วันนั้ไปเซเว่นแถวหน้าราม เรากำลังเลือกหนังสือสองเล่มเป็นหนังสือเกี่ยวกับสวดมนต์ พอดีอยู่ตรงหน้าเคาเตอร์ จึงเปิดอ่านดูแต่ละหนังสือ ว่ามีบทสวดครบไหม แต่ไม่ได้อ่านแบบนวนิยายขนาดนั้น ขณะตัดสินใจว่าจะเอาเล่มไหน สักพักพนักงานตะโกนมาว่า "ลูกค้ายืนอ่านหนังสือนานแล้วนะค่ะ " ผมก็ตกใจเราอ่านตรงไหนกำลังดูรายละเอียด ของหนังสือ ว่ามีบทสวดที่เราต้องการครบไหม ใช้เวลาประมาณ10นาที ก็พูดขึ้นมาเฉยๆ ขณะที่ลูกค้าเต็มร้านคิดเงินตลอด ยังมีเวลามาพูด หรือเป็นนโยบายของผู้จัดการให้พนักงานพูด ของซื้อของขายเลือกไม่ได้หรือยังไง ไปเซเว่นสาขาอื่น ซีเอ็ด ก็ไม่ได้แสดงกริยาแบบนี้ หรือพนักงานจะได้เงินเดือนเพิ่มผมก็ไม่เข้าใจ แต่เราก็เลือก1เล่มที่คิดว่าครบถ้วนและเดินออกจากเซเว่นนั้นไป แค่อยากจะบอกความรู้สึกที่เจอมา พนักงานไม่น่าแสดงกริยาคำพูดแบบนี้ออกมา ถ้าไม่อยากให้ดูรายละเอียดของหนังสือ ก็ห่อหนังสือไว้ ก็ได้ เราเป็นลูกค้าแท้ๆ ไม่มีสิทธิเลือกหนังสือดูรายละเอียด ของซื้อของขายก็อยากได้ของดีๆ ใช่หรือเปล่าครับ
ซื้อหนังสือเซเว่นหน้าราม พนักงานไม่พอใจ