เนื่องจากมีความต้องการจะยกเลิก True Vision และขอเงินประกันค่ากล่องคืน (ติดตั้งมาแล้วประมาณ 2 ปี ตอนนั้นเสียค่าประกันไป 1,000 บาท จ่ายสดหน้างาน)
- จึงได้โทรไปถาม Call Center ว่าจะยกเลิกทำอย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าไปติดต่อที่ Shop ได้เลย เอาแค่บัตร ปชช. กับสำเนาบัญชีธนาคารไป กล่อง True ไม่ต้องนำไป เดี๋ยวจะมีช่างมาเก็บภายหลัง
- วันที่ 29 มิ.ย. ไปยกเลิกที่ True Shop เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตัดรบอบบิลวันที่ 12 ก.ค. ตามรอบบิลปกติ ผมแจ้งว่าผมไม่ต้องการใช้แล้ว ผมแจ้งว่าต้องการตัดรอบบิลวันนั้นเลย เพราะตอนที่เคยยกเลิกที่คอนโดเก่าก็ทำแบบนี้ได้ ก็คุยกันรู้เรื่องแล้วว่าจะตัดสัญญาณและรอบบิลวันที่ 29 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าบิลปัจจุบันยังไม่ต้องชำระเงิน ให้รอบิลใหม่ที่จะตัดยอดวันที่ 29 มิ.ย. ก็ตกลงกันตามนั้น
- เย็นวันที่ 30 มิ.ย.ลองเทสดู ยังมีสัญญาณอยู่ โทรเข้า Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตัดสัญญาณและรอบบิล เที่ยงคืนวันที่ 30 มิ.ย. ก็ไม่เป็นไร แค่วันเดียว
- เย็นวันที่ 1 ก.ค. ลองเทสดูอีกที ยังดูได้อีก โทรเข้า Call Center อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตัดสัญญาณและรอบบิลวันที่ 30 มิ.ย. แล้ว ผมเลยถามว่าแล้วทำไมผมยังดู True Vision ได้อีก เจ้าหน้าที่กลับตอบไม่ได้
- หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมา ถามเรื่องวันที่สะดวกให้ช่างไปเก็บกล่อง True ผมก็แจ้งไปว่าสะดวกวันธรรมดาหลังหกโมงเย็น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเดี๋ยวให้ช่างที่เก็บกล่องโทรมานัดเวลาอีกทีนึง
- หลังจากนั้นมา Post ใน Pantip ถึงความผิดปกติเรื่องตัดสัญญาณแล้ว ทำไมยังดูได้อยู่ เพราะกลัวว่าจะยังไม่ตัดรอบบิลจริง และได้หลังไมค์หาคุณ intelligence ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ Pantip ถามเรื่องการตัดสัญญาณและเรื่องการเก็บกล่อง เค้าแจ้งกลับมาว่าจะมีช่างไปเก็บกล่องวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. เวลา 09:00 น. ผมเลยบอกไปว่า "เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาถามวันที่สะดวก ซึงผมบอกไปแล้ว และเจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวช่างจะโทรนัดวันที่สะดวก" แล้วนัดวันที่ 9 มาจากไหน นัดกับใคร มาผมก็ไม่อยู่ ไม่ใช่อยากจะมาก็มา
- ย้อนมาเรื่องการตัดสัญญาณ เจ้าหน้าที่ Shop ที่ผมไปยกเลิก ได้โทรมาบอกว่าจะตัดรอบบิลให้วันที่ 30 มิ.ย. ส่วนที่เกินมาศูนย์จะรับผิดชอบให้ ผมเลยงง ก็ตกลงกันแล้วว่าตัดรอบบิล 30 มิ.ย. แล้วจะมาพูดว่ารับผิดชอบหลังจากนั้นให้ทำไม
- เรื่องคืนกล่อง ผมแจ้งไปว่าผมถือไปให้ที่ Shop อีกรอบได้ แต่ขอเงินประกันคืนเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายคืนเงินสดให้ลูกค้า ต้องรอ 30 วัน
- เรื่องเก็บกล่อง True นัดกันหลังไมค์ว่าผมสะดวกวันที่ 10 ก.ค. เวลาหกโมงเย็น คุณ intelligence แจ้งว่าประสานงานไปยังช่าง คอนเฟริมวันเวลาให้เรียบร้อยแล้ว
- ปรากฎว่าช่างโทรมา บอกว่าหกโมงเย็นไม่สะดวกเพราะเลิกงานแล้ว ผมเลยถามว่าแล้วไม่สะดวก เจ้าหน้าที่คอนเฟริมทำไม ช่างบอกว่าเจ้าหน้าที่รับเรื่องไม่เคยถามช่างเลย ช่างบอกให้ผมเอากล่องมาไว้ที่ล๊อบบี้คอนโด เดี๋ยวเข้าไปเอาเอง ผมบอกว่าไม่ดีเพราะล๊อบบี้ไม่มีคนอยู่ตลอด เกิดหายหรือมาแล้วไม่เจอใคร จะทำยังไง เลยบอกว่าเดี๋ยวโทรนัดอีกที
- อย่างนี้ถ้าไม่มีใครมาเก็บกล่อง ผมจะได้เงินประกันคืนไหมนี่ ตอนติดตั้งหกโมงเย็นยังสะดวกเลย
- หลังไมค์อีกรอบ ถามว่าเงินประกันคืนภายใน 30 วัน นับจากวันที่ยกเลิก หรือวันที่เก็บกล่อง คุณ intelligence แจ้งว่านับจากวันคืนอุปกรณ์ครบเรียบร้อย แล้วแบบนี้ผมจะทำยังไง ไม่มีใครมาเก็บกล่องคืน ผมก็อดเงินประกันคืนอย่างนั้นเหรอครับ
- ยืนยันอีกครั้ง ให้ถือกล่องไปที่ Shop อีกรอบได้ แต่ขอเงินประกัน 1,000 บาทคินเลย ทีตอนติดตั้งยังต้องจ่ายสดทันทีเลย ไม่เห็นต้องรอ 30 วัน
จะยกเลิก True Vision และขอเงินประกันคืน มันยากจริงๆ
- จึงได้โทรไปถาม Call Center ว่าจะยกเลิกทำอย่างไร เจ้าหน้าที่บอกว่าไปติดต่อที่ Shop ได้เลย เอาแค่บัตร ปชช. กับสำเนาบัญชีธนาคารไป กล่อง True ไม่ต้องนำไป เดี๋ยวจะมีช่างมาเก็บภายหลัง
- วันที่ 29 มิ.ย. ไปยกเลิกที่ True Shop เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตัดรบอบบิลวันที่ 12 ก.ค. ตามรอบบิลปกติ ผมแจ้งว่าผมไม่ต้องการใช้แล้ว ผมแจ้งว่าต้องการตัดรอบบิลวันนั้นเลย เพราะตอนที่เคยยกเลิกที่คอนโดเก่าก็ทำแบบนี้ได้ ก็คุยกันรู้เรื่องแล้วว่าจะตัดสัญญาณและรอบบิลวันที่ 29 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ยังบอกอีกว่าบิลปัจจุบันยังไม่ต้องชำระเงิน ให้รอบิลใหม่ที่จะตัดยอดวันที่ 29 มิ.ย. ก็ตกลงกันตามนั้น
- เย็นวันที่ 30 มิ.ย.ลองเทสดู ยังมีสัญญาณอยู่ โทรเข้า Call Center เจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะตัดสัญญาณและรอบบิล เที่ยงคืนวันที่ 30 มิ.ย. ก็ไม่เป็นไร แค่วันเดียว
- เย็นวันที่ 1 ก.ค. ลองเทสดูอีกที ยังดูได้อีก โทรเข้า Call Center อีกรอบ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตัดสัญญาณและรอบบิลวันที่ 30 มิ.ย. แล้ว ผมเลยถามว่าแล้วทำไมผมยังดู True Vision ได้อีก เจ้าหน้าที่กลับตอบไม่ได้
- หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่โทรมา ถามเรื่องวันที่สะดวกให้ช่างไปเก็บกล่อง True ผมก็แจ้งไปว่าสะดวกวันธรรมดาหลังหกโมงเย็น เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าเดี๋ยวให้ช่างที่เก็บกล่องโทรมานัดเวลาอีกทีนึง
- หลังจากนั้นมา Post ใน Pantip ถึงความผิดปกติเรื่องตัดสัญญาณแล้ว ทำไมยังดูได้อยู่ เพราะกลัวว่าจะยังไม่ตัดรอบบิลจริง และได้หลังไมค์หาคุณ intelligence ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ Pantip ถามเรื่องการตัดสัญญาณและเรื่องการเก็บกล่อง เค้าแจ้งกลับมาว่าจะมีช่างไปเก็บกล่องวันเสาร์ที่ 9 ก.ค. เวลา 09:00 น. ผมเลยบอกไปว่า "เคยมีเจ้าหน้าที่โทรมาถามวันที่สะดวก ซึงผมบอกไปแล้ว และเจ้าหน้าที่บอกว่าเดี๋ยวช่างจะโทรนัดวันที่สะดวก" แล้วนัดวันที่ 9 มาจากไหน นัดกับใคร มาผมก็ไม่อยู่ ไม่ใช่อยากจะมาก็มา
- ย้อนมาเรื่องการตัดสัญญาณ เจ้าหน้าที่ Shop ที่ผมไปยกเลิก ได้โทรมาบอกว่าจะตัดรอบบิลให้วันที่ 30 มิ.ย. ส่วนที่เกินมาศูนย์จะรับผิดชอบให้ ผมเลยงง ก็ตกลงกันแล้วว่าตัดรอบบิล 30 มิ.ย. แล้วจะมาพูดว่ารับผิดชอบหลังจากนั้นให้ทำไม
- เรื่องคืนกล่อง ผมแจ้งไปว่าผมถือไปให้ที่ Shop อีกรอบได้ แต่ขอเงินประกันคืนเลย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีนโยบายคืนเงินสดให้ลูกค้า ต้องรอ 30 วัน
- เรื่องเก็บกล่อง True นัดกันหลังไมค์ว่าผมสะดวกวันที่ 10 ก.ค. เวลาหกโมงเย็น คุณ intelligence แจ้งว่าประสานงานไปยังช่าง คอนเฟริมวันเวลาให้เรียบร้อยแล้ว
- ปรากฎว่าช่างโทรมา บอกว่าหกโมงเย็นไม่สะดวกเพราะเลิกงานแล้ว ผมเลยถามว่าแล้วไม่สะดวก เจ้าหน้าที่คอนเฟริมทำไม ช่างบอกว่าเจ้าหน้าที่รับเรื่องไม่เคยถามช่างเลย ช่างบอกให้ผมเอากล่องมาไว้ที่ล๊อบบี้คอนโด เดี๋ยวเข้าไปเอาเอง ผมบอกว่าไม่ดีเพราะล๊อบบี้ไม่มีคนอยู่ตลอด เกิดหายหรือมาแล้วไม่เจอใคร จะทำยังไง เลยบอกว่าเดี๋ยวโทรนัดอีกที
- อย่างนี้ถ้าไม่มีใครมาเก็บกล่อง ผมจะได้เงินประกันคืนไหมนี่ ตอนติดตั้งหกโมงเย็นยังสะดวกเลย
- หลังไมค์อีกรอบ ถามว่าเงินประกันคืนภายใน 30 วัน นับจากวันที่ยกเลิก หรือวันที่เก็บกล่อง คุณ intelligence แจ้งว่านับจากวันคืนอุปกรณ์ครบเรียบร้อย แล้วแบบนี้ผมจะทำยังไง ไม่มีใครมาเก็บกล่องคืน ผมก็อดเงินประกันคืนอย่างนั้นเหรอครับ
- ยืนยันอีกครั้ง ให้ถือกล่องไปที่ Shop อีกรอบได้ แต่ขอเงินประกัน 1,000 บาทคินเลย ทีตอนติดตั้งยังต้องจ่ายสดทันทีเลย ไม่เห็นต้องรอ 30 วัน