เราควรจะทำอย่างไรกับ"ทรู" ดีคะ

เมื่อประมาณเดือนเมษายน 2559 ได้เข้าไปที่ทรูช๊อป สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ เพื่อสอบถามเรื่องการเปลี่ยนโปรโมชั่น Internet เพราะเราต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากที่บ้าน ได้ใช้บริการของทรูอยู่แล้วคือ
1. เบอร์ทรู จำนวน 2 เบอร์ ของพ่อและแม่
2.ทรูวิชั่นแพ็คเกจ Super Knowledge เดือนละ 590 บาท
3.ทรู Internet จำราคาที่แน่นอนไม่ได้แต่ประมาณ 650 - 700 บาท
ซึ่งเฉลี่ยแล้ว ค่าทรูวิชั่นและอินเตอร์เน็ตรวมกันประมาณ 1,300บาท ต่อเดือน
เราเลยได้ปรึกษากับพนักงานหลังการขายที่เค้าท์เตอร์ทรู สาขาเดอะมอลล์ท่าพระ (ชื่อเจ้าของเป็นชื่อของพ่อเรา เราเลยเอาสำเนาบัตรของพ่อเราไปด้วยเผื่อว่าจะเปลี่ยนแพ็คเกจ) น้องผู้หญิงคนนั้นบอกว่าถ้าเอาแพ็กเกจมารวมกันน่าจะถูกกว่า (ทรูวิชั่นและอินเตอร์เน็ต) ซึ่งจะมีราคาต่อเดือน ประมาณ 1,000 บาท ยังไม่รวมvat เสนอให้เป็นแพ็ค ดับเบิ้ลสุข+ แฮปปี้แฟมมิลี่ เพราะเราจะได้เพิ่มอินเตอร์เน็ตขึ้นด้วย จากเดิม 10 MB เป็น 16 MB และทรูวิชั่น จาก 133 ช่อง เป็น 130 ช่อง
    ซึ่งเราก็ไม่การสอบถามรายละเอียดอื่นๆบ้าง สรุปคือเรายอมเปลี่ยน เพราะ 1. ประหยัด ขึ้น 2.ได้อินเตอร์มากขึ้น พนักงานได้ขอบัตรประชาชนของเรา และสำเนาบัตรของพ่อเรา(รับรองสำเนาแล้ว) เพื่อทำเรื่องดำเนินการ  พอเสร็จน้องคนนั้นก้อบอกว่าเรียบร้อยแล้วและจะมีผลในเดือนถัดไป พร้อมให้ใบปลิวที่เป็นลิสช่องรายการมาให้
หลังจากนั้นเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราได้เช็คข้อมูลค่าใช้บริการทางเว็บไซด์ ปรากฏว่า มีการเรียกเก็บค่าบริษัท 2 เด้งคือ
1. ค่าบริการ Double Sook 2014 16M/1M+Happy FML ราคา 1,175.93  (รวม Vat)
2.ค่าบริการ ทรูวิชั่น แพ็คเกจ Super Knowledge ราคา 590 บาท
(ขอแจ้งว่าเราค้างค่าบริการของเดือน พฤษภาคม เนื่องจากไปทำงานต่างจังหวัด และไม่มีใครไปจ่าย )
เท่ากับว่า มีการเรียกเก็บค่าเบิ้ล 2 อย่าง คือ Happy FML และ Super Knowledge
    เราได้สอบถามไปยังCall center และได้รับคำตอบว่า แพ๊คเกจเดิมของเรา(ทรูวิชั่นแพ็คเกจ Super Knowledge )
เรา : รบกวนช่วยตรวจสอบแพ๊กเกจหน่อยค่ะ ว่าทำไมมีการเรียกเก็บซ้ำ บรา บรา บรา...........
Call center : ที่เช็คข้อมูลนะค่ะ แพ็กเกจทรูวิชั่นที่ใช้อยู่ไม่สามารถผูกแพ็กเกจกับinternetได้นะคะ
เรา : อ้าว!! เราได้ทำเรื่องที่หน้าเคาท์เตอร์ ที่เดอะมอลล์ท่าพระนะ เจ้าหน้าที่ที่นั่นบอกว่าเปลี่ยนเรียบร้อย แล้วนี่คืออะไร
Call center : เช็คแล้วค่ะ ไม่สามาเปลี่ยนได้และไม่มีการดำเนินการเปลี่ยนแต่อย่างใดค่ะ แต่หากคุณลูกค้าต้องการเปลี่ยนเราของเสนอ(เสนอแพ็กเกจ อินเตอร์เน็ต + ทรูวิชั่น ) ราคาประมาณ 1600 บาท ยังไม่รวม vat นะคะ
เรา : ถ้าเปลี่ยนแล้วแพงขึ้นจะเปลี่ยนทำไมล่ะค่ะ เราต้องการคำตอบว่าทำไมถึงมีการเรียกเก็บแบบนี้ทั้งที่ไปทำเรืองที่ศูนย์ทรูคะ
Call center :เดี๋ยวจะขอส่งเรื่องให้กับสาขานะค่ะในเบื้องต้น แต่ว่าถ้าหากเป็นแพ็คเกจอีกแบบหนึ่งราคาจะอยู่ที่ 1200 ยังไม่รวม vat นะคะ  บรา บรา บรา
เรา : คือมันไม่ใช่นะค่ะ เรารู้สึกว่าเราโดนเอาเปรียบอยู่บ้างนะค่ะ แล้วจะจัดการให้เรายังไงค่ะ
Call center : ได้ส่งเรื่องร้องเรียนให้กับคุณลูกค้าเรียบร้อยแล้วนะค่ะ ยังงัยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อไปนะคะ
เรา:..............................
Call center : ตกลงลูกค้าต้องการเปลี่ยนแพ๊กเกจมั้ยค่ะ จะมีผลในรอบบิลหน้านะคะ
เรา: ไม่
Call center : ลูกค้าจะข้อสอบถามเพิ่มเติมไหมค่ะ
เรา: ไม่มี
Call center : ขอบคุณที่ใช้บริการ Call center โปรดให้คะแนนความพึงพอใจในการให้บริการหลังวางสายด้วยนะคะ

เราควรทำอย่างไรดีค่ะ หรือเรามีอะไรที่เข้าใจผิดไปหรือเปล่า ??? แอบรู้สึกว่าโดนเอาเปรียบ ยังไงรบกวนช่วยตอบหน่อยนะคะ รู้สึกกังวนคะ
ปัจจุบัน : 7/7/2559 ยังรอคำตอบจากทางทรูอยู่คะ  แจ้งCall centerไป 6/7/2559
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
แนะนำเรื่องการเปลี่ยนแปลงที่มีผลต่อเงินของคุณ ติดต่อ cc จะดีกว่า เด็กหน้าช้อป ซึ่งมั่วมาก เป็นประจำ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่