สวัสดีครับ
อยากสอบถามกับ AIS ว่าการเสนอแพคเกจให้กับลูกค้า ผ่านเซลล์ หรือ จัดโปรโมชั่น มีการตกลงกับเซลล์อย่างไร หรือมีมาตรฐานอย่างไร
เข้าเรื่องครับ ผมได้ติดตั้ง AIS Fibre ที่คอนโด ซึ่งมีโปรโมชั่น ลดค่าบริการ 50% นาน 6 เดือน เดือนที่ 7 สามารถปรับเพิ่ม/ลด แพคเกจได้ ผมจึงเลือกโปร 750 จ่าย 375 บาท ผมใช้บริการจนครับ 6 เดือน ก่อนวันครบกำหนด 19 มิ.ย. 59 ก็โทรเข้า 1185 เพื่อขอเปลี่ยนโปรโมชั่น (โทรวันที่ 16 มิ.ย.59)
จขกท. : ขอเปลี่ยนลดแพคเกจหมายเลข 8800062559 จาก 750 เป็น 590 ครับ
จนท. AIS : หมายเลขของท่านไม่สามารถเปลี่ยนแพคเกจได้ เนื่องจากติดสัญญา 1 ปี
จขกท. : ทำไมหล่ะครับ ตอนเซลล์มาเสนอขาย บอกว่าเปลี่ยนได้ เอกสารยังอยู่เลยครับ
จนท. AIS : เปลี่ยนเพิ่มได้ แต่เปลี่ยนลดไม่ได้
จขกท. : แล้วทำไมเปลี่ยนเพิ่มได้ ไม่ผิดสัญญาหรอครับ
จนท. AIS : ................ ยังไงติดต่อกับเซลล์ที่ดูแล
-----------------------------------------------------------------------
จากนั้น จขกท. ก็ได้ ไลน์ติดต่อกับเซลล์ ตามแชทด้านล่าง
-----------------------------------------------------------------------
จากนั้น วันที่ 22 มิ.ย. เซลล์แจ้งว่า ส่งเรื่องให้ทาง AIS แล้ว
รบกวน จขกท. โทรแจ้ง 1185 อีกครั้ง
-----------------------------------------------------------------------
วันที่ 30 มิ.ย. จขกท. ก็ได้โทรติดต่อ 1185 แจ้งแบบเดิม
จนท. AIS รับเรื่องไว้ บอก 5 วันทำการจะแจ้งผลแต่ก็เงียบ
ซึ่งขณะนั้น จขกท. ต้องชำระแพคเกจเต็มราคา 750 บาท
-----------------------------------------------------------------------
และเมื่อวาน 12 ก.ค. ได้ติดต่อกับ 1185 อีกครั้ง
จขกท. : ขอเปลี่ยนแพคเกจหมายเลข 8800062559 ได้เปลี่ยนแพคเกจเป็น 590 แล้วหรือไม่ครับ
จนท. AIS : หมายเลขของท่านไม่สามารถเปลี่ยนแพคเกจได้ เนื่องจากติดสัญญา 1 ปี
จขกท. : ในเมื่ออ้างสัญญา...ผมเลยขอตัวสัญญาจาก จนท. ให้ส่งมา และถามว่า...มีระบุตรงไหนว่าห้ามเปลี่ยนแพคเกจ (จขกท.ได้ไปดูสัญญามาแล้ว) แล้วทำไมการเปลี่ยนแพคเกจราคาสูงกว่าได้ถึงไม่ผิดสัญญา
จนท. AIS : ขอเวลา 5 วันทำการ จะแจ้งผลให้ทราบ
-----------------------------------------------------------------------
สรุป
- AIS Fibre จะแก้ปัญหาอะไรก็ต้องรอ 5 วันทำการ ซึ่งแก้ไขได้ไม่ได้ก็ไม่แจ้งลูกค้า
- การเสนอแพคเกจและเงื่อนไข จะผ่านเซลล์ หรือ กับ AIS โดยตรงก็ควรมีมาตราฐานเดียวกัน
- อย่าอ้างสัญญา...ถ้าสัญญาไม่ได้ระบุไว้
- ขอให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่ผมได้จ่ายไปเพราะทาง AIS เปลี่ยน Package ให้ไม่ได้ตามความต้องการ
- ฝากถึงท่านที่กำลังจะติด AIS Fibre ให้ Confirm แพคเกจให้ตรงที่เซลล์เสนอขาย และให้ระบุในสัญญา
เพิ่มเติมเอกสารสัญญา
AIS Fibre กับการเสนอแพคเกจลูกค้าที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง
อยากสอบถามกับ AIS ว่าการเสนอแพคเกจให้กับลูกค้า ผ่านเซลล์ หรือ จัดโปรโมชั่น มีการตกลงกับเซลล์อย่างไร หรือมีมาตรฐานอย่างไร
เข้าเรื่องครับ ผมได้ติดตั้ง AIS Fibre ที่คอนโด ซึ่งมีโปรโมชั่น ลดค่าบริการ 50% นาน 6 เดือน เดือนที่ 7 สามารถปรับเพิ่ม/ลด แพคเกจได้ ผมจึงเลือกโปร 750 จ่าย 375 บาท ผมใช้บริการจนครับ 6 เดือน ก่อนวันครบกำหนด 19 มิ.ย. 59 ก็โทรเข้า 1185 เพื่อขอเปลี่ยนโปรโมชั่น (โทรวันที่ 16 มิ.ย.59)
จขกท. : ขอเปลี่ยนลดแพคเกจหมายเลข 8800062559 จาก 750 เป็น 590 ครับ
จนท. AIS : หมายเลขของท่านไม่สามารถเปลี่ยนแพคเกจได้ เนื่องจากติดสัญญา 1 ปี
จขกท. : ทำไมหล่ะครับ ตอนเซลล์มาเสนอขาย บอกว่าเปลี่ยนได้ เอกสารยังอยู่เลยครับ
จนท. AIS : เปลี่ยนเพิ่มได้ แต่เปลี่ยนลดไม่ได้
จขกท. : แล้วทำไมเปลี่ยนเพิ่มได้ ไม่ผิดสัญญาหรอครับ
จนท. AIS : ................ ยังไงติดต่อกับเซลล์ที่ดูแล
-----------------------------------------------------------------------
จากนั้น จขกท. ก็ได้ ไลน์ติดต่อกับเซลล์ ตามแชทด้านล่าง
-----------------------------------------------------------------------
จากนั้น วันที่ 22 มิ.ย. เซลล์แจ้งว่า ส่งเรื่องให้ทาง AIS แล้ว
รบกวน จขกท. โทรแจ้ง 1185 อีกครั้ง
-----------------------------------------------------------------------
วันที่ 30 มิ.ย. จขกท. ก็ได้โทรติดต่อ 1185 แจ้งแบบเดิม
จนท. AIS รับเรื่องไว้ บอก 5 วันทำการจะแจ้งผลแต่ก็เงียบ
ซึ่งขณะนั้น จขกท. ต้องชำระแพคเกจเต็มราคา 750 บาท
-----------------------------------------------------------------------
และเมื่อวาน 12 ก.ค. ได้ติดต่อกับ 1185 อีกครั้ง
จขกท. : ขอเปลี่ยนแพคเกจหมายเลข 8800062559 ได้เปลี่ยนแพคเกจเป็น 590 แล้วหรือไม่ครับ
จนท. AIS : หมายเลขของท่านไม่สามารถเปลี่ยนแพคเกจได้ เนื่องจากติดสัญญา 1 ปี
จขกท. : ในเมื่ออ้างสัญญา...ผมเลยขอตัวสัญญาจาก จนท. ให้ส่งมา และถามว่า...มีระบุตรงไหนว่าห้ามเปลี่ยนแพคเกจ (จขกท.ได้ไปดูสัญญามาแล้ว) แล้วทำไมการเปลี่ยนแพคเกจราคาสูงกว่าได้ถึงไม่ผิดสัญญา
จนท. AIS : ขอเวลา 5 วันทำการ จะแจ้งผลให้ทราบ
-----------------------------------------------------------------------
สรุป
- AIS Fibre จะแก้ปัญหาอะไรก็ต้องรอ 5 วันทำการ ซึ่งแก้ไขได้ไม่ได้ก็ไม่แจ้งลูกค้า
- การเสนอแพคเกจและเงื่อนไข จะผ่านเซลล์ หรือ กับ AIS โดยตรงก็ควรมีมาตราฐานเดียวกัน
- อย่าอ้างสัญญา...ถ้าสัญญาไม่ได้ระบุไว้
- ขอให้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนต่างที่ผมได้จ่ายไปเพราะทาง AIS เปลี่ยน Package ให้ไม่ได้ตามความต้องการ
- ฝากถึงท่านที่กำลังจะติด AIS Fibre ให้ Confirm แพคเกจให้ตรงที่เซลล์เสนอขาย และให้ระบุในสัญญา
เพิ่มเติมเอกสารสัญญา