กระทู้ยาวนิดนึงนะครับ ขออภัย
เกริ่นนำ
คือทางตัวผมเองเป็นแฟนของ Sony Mobile มายาวนาน ตั้งแต่
K750----X10 Mini---Xperia P---Xperia Z3C
ทั้งนี้เมื่อมีโปรโมชั่น Pre Order ของตัวรุ่นใหม่ล่าสุด Xperia XA ออกมามากมายผ่านหลายทาง
ทั้ง DTAC AIS TRUE แต่ที่ทางผมเลือกใช้บริการคือทาง Central Online
เนื่องจากไม่ต้องสมัครโปรใหม่ และ ได้ส่วนลดจากบัตรเครดิต
15 มิถุนายน
ทางผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Central Online เป็นเครื่อง Xperia XA สีทอง โดยรับทราบดีว่าเป็นการ Pre Order
คือสั่งไว้ก่อน แล้วค่อยรับของตามวันที่กำหนด คือวันที่
29 มิถุนายน
28มิถุนายน-1กรกฎาคม
28 มิถุนายน ทางผมมีการโทรไปยัง Call Center สอบถามเนื่องจากว่าเห็น กลุ่มคนใช้ Xperia ใน Facebook เริ่มได้ของกันแล้ว
จึงสอบถามว่า พรุ่งนี้จะสามารถไปรับสินค้าได้ไหม ทางCall Center แจ้งเพียงว่าสินค้าของผมแจ้งว่าจะมา เดือน กรกฎาคม???
30 มิถุนายน จึงทำการส่งเมลล์ถามว่าสินค้าจะได้รับประมาณวันไหน
1 กรกฎาคม ทาง Call Center โทรแจ้งเพื่อขอให้ทางผม เปลี่ยนสีของสินค้าที่สั่งเป็น สีใดก็ได้เนื่องจากสีที่ทางผมอยากได้(สีทอง) ไม่มีของเข้ามาทั้งนี้ทางผมยืนยันที่จะขอรับเป็นสีเดิม แต่อยากทราบว่าสินค้าจะได้เมื่อไหร่ ซึ่งทาง Call Center แจ้งเหมือนเดิมคือ ไม่สามารถบอกได้ เนื่องจาก Merchandise แจ้งว่าสินค้าจะเข้าในเดือนกรกฎาคม ทางผมจึงเน้นย้ำว่าให้สอบถามไปยัง Merchandise ให้หน่อยว่าสินค้าผมจะได้วันไหน และให้ติดต่อกลับ
ข้อสังเกตุ
ทางตัวผมเริ่มสงสัยเนื่องจากสินค้าของผมเป็น Pre Order หมายถึงสินค้าสั่งไปก่อนแล้วทาง Central น่าจะไปสั่งต่อ
ทั้งนี้ เลยไม่แน่ใจว่า ผิดพลาดที่ Central หรือ ทาง Sony ที่ไม่สามารถส่งสินค้ามาให้ทาง Central ได้
4 กรกฎาคม
ทางผมได้โทรไปสอบถามทาง Central Online อีกรอบ พร้อมทั้งถามว่าที่ล่าช้าคือทาง Central ไม่ได้สั่งสินค้า หรือทาง Sony ไม่ส่งสินค้า
ทางน้องมีแจ้งข้อมูลว่า ระบบสั่งของให้เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง Sony ยังไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ทางผมจึงเริ่มสอบถามว่า มีเบอร์ของทาง Sony ให้ติดต่อไหม ทางน้อง Call Center แจ้งว่าไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมได้
ทางผมจึงได้ทำการลองส่ง Email เข้าไปสอบถามทาง Sony Mobile Thailand เกี่ยวกับสินค้าที่สั่งไป
5กรกฎาคม
ทางผมได้รับเมลล์ตอบกลับจากทาง Sony ช่วยประสานงานต่อให้ จุดนี้ประทับใจมากสำหรับสาวกที่ใช้ Sony มายาวนาน
6กรกฎาคม
ทางผมโทรสอบถามทั้งทาง Call Center ของ Central Online และ ทาง Sony ว่าสินค้าของผมจะได้เมื่อไหร่
ทั้งนี้ทั้งสองช่องทางไม่สามารถให้คำตอบอะไรทางผมได้เลย
เย็นวันนั้นทางผมจึงทำการส่งเมลล์ หาทั้งทาง Central Online และ Sony Mobile Thailand ว่าให้คำตอบผมหน่อยได้ไหม ว่าสินค้าผมจะได้วันไหน
โดยเน้นย้ำว่าถ้าหาก Call Center ที่ทั้งสองเจ้าได้จ้างไว้ไม่สามารถให้คำตอบผมได้ ทางผมจะทำการติดต่อยังผู้ที่ให้คำตอบผมได้
7กรกฎาคม
ทาง Sony ตอบกลับมาว่า ส่งเรื่องตามให้แล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าสินค้าจัดส่งให้วันไหน
ฝั่ง Central ยังไม่มีการตอบกลับมาทางผมจึงได้ทำการไปสอบถามยัง Central ลาดพร้าว(สาขาที่ขอรับสินค้า) ซึ่งทาง Central ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้
ซึ่งเป็นอีกส่วนงานหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกัน ทางสาขาเป็นเหมือนแค่ที่จัดส่งของให้ลูกค้าเท่านั้น
ทั้งนี้ทางผมไม่รู้จะติดต่อทางไหนแล้วครับ ยังไงผู้มีอำนาจ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รบกวนให้คำตอบผมหน่อยได้ไหมครับ
ถือว่า สงสารน้องๆ Call Center ของแต่ละท่านด้วยก็ดีครับ ตลอดเวลาที่ติดต่อ ไม่ว่าจะเป็น Call Center ของทาง Central Online
Call Center Sony หรือแม้แต่ เจ้าหน้าที่ของ Central เองที่ผมเข้าไปสอบถาม ก็พยายาม ช่วยเหลือ แต่ตัวของน้องๆเขาเองก็ไม่สามารถ
ตอบอะไร เพราะน้องๆเขาก้อไม่ได้เป็นคนจัดการสั่งซื้อหรือดีลใดๆ แต่ต้องมารับเคราะห์ รับComplainจากลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นแทนพวกท่าน
ตัวผมเองคงไม่อยากโทรไปรบกวนน้องๆเขาแล้วนะครับ ยังไงผู้มีอำนาจของทาง Central Online หรือทาง Sony Mobile รบกวนช่วย
ติดต่อกลับทางผม เพื่อชี้แจงเรื่องนี้หน่อยแล้วกันนะครับ
เพราะว่า ณ ขณะนี้ก้อ ล่วงเลยวันที่ทางพวกท่านยืนยันจะจัดส่งสินค้าให้ทางผมมามากพอแล้ว
ปล. เมลล์อ้างอิงเรื่องจาก เซ็นทรัลที่ OFM Contact1/OFM/CRG
รหัสสินค้า Central Online คือ CO-160611288
เลขอ้างอิงเรื่องจาก Sony 1-26337195581
ขอบพระคุณครับ
ปัญหาที่ Central Online หรือ Sony Mobile Thailand รบกวนติดต่อกลับหน่อยครับ
เกริ่นนำ
คือทางตัวผมเองเป็นแฟนของ Sony Mobile มายาวนาน ตั้งแต่
K750----X10 Mini---Xperia P---Xperia Z3C
ทั้งนี้เมื่อมีโปรโมชั่น Pre Order ของตัวรุ่นใหม่ล่าสุด Xperia XA ออกมามากมายผ่านหลายทาง
ทั้ง DTAC AIS TRUE แต่ที่ทางผมเลือกใช้บริการคือทาง Central Online
เนื่องจากไม่ต้องสมัครโปรใหม่ และ ได้ส่วนลดจากบัตรเครดิต
15 มิถุนายน
ทางผมได้ทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง Central Online เป็นเครื่อง Xperia XA สีทอง โดยรับทราบดีว่าเป็นการ Pre Order
คือสั่งไว้ก่อน แล้วค่อยรับของตามวันที่กำหนด คือวันที่ 29 มิถุนายน
28มิถุนายน-1กรกฎาคม
28 มิถุนายน ทางผมมีการโทรไปยัง Call Center สอบถามเนื่องจากว่าเห็น กลุ่มคนใช้ Xperia ใน Facebook เริ่มได้ของกันแล้ว
จึงสอบถามว่า พรุ่งนี้จะสามารถไปรับสินค้าได้ไหม ทางCall Center แจ้งเพียงว่าสินค้าของผมแจ้งว่าจะมา เดือน กรกฎาคม???
30 มิถุนายน จึงทำการส่งเมลล์ถามว่าสินค้าจะได้รับประมาณวันไหน
1 กรกฎาคม ทาง Call Center โทรแจ้งเพื่อขอให้ทางผม เปลี่ยนสีของสินค้าที่สั่งเป็น สีใดก็ได้เนื่องจากสีที่ทางผมอยากได้(สีทอง) ไม่มีของเข้ามาทั้งนี้ทางผมยืนยันที่จะขอรับเป็นสีเดิม แต่อยากทราบว่าสินค้าจะได้เมื่อไหร่ ซึ่งทาง Call Center แจ้งเหมือนเดิมคือ ไม่สามารถบอกได้ เนื่องจาก Merchandise แจ้งว่าสินค้าจะเข้าในเดือนกรกฎาคม ทางผมจึงเน้นย้ำว่าให้สอบถามไปยัง Merchandise ให้หน่อยว่าสินค้าผมจะได้วันไหน และให้ติดต่อกลับ
ข้อสังเกตุ
ทางตัวผมเริ่มสงสัยเนื่องจากสินค้าของผมเป็น Pre Order หมายถึงสินค้าสั่งไปก่อนแล้วทาง Central น่าจะไปสั่งต่อ
ทั้งนี้ เลยไม่แน่ใจว่า ผิดพลาดที่ Central หรือ ทาง Sony ที่ไม่สามารถส่งสินค้ามาให้ทาง Central ได้
4 กรกฎาคม
ทางผมได้โทรไปสอบถามทาง Central Online อีกรอบ พร้อมทั้งถามว่าที่ล่าช้าคือทาง Central ไม่ได้สั่งสินค้า หรือทาง Sony ไม่ส่งสินค้า
ทางน้องมีแจ้งข้อมูลว่า ระบบสั่งของให้เรียบร้อยแล้ว แต่ทาง Sony ยังไม่สามารถส่งสินค้าให้ได้ทางผมจึงเริ่มสอบถามว่า มีเบอร์ของทาง Sony ให้ติดต่อไหม ทางน้อง Call Center แจ้งว่าไม่สามารถให้ข้อมูลใดๆ เพิ่มเติมได้
ทางผมจึงได้ทำการลองส่ง Email เข้าไปสอบถามทาง Sony Mobile Thailand เกี่ยวกับสินค้าที่สั่งไป
5กรกฎาคม
ทางผมได้รับเมลล์ตอบกลับจากทาง Sony ช่วยประสานงานต่อให้ จุดนี้ประทับใจมากสำหรับสาวกที่ใช้ Sony มายาวนาน
6กรกฎาคม
ทางผมโทรสอบถามทั้งทาง Call Center ของ Central Online และ ทาง Sony ว่าสินค้าของผมจะได้เมื่อไหร่
ทั้งนี้ทั้งสองช่องทางไม่สามารถให้คำตอบอะไรทางผมได้เลย
เย็นวันนั้นทางผมจึงทำการส่งเมลล์ หาทั้งทาง Central Online และ Sony Mobile Thailand ว่าให้คำตอบผมหน่อยได้ไหม ว่าสินค้าผมจะได้วันไหน
โดยเน้นย้ำว่าถ้าหาก Call Center ที่ทั้งสองเจ้าได้จ้างไว้ไม่สามารถให้คำตอบผมได้ ทางผมจะทำการติดต่อยังผู้ที่ให้คำตอบผมได้
7กรกฎาคม
ทาง Sony ตอบกลับมาว่า ส่งเรื่องตามให้แล้ว แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าสินค้าจัดส่งให้วันไหน
ฝั่ง Central ยังไม่มีการตอบกลับมาทางผมจึงได้ทำการไปสอบถามยัง Central ลาดพร้าว(สาขาที่ขอรับสินค้า) ซึ่งทาง Central ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้
ซึ่งเป็นอีกส่วนงานหนึ่งที่ไม่เกี่ยวกัน ทางสาขาเป็นเหมือนแค่ที่จัดส่งของให้ลูกค้าเท่านั้น
ทั้งนี้ทางผมไม่รู้จะติดต่อทางไหนแล้วครับ ยังไงผู้มีอำนาจ หรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ รบกวนให้คำตอบผมหน่อยได้ไหมครับ
ถือว่า สงสารน้องๆ Call Center ของแต่ละท่านด้วยก็ดีครับ ตลอดเวลาที่ติดต่อ ไม่ว่าจะเป็น Call Center ของทาง Central Online
Call Center Sony หรือแม้แต่ เจ้าหน้าที่ของ Central เองที่ผมเข้าไปสอบถาม ก็พยายาม ช่วยเหลือ แต่ตัวของน้องๆเขาเองก็ไม่สามารถ
ตอบอะไร เพราะน้องๆเขาก้อไม่ได้เป็นคนจัดการสั่งซื้อหรือดีลใดๆ แต่ต้องมารับเคราะห์ รับComplainจากลูกค้าเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นแทนพวกท่าน
ตัวผมเองคงไม่อยากโทรไปรบกวนน้องๆเขาแล้วนะครับ ยังไงผู้มีอำนาจของทาง Central Online หรือทาง Sony Mobile รบกวนช่วย
ติดต่อกลับทางผม เพื่อชี้แจงเรื่องนี้หน่อยแล้วกันนะครับ
เพราะว่า ณ ขณะนี้ก้อ ล่วงเลยวันที่ทางพวกท่านยืนยันจะจัดส่งสินค้าให้ทางผมมามากพอแล้ว
ปล. เมลล์อ้างอิงเรื่องจาก เซ็นทรัลที่ OFM Contact1/OFM/CRG
รหัสสินค้า Central Online คือ CO-160611288
เลขอ้างอิงเรื่องจาก Sony 1-26337195581
ขอบพระคุณครับ