เรายืมa/cเพื่อนมาใช้ เนื่องจากเกิดปัญหาเรื่องการซื้อเครื่องจากทรู และพยายามแก้ตามระบบแล้ว
แต่ถูกเมินและต้องเริ่มนับ 1 ใหม่และดริฟท์หนีไปทุกครั้ง เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว เสียเงิน เสียเวลา และโอกาสไปมากแล้วค่ะ
เรื่องราวเป็นไปตามด้านล่างนี้ค่ะ
1 เราซื้อ i6s plus มาจากทรู และย้ายซิมจากเครื่อง i5s มาใส่
พร้อมขอเปลี่ยนซิมจาก i4s มาใส่ i5s พนง บอกหมด แต่ใช้วิธีตัดให้
2 ใช้ได้เดือนนึงเริ่มไม่จับสัญญาณ เราโทรหา call center และทำตาม
หลายอย่าง รอดูหลายวัน จนกลายเป็น no service เลยถามถึงศูนย์
ที่มีช่าง IT เพื่อเข้าไปซ่อม
3 ไปถึงช่างดู 5 นาที บอกไม่มีอาการ ขอล้างเครื่อง เราให้ล้าง
แต่ถามว่าถ้าเป็นอีกล่ะ ต้องรอนานแค่ไหน ช่างบอกวันสองวันก็มาได้
หรือจะส่ง apple เองก็ได้ พร้อมกับอีเมล์ของทรูที่ตอบกลับเรามา
ทำนองว่า บริษัทเปลี่ยนสัญญา เป็นแค่ตัวกลาง ลูกค้าจะส่ง apple เอง
หรือจะให้ พนง ทรูส่งก็ได้ ให้เอาอีเมล์นี้ไปแจ้ง
4 สามสี่วัน เป็นอีก คราวนี้ no service ไปครึ่งวัน เราตัดสินใจไปส่ง apple เอง
พนง ลองเปลี่ยนซิม ก็เหมือนเดิม เลยรับไว้
20 วันผ่านไป ไปรับเครื่อง
1 พนง บอกเทสต์ 3-5 วันไม่มีอาการ แต่จะโน้ตไว้ ถ้าเป็นอีกให้เอามาส่งเคลมเลย
2 เครื่องมีอาการเดิม เราลองสลับซิมอีกเครื่องมาใส่ ก็เป็น แถมตื่นเช้ามา
เครื่องดับเปิดไม่ได้เลย
3 ถึงร้าน พนง แจ้งว่า ซิมเป็นซิมตัด จะทำให้หมดประกัน เราบอกว่า เราแค่สลับมา
และทรูเป็นคนทำซิมนี้ให้ (นี่คือสาเหตุที่เราต้องเล่าเกริ่นในข้อ 1 ย่อหน้าบน)
4 ช่างเทสต์ 10 นาทีไม่เจอ พนง บอกให้เราถ่าย vdo หน้าจอให้เห็นอีมี่เครื่อง
แล้วลองปิดเปิดโชว์ให้รู้ว่าเป็นจริง ๆ (เราแคปหน้าจอ หลายช่วงเวลาไปแล้ว
คิดว่าพอจะเป็นหลักฐานแล้วแต่ไม่พอ ต้องถ่ายเรียลลิตี้มือถือตัวเอง ขุ่นพระ)
เรากลับไปที่ทรูอีกครั้ง
1 ให้เปลี่ยนซิม สองเครื่องเลย เครื่องนึงใช้ได้ เครื่องเจ้าปัญหาก็เหมือนเดิม
รอ 20 นาที กลายเป็นว่า เปลี่ยนหนนี้ลงเบอร์ผิด ก็ต้องเปลี่ยนอีกหน
ได้บอกปัญหาที่ผ่านมาแล้ว พนง พยักหน้ารับ และบอกว่า ตอนนี้ใช้ได้แล้ว
2 ไม่กี่ชั่วโมงผ่านไป ก็ no service อีก พอสัญญาณมา โทรคุยกับรุ่นพี่
ก็หลุดแล้วหลุดอีก เมื่อกี้รีสตาร์ทตัวเองอยู่สองครั้งด้วยเวลาอันรวดเร็วและตายไปแล้ว
คำถาม
1 แนวทางความรับผิดชอบในเชิงนโยบายคืออะไร เวลามีปัญหาชอบถามว่า
สาขาไหน แต่การแก้ปัญหาแบบตัวบุคคลมันได้แค่เป็นกรณีไป
ไม่ใช่ความรับผิดชอบทั้งหมดซึ่งมันใหญ่เกินกว่า พนง คนหนึ่งจะตัดสินใจได้
2 ความพยายามในการช่วยเหลืออยู่ที่ไหน เราเองก็เป็นคนรุ่นใหม่
อยู่กับเทคโนโลยี พอจะรู้เรื่อง ยังโดนแบบนี้ ถ้าเป็นลุงป้านาอา
คุณจะทำยังไงกับเขา (กรณีถ่าย vdo หน้าจอ ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้นะคุณ)
3 คุณมืออาชีพจริงหรือไม่ ก่อนซื้อเราถามเรื่องซ่อมแล้ว พนง บอกส่งได้
มันเข้าข่ายบอกไม่หมดไหม เพราะเราไม่ได้รู้เรื่องสัญญาว่าคุณจะปัดไปที่ apple
หรือกรณีตัดซิม จริงเท็จอย่างไรที่ทำให้ประกันหมด แล้วถ้าจริง
คุณปล่อยให้พนักงานทำได้อย่างไร
4 ต้องร้องเรียนแบบไหนถึงจะได้รับการตอบรับ การทำตามกติกา
อดทน ใจเย็น ตามขั้นตอนแบบแผน เหมือนจะเจอแค่ความพยายาม
ในการพลิกลิ้น หรือบอกปัดไปเรื่อย ๆ เพียงเท่านั้น
ถึงตอนนี้ เราได้ถ่ายคลิปในช่วงเวลาที่โทรศัพท์มีปัญหา
เทียบกันสองเครื่อง ทรูเหมือนกัน เครื่องหนึ่งใช้ได้ อีกเครื่องไม่ได้
และได้โทรเข้า call center เมื่อวันเสาร์เพื่อให้ตรวจจับสัญญาณ
เพื่อนำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่าเครื่องมีปัญหาจริง ๆ สิ่งที่เราได้รับคือ
1 วันเสาร์ พนง อ้างว่า ตรวจจับไม่ได้ แต่สายหลุดจะระบุได้ในบิล
(เราก็เอะใจว่าจะระบุยังไง) พนง บอกว่า ตรวจของเดือนที่แล้วไม่มี
เราแจ้งไปว่า เป็นเพราะเป็นช่วงที่เราต้องส่งเครื่องซ่อม เลยใช้อีกเครื่องแทน
พนง รับปากว่า จะตรวจสอบและแจ้งภายใน 24 ชม
2 วันอาทิตย์ เราโทรไปอีก พนง บอกว่า เรื่องอยู่ใน process
เราเลยถามชัด ๆ ว่า process อะไร พนง บอกว่า IT จะถาม Apple ให้ว่าเกิดจากอะไร
เราเลยถามเรื่อง สายหลุดอีกครั้ง คราวนี้ พนง บอกว่า ระบุแยกกันไม่ได้ว่า
เราหลุดหรือวางสาย ต้องตรวจจากพฤติกรรมว่าถ้าเคยใช้เยอะแล้วมาใช้น้อยลง หลายครั้ง
อาจเป็นเพราะสายหลุด!!!! แต่ยังตรวจไม่เสร็จ หรือให้เราไปรอรอบบิลใหม่ ว่าสายเป็นไงบ้าง
3 วันอังคาร เราโทรไปอีก พนง บอกว่า เรื่องอยู่ใน process เราบอกว่า
นี่สามวันมาแล้วนะคะ พอเราเล่าไปทั้งหมด พนง บอกใหม่ว่า เรื่องมาแล้ว
จนท IT บอกว่า ไม่เกี่ยวกับสัญญาณ เราเลยบอกไปว่า ไม่ว่าสัญญาณหรือเครื่อง
ก็ถือเป็นความรับผิดชอบของทรูที่ควรมีต่อเรา
เราจะเอาเครื่องเข้าไปศูนย์อีก พร้อมกับวิดีโอ แต่เรากลัวจะไปเจอ พนง คนใหม่
แล้วก็เริ่มใหม่ไปเรื่อย ๆ โดยที่เรื่องไม่เดินหน้าเสียที เราเลยเลือกมาตั้งกระทู้ไว้ก่อน
เผื่อให้เพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านได้ช่วยเป็นพยาน ว่าเราจะทวงมือถือเครื่องใหม่ที่สมบูรณ์มาได้หรือไม่
หรือการพยายามดีลกับค่ายมาตลอด จะไม่เป็นผล แล้วต้องรอไปเรื่อย ๆ จนกว่าประกันจะหมดในอีก 8 เดือนข้างหน้า!!!!
ช่วยด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ
***** ประสบการณ์ยอดแย่! คนที่ซื้อ หรือกำลังจะซื้อมือถือจากค่าย xxx ต้องอ่าน *****
แต่ถูกเมินและต้องเริ่มนับ 1 ใหม่และดริฟท์หนีไปทุกครั้ง เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว เสียเงิน เสียเวลา และโอกาสไปมากแล้วค่ะ
เรื่องราวเป็นไปตามด้านล่างนี้ค่ะ
1 เราซื้อ i6s plus มาจากทรู และย้ายซิมจากเครื่อง i5s มาใส่
พร้อมขอเปลี่ยนซิมจาก i4s มาใส่ i5s พนง บอกหมด แต่ใช้วิธีตัดให้
2 ใช้ได้เดือนนึงเริ่มไม่จับสัญญาณ เราโทรหา call center และทำตาม
หลายอย่าง รอดูหลายวัน จนกลายเป็น no service เลยถามถึงศูนย์
ที่มีช่าง IT เพื่อเข้าไปซ่อม
3 ไปถึงช่างดู 5 นาที บอกไม่มีอาการ ขอล้างเครื่อง เราให้ล้าง
แต่ถามว่าถ้าเป็นอีกล่ะ ต้องรอนานแค่ไหน ช่างบอกวันสองวันก็มาได้
หรือจะส่ง apple เองก็ได้ พร้อมกับอีเมล์ของทรูที่ตอบกลับเรามา
ทำนองว่า บริษัทเปลี่ยนสัญญา เป็นแค่ตัวกลาง ลูกค้าจะส่ง apple เอง
หรือจะให้ พนง ทรูส่งก็ได้ ให้เอาอีเมล์นี้ไปแจ้ง
4 สามสี่วัน เป็นอีก คราวนี้ no service ไปครึ่งวัน เราตัดสินใจไปส่ง apple เอง
พนง ลองเปลี่ยนซิม ก็เหมือนเดิม เลยรับไว้
20 วันผ่านไป ไปรับเครื่อง
1 พนง บอกเทสต์ 3-5 วันไม่มีอาการ แต่จะโน้ตไว้ ถ้าเป็นอีกให้เอามาส่งเคลมเลย
2 เครื่องมีอาการเดิม เราลองสลับซิมอีกเครื่องมาใส่ ก็เป็น แถมตื่นเช้ามา
เครื่องดับเปิดไม่ได้เลย
3 ถึงร้าน พนง แจ้งว่า ซิมเป็นซิมตัด จะทำให้หมดประกัน เราบอกว่า เราแค่สลับมา
และทรูเป็นคนทำซิมนี้ให้ (นี่คือสาเหตุที่เราต้องเล่าเกริ่นในข้อ 1 ย่อหน้าบน)
4 ช่างเทสต์ 10 นาทีไม่เจอ พนง บอกให้เราถ่าย vdo หน้าจอให้เห็นอีมี่เครื่อง
แล้วลองปิดเปิดโชว์ให้รู้ว่าเป็นจริง ๆ (เราแคปหน้าจอ หลายช่วงเวลาไปแล้ว
คิดว่าพอจะเป็นหลักฐานแล้วแต่ไม่พอ ต้องถ่ายเรียลลิตี้มือถือตัวเอง ขุ่นพระ)
เรากลับไปที่ทรูอีกครั้ง
1 ให้เปลี่ยนซิม สองเครื่องเลย เครื่องนึงใช้ได้ เครื่องเจ้าปัญหาก็เหมือนเดิม
รอ 20 นาที กลายเป็นว่า เปลี่ยนหนนี้ลงเบอร์ผิด ก็ต้องเปลี่ยนอีกหน
ได้บอกปัญหาที่ผ่านมาแล้ว พนง พยักหน้ารับ และบอกว่า ตอนนี้ใช้ได้แล้ว
2 ไม่กี่ชั่วโมงผ่านไป ก็ no service อีก พอสัญญาณมา โทรคุยกับรุ่นพี่
ก็หลุดแล้วหลุดอีก เมื่อกี้รีสตาร์ทตัวเองอยู่สองครั้งด้วยเวลาอันรวดเร็วและตายไปแล้ว
คำถาม
1 แนวทางความรับผิดชอบในเชิงนโยบายคืออะไร เวลามีปัญหาชอบถามว่า
สาขาไหน แต่การแก้ปัญหาแบบตัวบุคคลมันได้แค่เป็นกรณีไป
ไม่ใช่ความรับผิดชอบทั้งหมดซึ่งมันใหญ่เกินกว่า พนง คนหนึ่งจะตัดสินใจได้
2 ความพยายามในการช่วยเหลืออยู่ที่ไหน เราเองก็เป็นคนรุ่นใหม่
อยู่กับเทคโนโลยี พอจะรู้เรื่อง ยังโดนแบบนี้ ถ้าเป็นลุงป้านาอา
คุณจะทำยังไงกับเขา (กรณีถ่าย vdo หน้าจอ ไม่ใช่ทุกคนจะทำได้นะคุณ)
3 คุณมืออาชีพจริงหรือไม่ ก่อนซื้อเราถามเรื่องซ่อมแล้ว พนง บอกส่งได้
มันเข้าข่ายบอกไม่หมดไหม เพราะเราไม่ได้รู้เรื่องสัญญาว่าคุณจะปัดไปที่ apple
หรือกรณีตัดซิม จริงเท็จอย่างไรที่ทำให้ประกันหมด แล้วถ้าจริง
คุณปล่อยให้พนักงานทำได้อย่างไร
4 ต้องร้องเรียนแบบไหนถึงจะได้รับการตอบรับ การทำตามกติกา
อดทน ใจเย็น ตามขั้นตอนแบบแผน เหมือนจะเจอแค่ความพยายาม
ในการพลิกลิ้น หรือบอกปัดไปเรื่อย ๆ เพียงเท่านั้น
ถึงตอนนี้ เราได้ถ่ายคลิปในช่วงเวลาที่โทรศัพท์มีปัญหา
เทียบกันสองเครื่อง ทรูเหมือนกัน เครื่องหนึ่งใช้ได้ อีกเครื่องไม่ได้
และได้โทรเข้า call center เมื่อวันเสาร์เพื่อให้ตรวจจับสัญญาณ
เพื่อนำมาเป็นหลักฐานเพิ่มเติมว่าเครื่องมีปัญหาจริง ๆ สิ่งที่เราได้รับคือ
1 วันเสาร์ พนง อ้างว่า ตรวจจับไม่ได้ แต่สายหลุดจะระบุได้ในบิล
(เราก็เอะใจว่าจะระบุยังไง) พนง บอกว่า ตรวจของเดือนที่แล้วไม่มี
เราแจ้งไปว่า เป็นเพราะเป็นช่วงที่เราต้องส่งเครื่องซ่อม เลยใช้อีกเครื่องแทน
พนง รับปากว่า จะตรวจสอบและแจ้งภายใน 24 ชม
2 วันอาทิตย์ เราโทรไปอีก พนง บอกว่า เรื่องอยู่ใน process
เราเลยถามชัด ๆ ว่า process อะไร พนง บอกว่า IT จะถาม Apple ให้ว่าเกิดจากอะไร
เราเลยถามเรื่อง สายหลุดอีกครั้ง คราวนี้ พนง บอกว่า ระบุแยกกันไม่ได้ว่า
เราหลุดหรือวางสาย ต้องตรวจจากพฤติกรรมว่าถ้าเคยใช้เยอะแล้วมาใช้น้อยลง หลายครั้ง
อาจเป็นเพราะสายหลุด!!!! แต่ยังตรวจไม่เสร็จ หรือให้เราไปรอรอบบิลใหม่ ว่าสายเป็นไงบ้าง
3 วันอังคาร เราโทรไปอีก พนง บอกว่า เรื่องอยู่ใน process เราบอกว่า
นี่สามวันมาแล้วนะคะ พอเราเล่าไปทั้งหมด พนง บอกใหม่ว่า เรื่องมาแล้ว
จนท IT บอกว่า ไม่เกี่ยวกับสัญญาณ เราเลยบอกไปว่า ไม่ว่าสัญญาณหรือเครื่อง
ก็ถือเป็นความรับผิดชอบของทรูที่ควรมีต่อเรา
เราจะเอาเครื่องเข้าไปศูนย์อีก พร้อมกับวิดีโอ แต่เรากลัวจะไปเจอ พนง คนใหม่
แล้วก็เริ่มใหม่ไปเรื่อย ๆ โดยที่เรื่องไม่เดินหน้าเสียที เราเลยเลือกมาตั้งกระทู้ไว้ก่อน
เผื่อให้เพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่านได้ช่วยเป็นพยาน ว่าเราจะทวงมือถือเครื่องใหม่ที่สมบูรณ์มาได้หรือไม่
หรือการพยายามดีลกับค่ายมาตลอด จะไม่เป็นผล แล้วต้องรอไปเรื่อย ๆ จนกว่าประกันจะหมดในอีก 8 เดือนข้างหน้า!!!!
ช่วยด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ