก็ 80,000กิโลละ )
ฮอนด้าเรียกเปลี่ยนถุงลมนิรภัย
แล้วเผอิญว่ารถเราถูกคนขับชนท้ายต้องนำเข้าเคลมพอดี รถเสร็จเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาไปรับรถมาแล้ว แต่ในใบนำซ่อมไม่มีแจ้งว่าเปลี่ยนชุดถุงลมให้ พอโทรไปสอบถามทางศูนย์กลับแจ้งว่าเปลี่ยนให้แล้ว และถ้าไม่แน่ใจให้ไปปริ้น serial number ของถุงลมนิรภัยในประวัติการเปลี่ยนที่ศูนย์ได้เลย
คือสงสัยนิดนึงว่า ทำไมเวลาเปลี่ยนอะไรให้เราไม่แจ้งให้ทราบในใบงานซ่อมแซมเลยเหรอ?พอแย้งไปเค้าก็ว่าเค้าลืมแจ้งต้องขอโทษด้วย
ประเด็นมีอยู่ว่ามีวิธีเช็คได้ไงว่าเค้าเปลี่ยนให้เราแล้วจริงๆ ถ้าเปลี่ยนแล้วก็โชคดีไป แต่ถ้าทางศูนย์เนียนไม่ได้เปลี่ยนขึ้นมาล่ะ ไม่อยากนึกสภาพตอนเกิดอุบัติเหตุเลยค่ะ
(ปล. รถเราเข้าศูนย์ที่นี่ตลอดเพื่อเช็คระยะสม่ำเสมอนะ ตอนนี้รถก็ 80,000กิโลละ )