การยกหม้อไฟ และการตัดไฟฟ้า มีขั้นตอนยังไง

สวัสดีค่ะ อยากให้ผู้รู้ ช่วยไขข้อข้องใจให้หน่อยค่ะ เรื่องมีอยู่ว่า ไม่ได้ไปชำระค่าไฟฟ้าตาม due date คือวันที่ 30 -6-59 ซึ่งเลยกำหนดมา 6 วัน ตอนแรกไปชำระวันที่ 4-7-59 เอาไปชำระ 2 บิล (2 บ้าน) แล้วบวกยอดพลาดเงินเลยเตรียมไปไม่พอ จึงเลือกชำระไป 1 บิลก่อน พอมาวันนี้ วันที่6-7-59 มีเจ้าหน้าที่มาถอดมิเตอร์ไฟออก โดยมิได้มีการแจ้งเตือนล่วงหน้าทางช่องทางใดๆเลย จึงโทร.ไปสอบถาม การไฟฟ้าของพื้นที่ ว่าทำไมมาถอดมิเตอร์ โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า เพราะเท่าที่ทราบจะมีการแจ้งเตือนก่อนการถอดมิเตอร์ แต่เราไม่ได้รับการแจ้งเตือนทางช่องทางใดๆเลย เจ้าหน้าที่ได้ตอบว่าการแจ้งเตือนได้ยกเลิกไปแล้วเนื่องจากเป็นค่าใช้จ่ายซ้ำซ้อน แต่เรายังไม่เคยรับรู้ และได้รับข้อมูลอย่างเป็นทางการเลย การแจ้งเตือนทางจดหมายได้ยกเลิกไปแล้ว จึงโทร.สอบถามกับ call center ของ กฟภ. ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่มีการยกเลิก เราเลยอยากรบกวน พี่ๆ เพื่อนๆ สมาชิก ผู้เคยมีประสบการณ์ และผู้รู้จริง มาไขข้อข้องใจค่ะ
ปล.โพสนี้ตั้งขึ้นมาเพื่อความกระจ่างของผู้ใช้ไฟฟ้า จะได้เข้าใจให้ถูกต้องตรงกับขั้นตอนการทำงานจริงของ กฟภ. ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่